BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Hoàng Thị Bích
Thứ 2, 28/08/2017 | 18:27
0
“Chỉ là chúng tôi không khuyến khích những em thí sinh đang sống thử tham gia cuộc thi”, ông Hoàng Tuấn Việt, Trưởng BTC cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 khẳng định.

Mới đây, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Hội Sinh viên Việt Nam đã phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 (Hoa khôi SVVN 2017). Chủ đề của cuộc thi là “Vẻ đẹp của sự thông minh” nhằm tôn vinh vẻ đẹp trí tuệ, tài năng cùng sự tự tin, năng động của nữ sinh.

Trong buổi lễ phát động, ban tổ chức cũng đã thông qua thể lệ của cuộc thi. Thêm vào đó, ban tổ chức cũng trao đổi thêm rằng: “Không khuyến khích những nữ sinh đang sống thử tham gia cuộc thi".

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử

Lễ phát động cuộc thi Hoa khôi Sinh viên Việt Nam đã được diễn ra mới đây.

Tuy nhiên, tiêu chí không khuyến khích nữ sinh đang sống thử tham gia cũng đã vấp phải nhiều ý kiến tranh luận trái chiều. Nhiều người đặt ra thắc mắc ban tổ chức đưa ra tiêu chí này sẽ kiểm tra như thế nào?

Trước những câu hỏi này, ông Hoàng Tuấn Việt, (Phó trưởng ban biên tập Cổng Tri Thức Thánh Gióng, Trưởng BTC Hoa khôi SVVN 2017) cho biết: “Thí sinh sống thử không được tham gia cuộc thi không phải là tiêu chí của ban tổ chức. Chúng tôi chỉ nói rằng, không khuyến khích những thí sinh nữ đang sống thử tham gia cuộc thi.

Đây chỉ là câu nói ngoài lề, trong suy nghĩ, tư duy của người nói chứ thực chất trong văn bản thể lệ cuộc thi không có đề cập đến. Trong thể lệ chỉ nêu điều kiện dự thi của nữ sinh gồm: “Chưa từng kết hôn, chưa sinh con, thí sinh đã tổ chức cưới theo phong tục tập quán truyền thống của dân tộc nhưng chưa đăng ký kết hôn cũng không được tham dự cuộc thi”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 2).

Ông Hoàng Tuấn Việt cho biết "sống thử" không có trong thể lệ cuộc thi.

Ông Việt nhấn mạnh: “Trong bản thể lệ đã công bố có tiêu chí không chấp nhận thí sinh chung sống như vợ chồng theo phong tục tập quán của địa phương. Đây là phần lưu ý đối với người dân tộc thiểu số chứ chúng tôi không nói về việc sống thử. Vì trên thực tế, các em sinh viên có sống thử hay không thì chúng tôi cũng không thể kiểm soát được.

Tuy nhiên, trong cuộc thi này chúng tôi cũng không khuyến khích những bạn sống thử. Bởi, nếu sau này có kiện cáo thì giải quyết rất phức tạp”.

Đời sống - BTC Hoa khôi Sinh viên VN trả lời về tiêu chí sống thử (Hình 3).

Thể lệ cuộc thi được BTC cung cấp cho PV. 

Cũng theo ông Việt, nếu trong quá trình diễn ra cuộc thi mà có bất cứ điều gì phát sinh, thí sinh bị người khác tố sống thử hoặc không có lối sống đạo đức tốt thì ban tổ chức cũng có cách để kiểm chứng. Nhưng tất cả đều phải có bằng chứng thì BTC mới tiến hành xác minh.

Lý giải về tiêu chí khắt khe về việc nữ sinh kết hôn hay sinh con không được tham gia dự thi, ông Việt cũng cho biết thêm: “Trước đó, có một cuộc thi về hoa khôi khi trao giải xong thì hoa khôi này đã bị tố kết hôn rồi. Vì vậy, để tránh những câu chuyện tương tự, chúng tôi mới cố gắng siết chặt ngay từ đầu. Đảm bảo sự công bằng và tránh vào đến vòng chung kết mới giải quyết sự cố ngoài ý muốn là điều ban tổ chức chúng tôi không hề mong muốn”.

Cho rằng việc không khuyến khích thí sinh sống thử tham gia cuộc thi ảnh hưởng đến quyền riêng tư của mỗi cá nhân, ông Việt nói: “Cuộc thi nào cũng có thể lệ riêng, khi tôi nói không khuyến khích nữ sinh sống thử tham gia cuộc thi nhưng nếu các em cảm thấy đủ tự tin, vượt qua được những điều đó, chúng tôi cũng sẵn sàng nhận hồ sơ. Ai cũng vậy, cũng sẽ có lúc phạm sai lầm, sống thử không có trong thể lệ cuộc thi thì chúng ta không có quyền đánh giá, phán xét”.

Theo ông Việt, bản chất của cuộc thi này là tạo cho các bạn sinh viên nữ một sân chơi vừa sang trọng, dễ gần. Đây cũng là một điểm khác so với các cuộc thi sắc đẹp khác.

Được biết, Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2017 là tên gọi mới của cuộc thi “Nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng”, được tổ chức thường niên từ năm 2013 đến nay. 

Sống thử không được thi hoa khôi: Kiểm tra thí sinh bằng cách nào?

Thứ 7, 26/08/2017 | 07:01
Theo một số người đẹp đã từng tham gia các cuộc thi hoa khôi, tiêu chí thí sinh sống thử không được tham dự hoa khôi là vô lý, làm sao có thể kiểm chứng được?
Cùng tác giả

Thi hành kỷ luật đối với Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và Đầu tư châu Âu

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:06
Ông Lê Hoàng Anh Tuấn, Viện trưởng Viện Pháp luật kinh doanh và đầu tư châu Âu trực thuộc Trung ương Hội Luật gia Việt Nam đã có nhiều khuyết điểm, sai phạm.

ĐBQH: Cấm tuyệt đối lái xe khi có nồng độ cồn là cần thiết

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:11
Nhiều ý kiến đại biểu cho rằng, quy định cấm tuyệt đối lái xe khi trong cơ thể có nồng độ cồn là cần thiết. Tuy nhiên, cần tiếp tục đánh giá tác động kỹ lưỡng.

Đau bụng, đi tiêu ra máu đi khám phát hiện ung thư đại tràng

Thứ 4, 27/03/2024 | 11:30
Ung thư đường tiêu hóa là bệnh thường gặp và là nguyên nhân tử vong hàng đầu tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Bộ Y tế nói gì việc bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe?

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:42
Bộ Y tế đã ban hành quyết định công bố bãi bỏ 12 thủ tục hành chính, trong đó có thủ tục về cấp giấy khám sức khỏe cho người lái xe...

Phát triển nguồn nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng yêu cầu hội nhập

Thứ 3, 26/03/2024 | 17:46
Các câu hỏi, đề xuất của đoàn viên, thanh niên tập trung vào nội dung như chương trình đồng hành của Đoàn trong nâng cao chất lượng nhân lực trẻ chất lượng cao...
Cùng chuyên mục

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Liên tiếp cấp cứu nhiều ca vỡ tim: Bác sĩ đưa ra khuyến cáo

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:24
Bệnh nhân nhồi máu cơ tim-vỡ tim, tăng đột biến trong tuần qua, đây là một trong những căn bệnh hết sức nguy hiểm gây tử vong cao.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.