BOT là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT

BOT là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT

Đỗ Thị Thơm
Thứ 5, 26/10/2017 | 12:04
0
Các ĐBQH nhận định BOT sẽ là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT. Đối với vị trí tân Tổng Thanh tra Chính phủ, vấn đề chống tham nhũng là áp lực không hề nhỏ.
Chính trị - BOT là thách thức đầu tiên với tân Bộ trưởng bộ GTVT

ĐB Hà Sỹ Đồng trao đổi bên hành lang QH.

Chiều nay (26/10), Quốc hội sẽ phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ bằng hình thức bỏ phiếu kín đối với ông Nguyễn Văn Thể và ông Lê Minh Khái.

Sáng 26/10, bên hành lang QH, PV báo Người Đưa Tin đã ghi nhận một số ý kiến của ĐBQH về thách thức đối với các nhân sự mới.

Đại biểu Hà Sỹ Đồng (đoàn Quảng Trị) cho biết: “Qua theo dõi, tôi thấy rằng, đây là những con người có đầy đủ năng lực, trình độ, tâm huyết phục vụ cho dân, cho nước. Đây là hai vị trí quan trọng và là “ghế nóng”. Tôi cũng kỳ vọng rằng được Quốc hội phê chuẩn lần này, hai vị sẽ cố gắng thực hiện tốt những chức trách nhiệm vụ, xứng đáng niềm tin của cử tri, của Quốc hội để khắc phục những tình trạng trước đây. Đặc biệt trong thời gian tới, sẽ có những đột phá, cải cách, đổi mới, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của dân, của Quốc hội, hoàn thành nhiệm vụ”.

Đối với “ghế nóng” tại bộ GTVT, ĐBQH Hà Sỹ Đồng nhấn mạnh: “Người dân rất là bức xúc trong vấn đề BOT trong thời gian vừa qua. Nó làm mất lòng tin, phản cảm trong xã hội. Trên cương vị mới, hy vọng Bộ trưởng bộ GTVT sẽ rà soát đánh giá lại, có những điều chỉnh về BOT như thế nào đó cho phù hợp, tránh lặp lại các vụ lùm xùm như vừa qua”.

Đồng quan điểm về không ít thách thức với các vị trí nhân sự mới, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi (đoàn Thanh Hóa): “Hai đồng chí từng là Thứ trưởng bộ GTVT và Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, rồi làm Bí thư tỉnh, rõ ràng các đại biểu đánh giá rất là cao. Họ là những cán bộ bài bản đi từ Trung ương đến địa phương. Được rèn luyện, có phẩm chất, có năng lực, có học hành, có đào tạo, quan trọng qua kiểm định thực tiễn chứng minh được khả năng.

Là đại biểu Quốc hội qua theo dõi hai vị này, tôi hoàn toàn cho rằng hai đồng chí có năng lực để giữ chức vụ Bộ trưởng bộ GTVT và Tổng Thanh tra Chính phủ”.

Về vấn đề BOT, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi khẳng định: “Đây là áp lực cho Bộ trưởng bộ GTVT. Theo chỉ đạo của Chính phủ và theo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, tôi kỳ vọng Bộ trưởng bộ GTVT mới sẽ xử lý những vấn đề tồn đọng”.

Đối với vị trí Tổng Thanh tra Chính phủ, ĐBQH Bùi Sỹ Lợi nêu quan điểm: “Thanh tra Chính phủ là lĩnh vực rất phức tạp. Tôi nghĩ rằng, Thanh tra bao giờ cũng chịu nhiều áp lực. Chính vì thế, tôi kỳ vọng vào Tổng Thanh tra Chính phủ mới với bản lĩnh đã từng làm Tổng Kiểm toán Nhà nước sâu sắc về vấn đề tài chính, rất mong tiếp tục giữ vững bản lĩnh để chúng ta làm sao công tác thanh tra, kiểm tra của chúng ta phát huy được yêu cầu.

Đặc biệt tập trung cho công cuộc phòng chống tham nhũng, lấy lại niềm tin của nhân dân, lấy lại sự cống hiến cho đất nước làm sao cho nó được công bằng. Đừng để tình trạng như vừa qua, nhiều vụ việc chúng ta xử lý chưa được đến nơi đến chốn”.

Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.
     
Nổi bật trong ngày

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Lắp thêm đèn LED cho xe máy có bị xử phạt?

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:27
Việc chủ sở hữu xe máy tự ý lắp đặt thêm đèn LED không phải hiếm. Vậy việc làm này có vi phạm luật hay không?