“BTV Quốc Khánh mang cảm xúc cá nhân để đùa cợt Bùi Tiến Dũng thì thật…ác nghiệt”

“BTV Quốc Khánh mang cảm xúc cá nhân để đùa cợt Bùi Tiến Dũng thì thật…ác nghiệt”

Thứ 2, 02/12/2019 | 15:50
6
“Dẫu có thể đó chỉ là một hành động đùa cợt mang nhiều cảm xúc cá nhân nhưng khi nó được phát trên sóng truyền hình quốc gia thì thật... ác nghiệt”, nhà báo Hoàng Trường Giang viết.

Tối ngày 1/12, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cuộc đấu gay cấn với U22 Indonesia tại SEA Games 30. Dù giành chiến thắng nhưng người hâm mộ vẫn cảm thấy nuối tiếc khi ở hiệp 1, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã mắc sai lầm và để thủng lưới quá sớm.

Tuy nhiên, người hâm mộ bóng đá còn thất vọng hơn khi phần bình luận sau trận đấu BTV Quốc Khánh đã giả vờ gọi điện cho thủ môn Đặng Văn Lâm đề nghị anh bay sang Philipines thay thế Bùi Tiến Dũng trấn giữ khung thành. Hành động cũng như lời nói này của BTV Quốc Khánh khiến không ít người bất bình.

Thể thao - “BTV Quốc Khánh mang cảm xúc cá nhân để đùa cợt Bùi Tiến Dũng thì thật…ác nghiệt”

BTV Quốc Khánh khiến khán giả thất vọng.

Nhà báo Hoàng Trường Giang cũng bày tỏ khi nghe được những lời nói này: “Đêm qua, U22 Việt Nam thắng Indonesia 2-1. Bàn thắng tuyệt đẹp của Hoàng Đức đã mở rộng thêm cánh cửa vào bán kết cho đội tuyển của chúng ta nhưng đồng thời cũng cứu “một cuộc đời”. Bùi Tiến Dũng, với sai lầm của mình cậu ấy đã phải bào chữa trên facebook cá nhân rằng, tôi sai nhưng có các đồng đội sửa chữa...

Nhưng có lẽ đỉnh điểm của sự “chế giễu” lại là việc BTV Đài truyền hình quốc gia có hành động nhấc điện thoại lên vờ như gọi cho thủ thành Đặng Văn Lâm và nói “Anh hãy đặt vé sang Manila ngay, chúng tôi đang cần người”. Dẫu có thể đó chỉ là một hành động đùa cợt mang nhiều cảm xúc cá nhân nhưng khi nó được phát trên sóng truyền hình quốc gia thì thật... ác nghiệt”.

Nhà báo Hoàng Trường Giang nhớ lại, hơn 2 năm trước, chàng trai người Mường Bùi Tiến Dũng ở tận miền Tây xứ Thanh bỗng trở thành “người chồng quốc dân”, hot facebooker với hàng triệu người theo dõi, anh hùng của thể thao khi thi đấu xuất sắc tại giải U23 châu Á. Thế nhưng hào quang đến nhanh khiến Dũng không còn cảm giác thi đấu như cũ, phong độ ít nhiều sa sút bởi ảnh hưởng của truyền thông, các hợp đồng quảng cáo... Biểu đồ sự nghiệp của Bùi Tiến Dũng đi xuống rất nhanh kèm theo những lời cay nghiệt của xã hội, trong đó không ít người hôm qua mới gọi anh là người hùng.

Thể thao - “BTV Quốc Khánh mang cảm xúc cá nhân để đùa cợt Bùi Tiến Dũng thì thật…ác nghiệt” (Hình 2).

Thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tự dưng tôi nhớ đến hôm đội tuyển U23 trở về từ Thường Châu. Dòng người kín đặc kéo dài hàng chục km tới Sân bay Nội Bài hô vang cái tên Bùi Tiến Dũng, Quang Hải, Lương Xuân Trường... Đâu đó một góc nhỏ, Phan Văn Đức, Công Phượng, Phạm Xuân Mạnh... lẳng lặng đến ôm mẹ. Thậm chí ngay cả khi Công Phượng, Hồng Duy, Đức Chinh đi trên chiếc xe bus số 2 vào trung tâm thành phố mà VTV cũng không nhớ là có họ. Mọi ống kính và bình luận đều tập trung vào vài ngôi sao vừa sáng.

Bóng đá Việt Nam đã từng có những thế hệ cầu thủ tài năng chưa kịp nở đã tàn, thậm chí rơi vào vòng lao lý khi tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ. Họ tàn không phải do chấn thương, do phong độ giảm sút mà do chính xã hội đã trải thảm họ vào với những sa ngã một cách dễ dãi quá.

Bóng đá cũng như cuộc đời, không ai nắm tay từ sáng đến đêm. Hãy tôn trọng và cổ vũ các cầu thủ một cách chân thành nhất, kể cả khi họ không chiến thắng. Họ cũng như chúng ta, khi đứng hát Quốc ca và đặt tay lên ngực áo, đều sẽ có một Tổ quốc, một dân tộc sau lưng!

Còn thạc sĩ giáo dục Phạm Phúc Thịnh cũng có những chia sẻ của riêng mình: “Trong trận đấu bóng đá giữa U22 Việt Nam và Indonesia tối ngày 01/12/2019, từ một quả tạt không gì nguy hiểm của một cầu thủ Indonesia, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã phạm một sai lầm rất sơ đẳng, tạo điều kiện cho Indonesia dẫn trước 1-0.

Ngay lập tức, trên các trang mạng xã hội, trên các bài báo đang tường thuật trực tiếp, vô vàn comment xuất hiện lên án dữ dội sai lầm này của Bùi Tiến Dũng.

Thậm chí, tại buổi bình luận sau trận đấu trên VTV6 của các BLV và khách mời, đã có một hành vi đùa hết sức thiếu văn hóa là giả bộ gọi điện cho thủ môn Đặng Văn Lâm, yêu cầu sang Philipines gấp để thay thế cho Bùi Tiến Dũng. Một hành động làm tổn thương nghiêm trọng đến danh dự Bùi Tiến Dũng và những người thân của bạn ấy.

Có lẽ, thói quen ăn sâu trong tiềm thức nhiều người là mặc định: Tuyển thủ thì không thể có những sai lầm “vớ vẩn” như thế! Tôi tin rằng, đôi lúc những sai lầm ngớ ngẩn cũng có thể trở thành một động lực mạnh mẽ để làm bùng nổ những điều tuyệt vời mà không ai có thể lường trước được. Vấn đề còn lại chính là thái độ ứng xử của mọi người trước sai lầm ngớ ngẩn đó như thế nào?”.

Mai Thu

Triết lý sống còn của HLV Park Hang-seo để đánh bại Indonesia, chinh phục SEA Games 30

Thứ 2, 02/12/2019 | 12:26
Dù bị Indonesia dẫn trước một bàn, thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có cú lộn ngược dòng để chiến thắng Indonesia. HLV Park Hang-seo đã truyền cho học trò một phương châm “cố gắng hết sức, thi đấu hết mình, không bỏ cuộc thì chiến thắng sẽ thuộc về tay”.

"Thật thất vọng, Quốc Khánh coi sóng truyền hình VTV như... quán trà đá"

Thứ 2, 02/12/2019 | 12:11
Trong phần bình luận sau trận đấu giữa Việt Nam và Indonesia, BLV Quốc Khánh đã có hành động được cho là "cà khịa" thủ môn Bùi Tiến Dũng vì sai lầm của anh. Hành động này bị trỉ chích vì cảm tính và quá vô tư.

HLV Park tiết lộ về trận gặp Indonesia sau chiến thắng 6-1 trước Lào

Thứ 5, 28/11/2019 | 18:27
Phát biểu sau chiến thắng trước U22 Lào, ông Park Hang-seo cho biết, trận đấu với U22 Indonesia sắp tới là rất quan trọng và phải chuẩn bị kỹ lưỡng để tiếp tục giành chiến thắng.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

8 huyền thoại bóng đá Brazil sắp đổ bộ đến Đà Nẵng

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:51
Chiều ngày 28/3, UBND thành phố Đà Nẵng đã tổ chức thông tin Lễ hội Bóng đá Brazil - Việt Nam năm 2024.

HLV Mano Polking sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:57
Cựu thuyền trưởng ĐT Thái Lan cho biết ông sẽ sẵn sàng dẫn dắt ĐT Việt Nam nếu như nhận được lời mời.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.