BTC Hoa hậu Việt Nam 2018:

BTC Hoa hậu Việt Nam 2018: "Thí sinh đoạt giải phải ký cam kết giữ hình ảnh "sạch"

Đinh Lạc Thành
Chủ nhật, 16/09/2018 | 07:46
2
Mới đây nhất, bà Phạm Kim Dung  - Phó ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 đã có những chia sẻ thẳng thắn về công tác tổ chức đêm chung kết HHVN sắp tới và những tâm sự về cách thức quản lý hình ảnh của những người đẹp của cuộc thi.

Chào chị Kim Dung, vào tối nay (16/9), tại TP.HCM, đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 (HHVN 2018) sẽ được diễn ra, Ban tổ chức của cuộc thi đã có những chuẩn bị như thế nào về đêm chung kết đặc biệt này?

Hiện nay, các thí sinh đang tập dượt cho đêm thi quan trọng nhất, công tác chuẩn bị cho đêm chung kết sắp tới đều đang hoàn thiện, sân khấu, khán đài, ghế ngồi đang chuẩn bị kỹ càng cho một đêm cuối quan trọng nhất của cuộc thi sắc đẹp này.

Đêm chung kết cuộc thi HHVN 2018 sẽ được làm trong nhà, không phải sân khấu ngoài trời, nên nếu thời tiết có xấu như mưa bão cũng không ảnh hưởng đến cuộc thi. Nếu có ảnh hưởng, thì chỉ phía thảm đỏ thôi, nhưng nếu mưa to, chúng tôi cũng có thể dịch chuyển thảm đỏ vào bên trong.

Sự kiện - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018: 'Thí sinh đoạt giải phải ký cam kết giữ hình ảnh 'sạch'
Bà Phạm Kim Dung  - Phó ban Tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam được đánh giá là một đạo diễn tài ba và có nghề, khi luôn sáng tạo ra những sân khấu lung linh, hoàng tráng. Vậy tại đêm chung kết cuộc thi HHVN 2018, anh đã có ý tưởng gì về sân khấu để gây ấn tượng với khán giả và khách mời?

Thiết kế sân khấu đêm chung kết của HHVN 2018 năm nay được làm theo xu hướng tối giản để thí sinh thể hiện cá tính của mình được nhiều nhất.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thiết kế sân khấu theo concept ánh sáng (ý tưởng chủ đạo – PV) đây là tâm tư xuất phát từ dự án Cõng điện lên bản của Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Chính dự án này đã giúp Mỹ Linh giành giải Hoa hậu Nhân ái Thế giới. Đó là ánh sáng của lòng nhân ái, chứ không phải là ánh sáng điện tử.

Được biết, Hoa hậu Quốc tế 2017 Kevin Lilliana và Top 3 Hoa hậu Áo 2018 cũng sẽ có mặt tại đêm chung kết HHVN 2018, BTC có gặp khó khăn gì không, khi mời những người đẹp này tới Việt Nam?

Thật ra, cuộc thi HHVN đã là một thương hiệu và tầm vóc rất tốt rồi nên khi BTC đưa ra lời mời, nhiều người đẹp đã nhận lời ngay.

Hoa hậu Quốc tế 2017 Kevin Lilliana đến Việt Nam để trao chứng nhận cho Á Hậu sẽ đi thi cuộc thi này trong năm nay. Việc mời các Hoa Hậu từ các nước đến tham dự đêm chung kết để các nhan sắc trong nước có cơ hội giao lưu với các nhan sắc nước ngoài nhiều hơn.

Hai năm qua, với vai trò là người đồng hành cùng Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, BTC luôn giữ được cho Đỗ Mỹ Linh hình ảnh một cô Hoa hậu “sạch”, không scandal. Điều này có khó không, thưa chị?

Bắt đầu từ năm 2016, chúng tôi ký hợp đồng quản lý với BTC để việc giữ hình ảnh được tốt hơn. Việc giữ hình ảnh cho Mỹ Linh, chúng tôi làm theo hướng tích cực, để giữ lại hình ảnh đẹp nên chúng tôi không cần làm chiêu trò gì cả, mình cứ làm tốt, cứ nỗ lực, thì mọi chuyện sẽ tốt cả thôi.

gn: justify;">Với tân Hoa hậu, Á hậu ở nhiệm kỳ sắp tới, BTC sẽ định hướng thế nào cho tân Hoa hậu và các Á hậu? Liệu sau khi đạt giải, họ có phải ký cam kết giữ “sạch” hình ảnh không?

Với nhiệm kỳ 2018 – 2020, bắt buộc các người đẹp đạt giải ở cuộc thi HHVN 2018 phải ký cam kết với BTC để giữ hình ảnh "sạch" trong suốt thời gian nhận giải. Việc ký cam kết này được đưa vào quy chế của cuộc thi HHVN 2018.

Thời gian gần đây, nhiều người đẹp dính scandal, gây ảnh hưởng đến danh tiếng của các cuộc thi sắc đẹp, BTC có sợ việc “con sâu làm rầu nồi canh”, dư luận sẽ hiểu sai về cuộc thi HHVN 2018 không?

Rất may là hầu hết những người đẹp đã đoạt giải Hoa hậu, Á hậu của cuộc thi HHVN chưa có ai bị ảnh hưởng bởi những điều như trên. Tôi cho rằng, không không khán giả nào có thể nhầm lẫn giữa cuộc thi này với cuộc thi kia đâu. Tôi cho rằng, một vài “con sâu” không thể làm rầu “nồi canh” được, truyền thông hiện nay cũng rất rõ ràng, ai sai, ở đâu, xuất phát từ cuộc thi nào đều rất rõ ràng và chính người trong cuộc cũng có thanh minh xem mình đúng hay sai nên việc hiểu lầm về HHVN là không có.

Sự kiện - BTC Hoa hậu Việt Nam 2018: 'Thí sinh đoạt giải phải ký cam kết giữ hình ảnh 'sạch' (Hình 2).
Đêm chung kết cuộc thu HHVN 2018 sẽ được tổ chức vào tối nay (16/9).

Nếu người đẹp đạt giải tại HHVN 2018 mà vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức gây ảnh hưởng xấu đến xã hội liệu họ có bị tước danh hiệu không?

Trong quy định của cơ quan quản lý Nhà nước cũng có những điều khoản để thí sinh bị tước danh hiệu. Như thí sinh đó vi phạm thuần phong, mỹ tục, đạo đức, thì chắc chắc sẽ bị BTC tước vương miện. Và thí sinh phải chấp nhận quy chế đó nếu vi phạm.

Được biết, nhiều năm BTC các cuộc thi nhan sắc hay bị đồn về việc mua giải, việc phải đi “cửa sau” với Ban giám khảo, chị có thể nói gì về điều này?

Với cuộc thi nào thì tôi không biết, nhưng với cuộc thi HHVN thì không bao giờ có chuyện mua giải hay phải đi “cửa sau” để có danh hiệu. Chính vì thế, cuộc thi mới giữ được uy tín và thương hiệu đến ngày hôm nay là 30 năm rồi.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị và chúc cho đêm chung kết HHVN 2018 thành công tốt đẹp!

Hoa hậu Quốc tế 2017 sẽ dự đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018

Thứ 3, 11/09/2018 | 18:51
Kevin Lilliana, cô gái 22 tuổi có vẻ đẹp đậm chất Á Đông, sẽ đến Việt Nam vào ngày 16/9 cùng top 3 Hoa hậu Áo 2018 để dự đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam.

Mưa lớn kéo dài, đêm chung khảo HHVN phía Bắc có nguy cơ chuyển địa điểm

Thứ 3, 17/07/2018 | 15:32
Dự kiến đêm chung khảo sẽ được tổ chức tại Quảng trường Bình Minh, TX.Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, việc trời mưa liên tục nhiều ngày qua đã khiến cho phương án này khó khả thi.

Dàn thí sinh HHVN 2018 khoe eo thon bằng thử thách chạm tay vào rốn

Thứ 7, 14/07/2018 | 22:11
Những vòng eo con kiến của các thí sinh tham gia dự thi chung khảo Hoa hậu Viêt Nam 2018 khu vực phía Bắc khiến mọi người không ngớt hâm mộ.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.