Boracay - 'giai nhân' quyến rũ từ Philippines

Boracay - 'giai nhân' quyến rũ từ Philippines

Thứ 5, 25/04/2013 | 20:11
0
Các khách du lịch, trong đó có nhiều khách Việt Nam, đều cảm thấy rất hài lòng khi chọn hòn đảo xinh đẹp Boracay của Philippines để nghỉ dưỡng.

Boracay như một "giai nhân" mộc mạc mà thắm tình. Bờ biển trải dài với những bãi cát trắng mịn, những con sóng nhẹ lăn tăn, nước biển trong vắt nhìn thấu những dây rong biển xanh rì, những rặng dừa vút cao thẳng tắp và con người hiền hậu, ôn hòa.

Vị trí

Boracay là một hòn đảo nhỏ dài 7 km, diện tích 10,32 km2 với dân số hơn 12.000 người, thuộc tỉnh Aklan, cách thủ đô Manila của Philippines 315 km về phía nam.

Boracay có hai mặt với bờ biển dài, bờ đông tên là Bulabog và bờ tây là White Beach. Bờ đông khá yên tĩnh và thích hợp cho những cặp đôi tới nghỉ dưỡng. Khu trung tâm của đảo chính là White Beach với chừng 4 km chiều dài chia làm ba bãi: bãi 1, bãi 2 và bãi 3. Bãi 2 là bãi nhộn nhịp nhất dài chừng 2 km với vô số tiệm ăn, khách sạn hạng trung. Còn bãi 1, bãi 3 là nơi tập trung của những khu nghỉ dưỡng và nhà hàng sang trọng, tương đối yên tĩnh so với bãi 2.

Lạ & Cười - Boracay - 'giai nhân' quyến rũ từ Philippines
Hòn đảo Boracay xinh đẹp nằm ở phía nam thủ đô Manila.

Thời tiết

Thời tiết ở Boracay đặc trưng cho vùng nhiệt đới. Nhiệt độ trung bình từ khoảng 24 đến 31 độ C. Thời gian thích hợp nhất để đến với Boracay là mùa khô, khoảng từ tháng 9 đến tháng 5. Đây là mùa du lịch tại Boracay với phần lớn khách thập phương tới để thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt diệu của bãi biển miền nhiệt đới. Thời gian còn lại trong năm là mùa mưa bão.

Đi lại

Đơn vị tiền tệ chính của đảo là Peso Philippines (PHP). Trước khi tới đảo, du khách nên đổi tiền. 100 PHP tương đương với 2,4 USD (khoảng hơn 50.000 đồng).

Từ Việt Nam, hãng hàng không Cebu Pacific có chuyến bay thẳng từ Hà Nội (tuần hai chuyến vào thứ 4 và chủ nhật) và TP HCM (hằng ngày) tới Manila (thủ đô Philippines). Bạn có thể mua được vé giá rẻ khoảng 60 đến 80 USD khứ hồi vào các đợt khuyến mại. Boracay không có sân bay quốc tế, do vậy du khách phải cất cánh từ sân bay nội địa. Từ các thành phố như Manila hay Cebu, có rất nhiều hãng hàng không bay đến Boracay như AirPhil Express, Philippine Airlines, Cebu Pacific Air, Zest Airways, South East Asian Airlines, Air Asia. Phí bay nội địa tới Boracay thấp nhất vào khoảng 2.000 PHP/khứ hồi.

Hãng hàng không mà nhiều khách quốc tế chọn thường là Philippines Airlines bay thẳng đến sân bay Kalibo hoặc Caticlan và sau đó đón xe tricle (một loại xích lô máy, giá vé chừng 100 PHP/người/lượt) để đến Boracay.

Sân bay Caticlan chỉ cách bến tàu Caticlan (nơi bạn xuống tàu đi khoảng 10 phút để sang đảo Boracay) chừng 5 phút đi tricycle (có thể chở được 3-4 người). Còn sân bay Kalibo lại cách bến tàu Caticlan chừng một giờ đi ôtô với lộ trình hơn 55 km (nên bắt xe bus màu vàng, với giá 107 PHP/người). Dù chỉ là sân bay nội địa với đường băng khá ngắn nhưng do lợi thế gần Boracay hơn nên giá vé đến Caticlan đắt hơn nhiều so với giá vé đến sân bay quốc tế Kalibo.

Tuy thủ tục khá phức tạp nhưng bến Caticlan luôn nhộn nhịp. Du khách mua vé đi tàu và phí cầu cảng, phí môi trường rồi xếp hàng qua cổng an ninh, gỡ hành lý để kiểm tra rồi mới được xuống tàu. Tàu ra đảo có hai loại: một là tàu lớn kiểu như tàu cánh ngầm xuất phát theo giờ cố định, hai là loại tàu gỗ nhỏ cứ đủ 20 khách là khởi hành ngay. Trước khi xuống tàu, bạn phải trải qua một lần kiểm tra an ninh nữa để bảo đảm an toàn cho hòn đảo thiên đường này.

Nơi ở

Boracay có hệ thống khách sạn và resort quy củ nên nếu đến vào mùa cao điểm, bạn sẽ không gặp khó khăn trong việc tìm một phòng khách sạn ưng ý. Còn nếu kinh tế eo hẹp hơn, du khách cũng không gặp vấn đề gì khi biển đảo này luôn có những nhà trọ trong hẻm sẵn sàng phục vụ 24/24.

Microtel Boracay, Boracay Regency Hotel & Resort, Discovery Shore, Monaco Suites de Boracay, Shangri-La’s Boracay Resort and Spa… là những nơi nghỉ ngơi uy tín nhất tại đây với giá dao động từ 103 USD đến hơn 500 USD/đêm. Các khách sạn 2-3 sao có giá vào khoảng 36 - 60 USD/đêm. Các nhà nghỉ bình dân có giá từ 22 USD đến trên 55USD/đêm.

Đồ ăn

Khi màn đêm buông xuống, những nhà hàng, quán ăn bắt đầu trở nên bận rộn hơn bao giờ hết. Những sạp cá, tôm tươi rói luôn chào mời những du khách sành ăn. Một gợi ý bổ ích cho du khách là hãy chọn hải sản và nhờ đầu bếp chế biến nướng, hấp, xào… tùy ý, theo phong cách đặc trưng Dampa của người Philippines. Đồ hải sản ở đây cứ cân lên bán theo lạng, mực có giá trung bình 150 PHP, tôm là 180 PHP, tôm hùm với giá 280 PHP.

Món gà quay, chả giò nổi tiếng tại nhà hàng của khách sạn Patio Pacific, crispy pata - giò heo chiên muối giòn rụm, các món cơm phần tapsilog - cơm thịt nướng, cơm bangsilog cá chiên, tu hài, sò huyết, bề bề... là những lựa chọn hấp dẫn cho thực khách. Tuy vậy, bạn cũng nên mang theo một vài gia vị ưa thích của mình bởi người dân nơi đây thường chỉ chấm đồ ăn với xì dầu và chanh ớt.

Nếu du khách không ăn được đồ hải sản thì các món ăn Mexico, món Tây, món Á... cũng có khá nhiều.

Các suất buffet tại đây có giá từ 250 đến 350 P/suất (khoảng 120.000 đến 300.000 đồng). Điểm khác biệt ở đây so với Thái Lan là du khách có thể tự do chụp hình với các vũ công khi họ đang múa lửa mà không bắt buộc phải “tip” như với các “cô đào” Thái Lan.

Đồ uống như bia hay nước ngọt tại các quán bar của Boracay rất rẻ, chỉ cần khoảng 100 PHP là có thể vừa được uống nước vừa nghe nhạc sống từ ban nhạc Philippines hát tiếng Anh và cũng không hiếm các vũ công giới tính thứ ba múa lửa.

Một số địa chỉ ăn uống tham khảo: Smoke Restaurant - phục vụ đồ ăn Philippines; True Food Restaurant - phục vụ đồ ăn Ấn; Best Mestizos - phục vụ đồ ăn Tây Ban Nha; The Hobbit House - phục vụ đồ ăn Italy, Philippines. Ngoài ra, còn có một số nhà hàng, quán cafe khác như Prana Restaurant, Manana Boracay, Bom Bom Bar (bãi 1, White Beach), Charhls Bar (bãi 2), Cream Café (bãi 1, White Beach), Crafty’s Rooftop Boracay.

Lạ & Cười - Boracay - 'giai nhân' quyến rũ từ Philippines (Hình 2).

Đồ hải sản tươi sống được chế biến thơm ngon.

Điểm du lịch

- White Beach là bãi biển đông nhất và cũng là ồn ào nhất, có các trung tâm mua sắm, quán bar nhà hàng vô cùng náo nhiệt.

- Biển Puka nằm ở mũi phía bắc hòn đảo, cách White Beach 10 - 15 phút nếu đi bằng xe tricle. Bãi biển này hấp dẫn không chỉ bởi làn nước tĩnh lặng trong veo mà còn là nơi lý tưởng cho buổi dã ngoại ngoài trời.

- Biển Baling Hai có không gian thoáng đãng, yên tĩnh. Tại đây du khách có thể bơi, lặn. Đặc biệt, từ trên những vách núi đá, du khách có thể phóng tầm nhìn bao quát ra biển khơi. Khách du lịch thường chọn Baling Hai làm điểm dừng chân cuối cùng trong lộ trình của mình.

- Biển Bulabog là địa điểm thích hợp nhất để thử trò chơi lướt ván.

- Hang dơi là điểm đến khá mạo hiểm. Du khách sẽ phải trả một khoản phí không nhỏ cho người hướng dẫn là dân bản địa với giá khoảng 2.500 PHP/người và phí tham quan hang động là 50 PHP. Tuy vậy, du khách có thể thương lượng với người dân bản địa về mức giá này. Tại đây, người xem sẽ được thưởng lãm thạch nhũ cùng các tinh thể thạch anh quý hiếm với sự ẩn náu của cả dơi và rắn hoang dã.

- Mũi Ariel là một điểm đến mang đầy tính phiêu lưu ngoạn mục. Du khách chỉ có thể tới đó bằng thuyền từ đảo Boracay. Mũi Ariel gồm 5 vách đá phẳng liền kề nhau (nằm ở độ cao từ 3m đến 13m) và là địa điểm thuận lợi để du khách thử gieo mình từ vách đá xuống làn nước đại dương trong xanh. Mũi Ariel là điểm du lịch lý tưởng vào ban ngày cho du khách muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của Philippines.

Ngoài ra, du khách có thể đăng ký tour du lịch 5 tiếng/ngày (với mức giá 1.500 PHP/người) để đến Mũi Ariel, bao gồm du lịch thuyền, phí tham quan đảo, một suất buffet BBQ, đồ uống thỏa thích, bữa ăn nhẹ buổi chiều của Philippines và mọi ưu đãi du lịch khác tại đây (lặn, tắm nắng, bơi với ống thở và đi xuồng). Chuyến đi sẽ bắt đầu vào lúc 11h15 phút sáng hàng ngày từ khách sạn Ariel House thuộc bãi 1, White Beach.

Dịch vụ du lịch

Bờ đông Bulabog là điểm lý tưởng để đón bình minh, còn bờ Tây White Beach là nơi tuyệt vời cho buổi hoàng hôn. Do vậy, nhiều du khách thường lựa chọn cho mình một chuyến đi dạo bằng du thuyền ở White Beach để ngắm hoàng hôn trong hai tiếng với chi phí khoảng 3.500 PHP/người.

Người dân Philippines rất coi trọng và biết cách khai thác thắng cảnh thiên nhiên trù phú của đất nước mà không làm hại đến môi trường sinh thái biển. Họ cho xây dựng tiểu cảnh trên biển, những khu resort nằm ngay lưng chừng núi, khiến cho du khách hoàn toàn mãn nhãn và không tiếc công sức khi tới đây.

Đồng thời du khách cũng có thể mua vé đi thuyền tới Beach Hopping và Snorkeling ngắm san hô trong vòng một ngày bao gồm ăn trưa và vé khoảng 600 PHP/người tại các quầy du lịch. Thuyền sẽ đưa bạn tới đảo Crysal Cove và dừng lại hai lần để ngắm san hô và các loài cá biển đầy màu sắc. Tour này sẽ giúp bạn có được cái nhìn toàn cảnh của đảo từ biển và là một lựa chọn thường xuyên của các du khách quốc tế.

Dịch vụ đua thuyền buồm đã trở nên phổ biến với trẻ em cũng như người lớn trong những năm gần đây. Bạn có thể thuê thuyền tại các địa điểm dọc White Beach với người hướng dẫn bản địa có kinh nghiệm, giá mỗi giờ khoảng 300 PHP/người.

Bên cạnh đó, du khách còn có thể thuê xe máy để tận hưởng cảm giác vi vu dọc chiều dài hòn đảo, cưỡi ngựa trên bờ biển, lướt ván hoặc lặn biển ngắm san hô (giá lặn là 700 PHP).

Ngoài ra, khi đi dạo dọc những con hẻm nhỏ, bạn sẽ dễ bắt gặp hình ảnh những người dân đảo tết tóc hoặc xăm hình ngộ nghĩnh cho khách du lịch. Đây là một nét độc đáo mà ai ai cũng muốn thử. Dân đảo rất hiền lành, đôn hậu, sẵn sàng giúp đỡ du khách và không có khái niệm “chặt chém”.

Sau cùng, để tạm thời quên đi những náo nhiệt ban ngày, bạn hãy thả lỏng cơ thể khi chọn cho mình một chiếc ghế dài dọc bãi biển để được massage với tinh dầu dừa.

Lạ & Cười - Boracay - 'giai nhân' quyến rũ từ Philippines (Hình 3).

Những hình vẽ đẹp mắt mà bất kỳ du khách nào cũng muốn thử khi đặt chân tới Boracay.

Mua sắm

Tại khu trung tâm mua sắm lớn nhất đảo là D’mall nằm ở bãi 2 White Beach, du khách có thể tìm cho mình vô số những quà lưu niệm đặc sắc được làm từ vỏ sò, vỏ ốc, đồ đi biển, quần áo thời trang, đồ điện tử… Du khách có thể lựa chọn những sản phẩm để vẽ lên như móc chìa khóa hay áo...

Một lựa chọn khác ngoài D’mall là khu D'talipapa ở bãi 3, nằm giữa đường trục đường chính và bờ tây White Beach, nơi đây bày bán các nhu yếu phẩm, thức ăn tươi như sữa, rau và thịt. Bên cạnh đó, D’talipapa còn có các cửa hàng hải sản phong phú với giá cả cạnh tranh, đôi lúc còn giảm tới 25% so với D’mall.

Chợ đêm cũng là một nơi mua bán sầm uất những mặt hàng lưu niệm và là lựa chọn của nhiều du khách. Đây cũng là nơi duy nhất trên đảo ít tuân thủ việc niêm yết giá. Vì vậy, khách đến đây mua hàng có thể lựa đồ thoải mái rồi bỏ đi cũng không sao, bởi người bán không có bất kỳ thái độ nào làm bạn cảm thấy khó chịu.

Theo Ngôi sao

Cha mẹ gói xác con vào túi du lịch mang về quê mai táng

Thứ 5, 25/04/2013 | 15:33
Một người đàn ông Trung Quốc gói xác con gái vào túi du lịch và mang theo lên xe bus, sau khi cô con gái bị chết vì bệnh chân tay miệng.

Những con tàu du lịch triệu đô

Thứ 2, 22/04/2013 | 08:47
Phòng chiếu phim 3D, sòng bạc, sân khấu ngoài trời... là những điều mà du khách có thể trải nghiệm trên những con tàu du lịch xa hoa bậc nhất này.

Manh nha du lịch sex ở Myanmar

Thứ 7, 20/04/2013 | 08:51
Một buổi chiều tối tại một nhà hàng bia nổi tiếng ở Rangoon, hơn chục cô gái trong trang phục thiếu vải lắc lư, uốn éo trong tiếng nhạc bốc lửa. Đám đông bên dưới, chủ yếu là đàn ông uống bia Tiger và thích thú cầm điện thoại di động ghi hình.

‘Vợ một tháng’ và du lịch tình dục ở Ấn Độ

Thứ 2, 15/04/2013 | 21:24
Là nỗi khiếp đảm với phái nữ nhưng du lịch Ấn Độ đang thu hút lượng lớn đàn ông từ Trung Đông và châu Phi với dịch vụ “vợ một tháng” để thỏa mãn nhu cầu tình dục của du khách.

Thiên đường du lịch cho người đồng tính

Thứ 6, 12/04/2013 | 15:19
Vienna, Áo hiện nay đang gia nhập những thành phố châu Âu thúc đẩy thị trường du lịch dành cho những người đồng tính nam, nữ, chuyển giới và lưỡng tính.

Việt Nam phản đối Trung Quốc đưa khách du lịch tới Hoàng Sa

Thứ 3, 09/04/2013 | 08:34
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lương Thanh Nghị tuyên bố, đây là hành động xâm phạm chủ quyền của Việt Nam, đi ngược tinh thần các cuộc trao đổi mà trong đó chính Trung Quốc khẳng định cam kết thực hiện đầy đủ và hiệu quả Tuyên bố về ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC).