Theo đó, công ty này đã không thực hiện đúng cam kết trên phiếu đặt chỗ và bắt họ phải đi một dịch vụ khác, kém chất lượng hơn nhiều.
Công CP đầu tư thương mại Bông Sen Vàng là đơn vị cung cấp dịch vụ tàu nằm chất lượng cao tuyến Hà Nội – Vinh và ngược lại. Để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, công ty đã trang bị hiện đại ở toa mà mình mua thầu và có giá dịch vụ cao hơn nhiều so với những toa thông thường. Tin tưởng về chất lượng của dịch vụ này nên nhiều khách hàng đã lựa chọn để thực hiện chuyến hành trình của mình.
Phiếu thu mua vé
Ngày 17/11, anh Nguyễn Văn Sơn đã ra ga Hà Nội mua cho mẹ vợ 1 vé dịch vụ của công ty này, chuyến tàu xuất phát từ ga Hà Nội đi Vinh. Sau khi trả 390.000 đồng, nhân viên giao dịch đưa cho anh Sơn một phiếu đặt chỗ, với nội dung rất chi tiết về thời gian, toa, khoang, tầng và gường cùng lời hẹn, trước giờ khởi hành 1 tiếng đồng hồ, khách hàng có mặt tại ga Hà Nội để nhận vé lên tàu. Yên tâm với tấm vé đặt chỗ, mẹ vợ anh Sơn đã có mặt đúng như lời hẹn để lấy vé.
Phiếu đặt chỗ
Tuy nhiên, lúc này, nhân viên giao dịch lại đưa cho khách hàng là mẹ vợ anh Sơn một chiếc vé với số toa hoàn toàn khác. Theo phản ánh của rất nhiều khách hàng đi trên chuyến tàu ấy thì họ đều rơi vào tình cảnh như vậy, khi bị đẩy sang một dịch vụ khác, kém chất lượng hơn nhiều. Khi thắc mắc thì nhân viên giao dịch bảo rằng, do ghi nhầm. Nhiều khách hàng tỏ ra rất bức xúc, vì họ đã phải bỏ ra 390.000 đồng/vé, nhưng chỉ được đi dịch vụ thông thường với giá mua ở ga chỉ là 290.000 đồng/vé.
Bị thiệt thòi nhưng phía Công ty CP đầu tư thương mại Bông Sen Vàng không có ý kiến gì về bồi thường cho khách hàng, mà chỉ giải thích đó là sự nhầm lẫn. Bức xúc nhưng vì giờ khởi hành sắp đến nên nhiều khách hàng đã phải mang theo nỗi ấm ức lên tàu. Họ cho biết, đây không phải lần đầu tiên họ bị lừa kiểu như thế này.
Vé lên tàu
Hành khách cho biết, công ty CP đầu tư thương mại Bông Sen Vàng chỉ mua lại toa số 6 của các chuyến tàu và việc phút chót họ đẩy hành khách sang đi toa khác như vậy chẳng khác nào treo đầu dê bán thịt chó. Chúng tôi đã liên hệ với lãnh đạo công ty này để tìm hiểu nguyên nhân mà hành khách phản ánh, nhưng không có sự phản hồi.
Nhiều khách hàng đã bắt đầu quay lưng với dịch vụ của công ty này.
Lê Giáp