"Bóng hồng" khiến chính khách Singapore "ngã ngựa"

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Ngay sau khi Michael Palmer từ chức, nữ nhân tình khiến ông rơi vào cảnh "ngã ngựa" cũng chính thức xuất đầu lộ diện. Bóng hồng chính là cô Laura Ong, Chủ tịch văn phòng bầu cử khu vực Pasir Ris West, thuộc hiệp hội PA do Thủ tướng Lý Hiển Long làm chủ tịch.

Trước sức ép của dư luận, cô Ong đã nộp đơn từ chức vào ngày 10/12 vì lý do gia đình. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, cô muốn tìm kiếm một sự thanh thản trong tâm hồn sau sức ép những ngày qua. Phát ngôn viên hiệp hội cho biết, PA cũng đã chấp nhận đơn xin từ chức của cô Ong.

Ngoài từ chức Chủ tịch quốc hội, Michael Palmer cũng từ bỏ ghế trong quốc hội và thành viên của đảng PAP. Hiện vẫn chưa có thông tin về cuộc bầu cử phụ để tìm người thay thế ông Palmer. Theo luật Singapore, cuộc bầu cử phụ thuộc hoàn toàn do quyết định của thủ tướng. Phó chủ tịch quốc hội, ông Charles Chong sẽ tạm thời đảm nhiệm vị trí quyền chủ tịch quốc hội. PAP, từ lâu luôn tạo dựng được hình ảnh đạo đức hơn hẳn phe đối lập, ngay lập tức đã phải hứng chịu búa rìu dư luận.

Trả lời báo giới, ông Paul Ling, Phó chủ tịch Ủy ban Cố vấn cho công dân, người từng làm việc với ông Palmer suốt 6 năm qua cho biết, các lãnh đạo cấp cơ sở cũng biết cô Laura Ong. "Tất nhiên là chúng tôi biết cô ấy, vì chúng tôi thường xuyên làm việc với cô. Không hề có tin đồn quanh chuyện này, chúng tôi không bao giờ nghĩ hai người sẽ ngoại tình", ông Ling cho hay.

Thế giới - 'Bóng hồng' khiến chính khách Singapore 'ngã ngựa'

"Bóng hồng" khiến Michael Palmer ngã ngựa.

Ngày 12/12/2012, tròn 1 năm 2 tháng 2 ngày sau khi nhậm chức (10/10/2011), chủ tịch Quốc hội Singapore Michael Palmer đã chính thức tuyên bố từ chức sau khi thú nhận có mối quan hệ ngoài hôn nhân. Thông tin trên đã khiến chính trường quốc gia Đông Nam Á rúng động. Rất nhiều quan chức trong chính phủ cũng như người dân đều không thể tin vào hiện thực này. Bởi trước đó, trong mắt dân chúng, Michael Palmer luôn là người đàn ông lịch thiệp, một quan chức mẫn cán, chưa từng gây bất kỳ điều tiếng gì.

Michael Palmer sinh ngày 14/7/1968 trong một gia đình khá giàu có. Cha ông là Vernon Palmer, một người gốc da trắng từng được đánh giá là huyền thoại của ngành công nghiệp phát thanh truyền hình Singapore. Vernon Palmer nổi tiếng trên truyền hình với phong cách tự tin, hài hước. Sau 36 năm cống hiến, ông được dân chúng xứ sở thần tiên đặt cho mỹ danh "quý ông của đài truyền hình". Tuy nhiên, sau khi bị bệnh tật hành hạ trong nhiều năm, cuối cùng ông qua đời ở tuổi 84 vì bệnh viêm phổi.

Trước khi dính vào nghi án tính ái với một nữ thành viên của Hiệp hội Nhân dân, Michael Palmer đã kết hôn và có một con. Và ngay sau đó, ông đã tuyên bố từ chức. "Tôi từ chức để nhận toàn bộ trách nhiệm cho lỗi lầm nghiêm trọng mà tôi đã phạm phải", ông Palmer cho biết trong một cuộc họp báo. "Hành động của tôi không đúng mực và đây là một lỗi nghiêm trọng. Tôi từ chức để tránh làm ảnh hưởng thêm tới PAP và quốc hội", ông Palmer cho hay.

Michael Palmer là người con trai độc nhất của Vernon Palmer. Ông từng học ngành luật tại Đại học London (Anh). Sau đó, ông trở thành một luật sư khá tên tuổi. Dần dần, Michael Palmer bước vào con đường chính trị, với tham vọng trở thành một chính trị gia quyền lực. Nhờ tài năng thiên bẩm và trí tuệ hơn người, con đường quan lộ của Michael nhanh chóng lên như diều gặp gió. Năm 2006, ông đắc cử nghị sĩ và là thành viên của đảng Hành động vì nhân dân (PAP).

Trên chính trường, Michael Palmer được đánh giá là một nghị sĩ tích cực tham gia các cuộc tranh luận tại cơ quan lập pháp của Singapore và quan tâm đáp ứng nguyện vọng của cử tri. Trong cuộc bầu cử Quốc hội Singapore hồi tháng 5/2011, đảng Hành động vì nhân dân của Thủ tướng Lý Hiển Long giành được 81/87 ghế trong quốc hội, trong khi đảng Công nhân đối lập giành được 6 ghế. Không nằm ngoài dự đoán, ngày 10/10/2011, tại phiên khai mạc kỳ họp đầu tiên quốc hội Singapore khóa 8, ông Michael Palmer "cánh tay phải" của Thủ tướng Lý Hiển Long được bầu làm chủ tịch quốc hội.

Anh Văn


Cùng chuyên mục

Chủ tịch Hạ viện Mỹ đề xuất kế hoạch phức tạp để viện trợ cho Ukraine và Israel

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:39
Rủi ro là sự ủng hộ của ông Johnson đối với vấn đề viện trợ cho Ukraine có thể càng kích động những thành viên bảo thủ theo chủ nghĩa dân túy tại Hạ viện Mỹ.

Nga tấn công, đẩy lùi 7 cuộc phản công của Ukraine ở Avdeyevka

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:45
Sau những trận chiến, quân đội Nga đã đẩy lùi 7 đợt phản công của Lực lượng Vũ trang Ukraine, từ đó cải thiện tình hình chiến thuật ở hướng Avdeyevka.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Mỹ tuyên bố không tham gia với Israel đáp trả Iran

Thứ 2, 15/04/2024 | 17:58
Một số quan chức cho biết, Tổng thống Joe Biden cảnh báo Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng Mỹ sẽ không tham gia chiến dịch phản công của Israel nhằm vào Iran.
     
Nổi bật trong ngày

Nga tạo “vòng lửa”, bao vây ở ngoại ô Chashi Yar, lực lượng Ukraine gặp khó

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:00
Không quân Nga đã tăng cường các cuộc không kích để hỗ trợ cho các hoạt động tấn công trên mặt đất.

Xả súng tại Chicago (Mỹ) khiến nhiều người thương vong

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:03
Ít nhất 10 người đã bị bắn - trong đó có một trẻ em tử vong trong vụ xả súng hàng loạt vào tối 13/4 (giờ địa phương) ở thành phố Chicago, Mỹ.

Nga tấn công chính xác, hệ thống phòng không Ukraine bị phá hủy, khói bụi bốc cao hàng chục mét

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:55
Quân đội Nga vừa phá hủy hệ thống phòng không tầm trung IRIS-T SLM do Đức sản xuất của lực lượng Kiev trên hướng Kharkov.

Đức chưa thấy “ánh sáng cuối đường hầm” sau cú sốc năng lượng

Thứ 3, 16/04/2024 | 06:00
Năng lực công nghiệp ở châu Âu sẽ khó phục hồi về mức trước xung đột, trong khi các nhà sản xuất đang có xu hướng chuyển dịch sang Mỹ.

Đằng sau việc OpenAI chọn Tokyo để mở văn phòng đầu tiên ở châu Á

Thứ 3, 16/04/2024 | 07:15
Việc mở văn phòng mới ở Tokyo rất quan trọng đối với OpenAI. Nó nhấn mạnh cơ hội mà công ty nhìn thấy trong việc kinh doanh ở “xứ sở mặt trời mọc”...