BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

Thứ 6, 01/07/2016 | 13:04
0
Chiều tối 30/6, Chính phủ đã công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở miền Trung là do Formosa Hà Tĩnh xả thải độc hại.

Tại buổi họp báo chuyên đề của Chính phủ chiều ngày 30/6, đúng như lời hứa, Chính phủ công bố nguyên nhân và thủ phạm gây ra hiện tượng cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh miền Trung (Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa thiên Huế). Công ty TNHH gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh (Formosa Hà Tĩnh) đã xin lỗi và cam kết 5 nội dung khắc phục sự cố môi trường nghiêm trọng này với khoản bồi thường là 11.500 tỉ đồng (tương đương 500 triệu USD).

Buổi họp báo có sự tham dự của lãnh đạo Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương và đông đảo báo chí trong nước, quốc tế.

Xã hội - BT Trương Minh Tuấn lý giải việc chậm công bố nguyên nhân cá chết

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn trong buổi họp báo Chính phủ về nguyên nhân cá chết.

Trả lời câu hỏi của báo chí quan tâm việc vì sao tìm ra nguyên nhân cá chết nhưng chậm công bố, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Trương Minh Tuấn cho biết: “Việc công bố nguyên nhân cá chết một lần nữa chứng tỏ Đảng, Nhà nước Việt Nam luôn công khai minh bạch diễn biến và các biện pháp xử lý sự cố môi trường nghiêm trọng này.

Ngay từ đầu, các lãnh đạo cao nhất của Đảng, Chính phủ, Nhà nước đã luôn tích cực, quyết liệt chỉ đạo các bộ ngành địa phương và tổ chức hàng chục cuộc họp về vấn đề này. Đồng thời, yêu cầu điều tra, nhanh chóng xác định nguyên nhân và tìm ra thủ phạm, đánh giá tác hại về môi trường cũng như cuộc sống để có giải pháp giúp đỡ người dân vượt qua thiệt hại, giữ vững an ninh trật tự và chỉ đạo kiên quyết xử lý nguyên nhân, tổ chức gây ra sai phạm, bất kể là ai”.

Về câu hỏi vì sao tìm ra nguyên nhân nhưng chậm công bố? Bộ trưởng Trương Minh Tuấn lý giải: “Bởi vì, chúng ta đã biết, công bố nguyên nhân là để giải quyết, khắc phục kịp thời hậu quả, công bố thủ phạm là để xử lý sai phạm.

Điều tra nguyên nhân và điều tra thủ phạm là hai quá trình điều tra khác nhau và công bố vào các thời điểm khác nhau. Điều tra ngu

Cùng chuyên mục

Khoảnh khắc siêu pháo MARS II của Ukraine bị hỏa lực Nga phá hủy

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
MARS II là hệ thống do Đức sản xuất và được coi là siêu pháo khi được trang bị tới 12 tên lửa dẫn đường M30/M31 hoặc 2 tên lửa đạn đạo chiến thuật MGM-140 ATACMS.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.