BOT không phải là để béo ai

BOT không phải là để béo ai

Thứ 3, 12/09/2017 | 22:04
2
Tên tôi đọc là bi-oh-ti, không phải “bốt” hay “bốp” hay là “bóp” như quý vị vẫn gọi, một cách vô tình hoặc hữu ý.

Thưa quý vị!

Tên tôi hẳn nhiều người nghe - vì đã quá nổi tiếng.  Nhưng tôi cam đoan rằng, không phải ai cũng đọc đúng, phiên âm đúng, gọi đúng... tên tôi. Tên tôi đọc là bi-oh-ti, không phải “bốt” hay “bốp” hay là “bóp” như quý vị vẫn gọi, một cách vô tình hoặc hữu ý.

Tôi cũng hiểu rằng, đến cái tên của tôi các vị còn đọc sai thì việc hiểu sai về bản chất BOT tôi là điều khó tránh khỏi. Vậy tôi cũng muốn nói một lần cho rõ. Bên cạnh những khuyết điểm mà quý vị vẫn rêu rao hằng ngày thì BOT tôi nhận thấy mình có rất nhiều ưu điểm, tỉ dụ: 

Tôi đã có mặt mọi nơi và đều đặn, thân thiện, gần gũi... trên toàn quốc; thậm chí, với chiều dài vỏn vẹn 17km có đến 2 chúng tôi. Ai đó phát hiện ra tôi đẻ ra một nơi mà khai sinh một nẻo đấy là lỗi của bác quản lý hộ tịch; đường tránh không nằm lại chọn nằm nơi độc đạo cũng vì lẽ ấy.

Nhưng tôi đồ rằng, nếu như chúng tôi tiếp tục được phát triển mạnh mẽ và dày đặc hơn nữa thì quý vị sẽ không còn phải lo ngại về tình trạng vi phạm tốc độ. Đố ai có thể chạy nhanh được trên một con đường đầy BOT?

Đa chiều - BOT không phải là để béo ai

Đố ai có thể chạy nhanh được trên một con đường đầy BOT?

 Tôi cũng tự hào góp phần tối đa vào hạn chế đầu tư công. Kể từ khi có tôi, bộ GTVT không còn phải trùng tu, nâng cấp hay làm mới những con đường cũ. Cũng vì lẽ đó mà quý vị hẳn nhiên không còn con đường nào khác để lựa chọn, đó là phải dùng dịch vụ của chúng tôi, trả tiền cho chúng tôi.

Và cũng nhờ tôi mà gần đây đã xuất hiện nhiều ông chủ giàu có, nhiều triệu phú đô la...

Quý vị thân mến, 

Tôi cũng muốn đính chính rằng BOT không phải là "Béo Ông Thanh" hay "Béo Ông Thành", mà nó là Build-Operate-Transfer, nghĩa là Xây dựng-Kinh doanh-Chuyển giao theo hình thức đối tác công tư. Nói một cách gần gũi hơn, đó là xã hội hóa nguồn vốn để cung cấp dịch vụ công.

Nói không phải tự khen, dự án giao thông BOT đang là một lựa chọn tối ưu mang lại lợi ích quốc gia nói chung và lợi ích cho từng người trong quý vị nói riêng. Trong bức tranh tổng thể, tôi đã có công lớn trong việc rút ngắn thời gian di chuyển của quý vị, đi kèm với đó là biết bao chi phí được cắt giảm. Thời gian là vàng bạc, quý vị biết mà. 

Bên cạnh đó, trong bối cảnh thiếu hụt ngân sách như hiện nay, tôi tự tin rằng, không ai có thể thích hợp hơn tôi trong việc giúp chính phủ bù đắp thâm hụt ngân sách, hạn chế gia tăng nợ công. Đồng thời, tôi chính là một công cụ để phát triển kinh tế. 

Công bằng mà nói, với 88 nơi tôi có mặt trên toàn quốc, trong đó có 55 nơi tôi đã khởi động việc triệt thu thì không phải tất cả đều bị phản ứng.

Đó là những ưu khuyết điểm mà tôi tự nhìn ra trong một thời gian sinh ra và trưởng thành. Tôi cũng mong quý vị đừng chỉ chăm chăm vào khuyết điểm của tôi mà nhìn tôi một cách méo mó như bấy lâu nay.

Kính thư, 

Bi-oh-ti

BOT giao thông: Người nghèo mới "thấm đòn" nhiều nhất!

Thứ 3, 12/09/2017 | 06:00
“Chúng tôi là đối tượng bị tác động của BOT, tác động trực tiếp nên chúng tôi “thấm đòn” – Chủ tịch hiệp hội Vận tải Hà Nội Bùi Danh Liên chia sẻ.

Ông Nguyễn Đức Kiên lên tiếng sau phát biểu "BOT không ảnh hưởng đến người nghèo!”

Thứ 2, 11/09/2017 | 07:00
Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội (UBKTQH) – ông Nguyễn Đức Kiên đã chính thức lên tiếng sau phát biểu “BOT không ảnh hưởng đến người nghèo” được ông nói tại một buổi tọa đàm mới đây.
Cùng tác giả

Đời Kiều

Thứ 3, 23/02/2021 | 09:54
Tôi không biết so với tuổi đời của ĐS&PL thì tuổi của Đời Kiều có được một nửa hay không, chỉ biết rằng đó là một group của những “kiều bào” ĐS&PL.

Cát-xê tình nghĩa và Phú Quang

Thứ 5, 04/01/2018 | 07:11
Mấy hôm nay Phú Quang làm khán giả buồn. Nỗi buồn mang tên cát-xê tình nghĩa.

Hỗn chat với nhà tục học

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:00
Cuốn Hỗn luận - Vẻ đẹp của yêu tinh của Đỗ Anh Vũ đang tạo một làn sóng trong giới nghiên cứu ngôn ngữ và công chúng bởi sự độc đáo của nó. Anh chọn luận những đề tài không ai luận và có lẽ vì thế, người ta gán cho anh danh xưng “nhà tục học”.

Hoa hậu Đại Dương: Công lớn thuộc về... Ban giám khảo

Thứ 2, 30/10/2017 | 14:54
Giá trị lớn nhất của một cuộc thi hoa hậu không phải truyền cảm hứng sao? Cuộc thi Hoa hậu Đại Dương đã hoàn thành xuất sắc sứ mệnh của mình.

Bất ngờ về cuốn tự truyện của Sơn Tùng M-TP

Thứ 5, 19/10/2017 | 07:40
Đây là cuốn sách tôi mất nhiều thời gian nhất để đi đến quyết định rút ví.
Cùng chuyên mục

Làm gì? Một góc nhìn về nghề xe ôm công nghệ

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:50
Nhiều người tốt nghiệp đại học, ra trường vẫn chạy xe ôm công nghệ để mưu sinh. Điều đó có tốt?...

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Văn hóa giao thông, vâng biết rồi, khổ lắm...

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:00
Gần như không phải tranh cãi nếu có ai đó nói, văn hóa giao thông của chúng ta đang có vấn đề.

Chồng yêu vợ. Bởi vì, vợ yêu chồng

Thứ 5, 14/03/2024 | 07:00
Đêm qua, khi tôi đang nằm ngủ cùng vợ, tôi đã khóc, khóc, và khóc… như một đứa trẻ. 

Từ chuyện một cây Pơ Lang chết

Thứ 4, 13/03/2024 | 07:00
Cái cây Pơ lang mới chết ấy, chả biết vô tình hay cố ý mà những người làm đường đã cho con đường quanh một chút để cái cây không bị đốn, để mỗi khi đi qua đúng mùa hoa nở ai cũng ngước lên và thầm cám ơn cái hữu ý rất mỹ cảm và nhân văn này.