Borussia Dortmund đến Việt Nam: Hài hước & xấu hổ

Borussia Dortmund đến Việt Nam: Hài hước & xấu hổ

Thứ 4, 30/11/2022 | 23:19
0
Đây là một trận bóng đá chứ không phải là một vở “hài kịch”, ấy vậy mà nó lại vừa diễn ra trên sân Mỹ Đình.

Nhìn ánh mắt “ngao ngán” và cả những “hình viên đạn” mà các cầu thủ Borussia Dortmund nhìn về phía trọng tài Muhamad Nazmi Bin Nasaruddin, thật khó ai có thể nhịn được cười. Và tôi dám chắc, hàng triệu người ngồi trước tivi xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borrusia Dortmund đều được một phen cười ngả nghiêng, kèm theo câu hỏi: Quái lạ, vì sao ông trọng tài này lại không chịu bù giờ cho đội khách?

Trận đấu đáng lẽ ra phải được cộng thêm 5 phút kể từ thời điểm Văn Thanh bị trung vệ Coulibaly phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền, cho đến khi các nhân viên vác chiếc thang leo lên để lắp lại cái cầu môn đã bị độn lên khoảng 10 centimet. Rốt cuộc, khi Tuấn Hải ghi bàn, ông Bin Nasaruddin đã nhanh nhảu thổi còi hết giờ. Thế là Borussia Dortmund hết… đường gỡ. Không biết ông vua áo đen người Malaysia có xem World Cup hay không?. Nếu mà xem thì hẳn sẽ rất xấu hổ, bởi vừa làm một chuyện thật khó tin trên hành tinh bóng đá.

Bóng đá Việt Nam - Borussia Dortmund đến Việt Nam: Hài hước & xấu hổ

Lại có một câu hỏi khác đặt ra: Có hay không sự nghiêm túc để chuẩn bị cho trận giao hữu quốc tế này?. Cứ cho sự cố cầu môn bung ra là hy hữu, nhưng các nhà tổ chức không thể nguỵ biện cho một điều: Họ thiếu nghiêm túc về công tác tổ chức.

Cái mặt sân đã từng bị chê như “bãi cỏ bò gặm” gần như đã không được chỉnh sửa sau SEA Games vừa qua. Qua màn hình, người ta không mấy khó khăn để thấy, mỗi khi cầu thủ chuyền bóng là cát cứ bay lên và để lại sự loang lỗ giữa sân. Đến cái sân người ta không thèm ngó nghiêng, nói gì đến cái cầu môn, vốn chẳng biết nói năng…

Bóng đá Việt Nam - Borussia Dortmund đến Việt Nam: Hài hước & xấu hổ (Hình 2).

Sau trận đấu này, muốn biến mọi thứ trở thành “vô tội” hãy đổ lỗi cho ông trời và hãy đổ mọi tội lỗi lên đầu trọng tài Bin Nasaruddin bởi ông chính là người khiến cho đám đông cười ra nước mắt và sự phẫn nộ. Sau trận đấu này, để mọi thứ sẽ rơi vào thinh không, có lẽ người ta sẽ nói “chỉ là một trận đấu giao hữu thôi mà, đâu có chết thằng tây nào đâu”… vân vân và mây mây…

Lại nhớ sáng nay, người ta cũng được một phen cười ra nước mắt khi báo chí đưa tin, cái quán cà phê đường tàu mà các cầu thủ Borussia Dortmun đến ngồi sẽ bị… đóng cửa. Trời ơi, cứ tưởng được đón người nổi tiếng sẽ được “thơm” lây giống như bún chả Obama dạo trước. Vậy mà hỡi ôi, kể từ đây gia chủ có thể mất luôn… chén cơm.

Hoan hô sự nhiệt tình của Borussia Dortmund, hoan hô Mats Hummels, Emre Can, Donyel Malen và cả “thương binh” Marco Reus đã đường xa vạn dặm đến Đông Nam Á. Cám ơn những người đã mang hương vị bóng đá Đức đến cho người hâm mộ Việt Nam. Thế nhưng, phải nói thật rằng, đây không phải là một Borrusia Dortmund mà chúng tôi đợi chờ!

Bóng đá Việt Nam - Borussia Dortmund đến Việt Nam: Hài hước & xấu hổ (Hình 3).

Đồng ý là quảng bá hình ảnh thương hiệu, đồng ý là giúp đội bóng giàu thành tích nhất Bundesliga có thêm fan hâm mộ, mở rộng thị trường… nhưng hãy thực hiện chiến lược ấy một cách nghiêm túc, thay vì “cưỡi ngựa xem hoa”, đến và đi như một cơn gió.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Borrusia Dortmund đáng nhớ hay đáng quên? Đến đây, có lẽ mỗi người tự tìm lấy cho mình một câu trả lời.

Nhật Thị

Tuấn Hải, Tiến Linh giúp ĐTVN ngược dòng Dortmund đẳng cấp

Thứ 4, 30/11/2022 | 21:04
Bàn thắng của Tuấn Hải trên chấm phạt đền đã giúp ĐT Việt Nam hạ Dortmund trong trận giao hữu tại Mỹ Đình.
Cùng tác giả

“Đỏ mắt” săn lùng linh vật SEA Games 32

Thứ 6, 28/04/2023 | 14:51
Dù còn 1 tuần nữa mới đến ngày khai mạc, thế nhưng nhiều NHM lại gặp khó khăn trong việc tìm mua linh vật thỏ trắng tại SEA Games 32

Chuyện V.League bị “băm nát” bởi giải trẻ

Thứ 4, 22/02/2023 | 16:53
Lịch thi đấu V.League ngắt quảng bởi các đợt tập trung ngoài FIFA Days, SEA Games, hay giải trẻ ở cấp độ U20. Đây quả thực là chuyện lạ chỉ có ở Việt Nam.

Những lần đụng độ nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và Malaysia tại AFF Cup

Chủ nhật, 25/12/2022 | 15:43
Malaysia luôn được xem là “khắc tinh” đối với bóng đá Việt Nam. Nhưng dưới thời HLV Park Hang Seo, đội bóng này chưa thể một lần giành thắng lợi.

ĐT Singapore tại AFF Cup 2022: “Sư tử non” dưới bóng chính mình

Thứ 7, 24/12/2022 | 13:11
Thiếu vắng hàng loạt trụ cột, HLV Takayuki Nishigaya không còn cách nào khác ngoài trong lòng tin cho các cầu thủ trẻ, trong đó có tiền đạo Ilhan Fandi.

ĐT Việt Nam 6-0 Lào: Ơn giời, Hậu đây rồi!

Thứ 4, 21/12/2022 | 22:17
65 phút thi đấu với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo cùng hàng loạt tình huống tạo cơ hội cho đồng đội. Văn Hậu đã để lại nhiều ấn tượng trong chiến thắng 6-0 của ĐT Việt Nam
Cùng chuyên mục

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn được chọn để kế nhiệm HLV Troussier

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:58
Chiều 28/3, LĐBĐ Việt Nam (VFF) công bố HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tại VCK U23 châu Á 2024.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

Tin nóng: HLV Troussier từ chức, Việt Nam không phải đền hơn 40 tỷ đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 23:05
Sau thất bại 0-3 trước ĐT Indonesia trên sân Mỹ Đình tối 26/3, HLV Philippe Troussier đã xin từ chức HLV trưởng ĐT Việt Nam.
     
Nổi bật trong ngày

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

“Quang Hải cảm thấy không ổn sau trận thua Indonesia”

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:20
Người đại diện của Quang Hải mới đây đã có những tiết lộ về tình hình của anh sau khi không được HLV Troussier sử dụng phút nào trong cả 2 trận đấu với Indonesia.

HLV Shin Tae Yong buồn khi HLV Troussier chia tay ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:47
Chia sẻ trước báo giới, HLV Shin Tae Yong không vui trước tin HLV Troussier bị sa thải ở ĐT Việt Nam.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.