Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng khi gia đình nạn nhân đề nghị tuyên vô tội

Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng khi gia đình nạn nhân đề nghị tuyên vô tội

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 21/05/2018 | 13:57
0
Trong buổi sáng nay, 9 gia đình nạn nhân trong vụ sự cố y khoa tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình đã đề nghị HĐXX xử lý nghiêm đối với những kẻ có tội trong vụ án và đề nghị HĐXX tuyên vô tội đối với bác sĩ Lương. Bác sĩ Lương rất xúc động khi được nghe những lời nói này.

Trong phiên xét xử sáng nay của TAND TP.Hòa Bình trong vụ án sự cố y khoa khiến 9 người chết, gia đình các nạn nhân đều yêu cầu bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình phải bồi thường thiệt hại cho họ và có ý kiến đề nghị HĐXX tuyên vô tội đối với bác sĩ Lương.

Hoàng Công Lương nói gì sau khi được các gia đình nạn nhân đề nghị HĐXX tuyên vô tội

Chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, con gái nạn nhân Nguyễn Thị M., khi được HĐXX hỏi về việc bồi thường đã trình bày về số tiền mà gia đình đề nghị phía bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình bồi thường và số tiền này được thể hiện tại cơ quan công an. Ngoài ra, gia đình mong muốn có một khu đất ở khu công viên nghĩa trang Vĩnh Hằng để chôn cất bà M..

Nói lời sau cùng, chị Ánh Tuyết mong muốn HĐXX xử bác sĩ Hoàng Công Lương vô can vì bác sĩ Lương cứu chữa hết lòng người bệnh và là người vô can, không có tội. "Tôi có tìm hiểu gia đình 2 bị can kia khó khăn, còn trẻ nên mong tòa xem xét giảm nhẹ tội cho các bị cáo", chị Tuyết nói.

Bác sĩ Hoàng Công Lương lên tiếng khi gia đình nạn nhân đề nghị tuyên vô tội

Bác sĩ Lương cảm kích về chia sẻ của những gia đình nạn nhân

Ông Đinh Văn Tính, người nhà bệnh nhân chia sẻ: "Chúng tôi vô cùng đau đớn, vô cùng bức xúc. Tôi rất đau vì con gái tôi mắc bệnh nhưng không chết vì bệnh mà lại chết vì hoá chất trong nước chạy thận ở BV Đa khoa tỉnh Hòa Bình".

Đối với bác sĩ Lương, ông Tính cho hay: "Chúng tôi không hiểu sâu về ngành y nhưng theo dõi các chuyên gia đầu ngành và LS, chúng tôi nhận thức được BS chỉ có nhiệm vụ điều trị chứ không có trách nhiệm quản lý vật tư. Nguồn nước là từ phòng vật tư, từ bản hợp đồng. Chúng tôi cũng không đòi hỏi trách nhiệm bồi thường của các bị cáo".

Bên cạnh đó, người nhà bệnh nhân cũng xin giảm nhẹ án cho bị cáo Trần Mạnh Quốc và Nguyễn Văn Sơn, để các bị cáo có tương lai tốt về sau này. Thân nhân gia đình cho biết, 2 bị cáo này tuổi đời còn trẻ và đã lên thắp hương cho gia đình và hỗ trợ mỗi gia đình 10 triệu đồng.

Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi đến sân tòa

8 gia đình cũng có 2 nguyện vọng lớn nhất chính là muốn 8 phần mộ nằm chung một khu vực để từ lúc sống cùng nhau chữa bệnh đến khi qua đời các bệnh nhân đều được gắn bó gần nhau. Gia đình các nạn nhân cho rằng, đây là một sự cố y tế hy hữu nên muốn đưa hài cốt của các nạn nhân vào một chỗ để làm chỉ dấu ghi nhớ cho ngành Y.

Các gia đình đã hội ý, thống nhất liên hệ với ban Quản lý nghĩa trang Lạc Hồng Viên, được báo giá 148 triệu đồng tiền mua 1 phần mộ. 8 gia đình cũng mong muốn những người có trách nhiệm sẽ phải đứng ra trước tòa để nhận trách nhiệm, xác nhận đúng người, đúng tội để phiên tòa được diễn ra khách quan, thuyết phục nhất.

Trao đổi với báo giới kết thúc phiên xử sáng nay, bác  sĩ Lương rất cảm kích trước những lời nói của các gia đình nạn nhân. Bác sĩ Lương tin tưởng vào HĐXX.

Xem thêm: Luật sư của Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 4 ngày xét xử

Luật sư của Bác sĩ Hoàng Công Lương nói gì sau 4 ngày xét xử

Xét xử BS Hoàng Công Lương: Số tiền gia đình các nạn nhân đòi bồi thường tại tòa

Thứ 2, 21/05/2018 | 10:54
Sáng 21/5, TAND TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục phần xét hỏi với phần trách nhiệm dân sự trong vụ án. Bác sĩ Hoàng Công Lương vẫn mặc áo xanh đến tòa. Bị cáo Quốc cúi chào người thân khi được dẫn giải đến tòa.

Toàn cảnh 4 ngày xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương

Thứ 7, 19/05/2018 | 10:13
Phiên tòa xét xử bác sĩ Hoàng Công Lương và 2 bị cáo Nguyễn Văn Sơn và Bùi Mạnh Quốc sẽ tiếp tục vào ngày thứ Hai (21/5).Cùng nhìn lại những nội dung chính trong 4 ngày xét xử.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Xác minh clip người đàn ông hành hung nhiều người tại quán bi-da

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:31
Cơ quan công an đang điều tra, xác minh vụ việc người đàn ông dùng dao hành hung, đấm, đá túi bụi nhiều người tại quán bi-da.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.
     
Nổi bật trong ngày

Đắk Lắk: Tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:34
Cơ quan công an đã tạm giữ đối tượng cầm dao chém mẹ ruột bị thương nặng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt kẻ chủ mưu vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương tại Campuchia

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:31
Tối 18/4, Công an Bình Dương cho biết, đơn vị vừa phối hợp các lực lượng chức năng bắt giữ nghi phạm chính trong vụ cướp tiệm vàng ở Bình Dương vào ngày 3/3.

Cuộc chiến chống “cái chết trắng” ở vùng biên

Thứ 5, 18/04/2024 | 14:11
Phát huy tinh thần trách nhiệm, Công an tỉnh Điện Biên đang không ngừng nỗ lực triệt xóa những điểm nóng về ma túy, góp phần đem lại bình yên cho mảnh đất vùng biên.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.