Bữa ăn miễn phí trên tàu hoả

Bữa ăn miễn phí trên tàu hoả "chuẩn hàng không" có những gì?

Chủ nhật, 19/11/2017 | 15:41
0
Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa đàm phán với công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không Tân Sơn Nhất (Sasco) về việc cung cấp bữa ăn “chuẩn hàng không” trên 6 đoàn tàu Bắc - Nam.

 

Xã hội - Bữa ăn miễn phí trên tàu hoả 'chuẩn hàng không' có những gì?

Bữa ăn trên tàu (ảnh minh hoạ)

Thông tin trên được Chủ tịch Hội đồng thành viên tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Anh Minh cho biết trên tờ Anh ninh Thủ đô.

Theo đó, suất ăn sẽ được cung cấp thí điểm trên 6 đoàn tàu SE (loại tàu chất lượng cao nhất hiện nay) trên tuyến Bắc - Nam. Trong ngày, tùy vào thời điểm, hành khách sẽ được cung cấp bữa ăn chính (giá trị 35.000 đồng/suất) và bữa ăn phụ (25.000 đồng/suất).

Bữa ăn chính gồm: Cơm ăn kèm đồ mặn (thịt, cá, trứng) hoặc cơm rang, mì xào, phở xào; mỗi phần có thêm canh, hoa quả, nước uống. Bữa phụ gồm bánh bao, xôi, bánh ướt hoặc cơm cuộn và nước uống. Thực đơn có tính đến yếu tố ẩm thực vùng miền, cho người ăn bình thường hoặc ăn chay.

Đặc biệt, mỗi phần ăn được thiết kế đảm bảo năng lượng, thành phần dinh dưỡng với tỉ lệ cân đối giữa các nhóm thực phẩm: Chất bột; chất đạm (thịt, cá...); vitamin và muối khoáng (rau, củ, quả…). Suất ăn cũng bao gồm trái cây, nước suối và các vật dụng tiện ích đi kèm: khăn ăn, tăm, thìa, dĩa…

Tại các Ga Sài Gòn, Hà NộiĐà Nẵng, suất ăn được nhập lên. Mỗi suất ăn được đóng gói theo tiêu chuẩn hàng không. Các phần ăn được dán tem nhãn chỉ sử dụng trong ngày và được làm nóng trước khi phục vụ hành khách.

Mặt khác, do thời gian di chuyển trên tàu dài nên suất ăn cũng được ngành đường sắt xây dựng trên cơ sở tăng thêm khối lượng so với suất ăn được ngành Hàng không cung cấp khi đi máy bay.

Cùng với cung cấp miễn phí suất ăn trên tàu, doanh nghiệp này đã đóng mới các đoàn tàu, vệ sinh, cải tạo các nhà ga, đưa tiếp viên đào tạo tại các trường hàng không.

Việc làm này theo ông Minh là để thu hút hành khách đến với loại hình dịch vụ này.

“Thời gian vừa qua ngành Đường sắt mặc dù có nhiều cố gắng nhưng lượng khách vẫn giảm. Chúng tôi nhận thấy rằng, cái cần nhất là đông đảo khách đến với đường sắt chứ không phải lợi nhuận tối đa trên một hành khách”, ông Vũ Anh Minh chia sẻ.

Ngành đường sắt hiện đang đứng trước khá nhiều khó khăn khi phải cạnh tranh khốc liệt với các loại hình vận tải khác. Đặc biệt, sự ra đời của hàng không giá rẻ khiến các chuyến tàu Bắc-Nam bị lấn át.

Mới đây, 508 công nhân của ngành đường sắt đã xin nghỉ việc vì lương quá “đìu hiu”.

Trước đó, vào tháng Chín, VNR cũng đã kiến nghị lên bộ Giao thông Vận tải đề xuất về phương án đầu tư, vay vốn để thực hiện đầu tư các dự án đầu máy, toa xe mới từ nay đến năm 2020 với tổng mức đầu tư 4.658,8 tỷ đồng. Việc làm này, theo VNR là để tăng khả năng cạnh tranh của vận tải đường sắt với các loại hình khác.

T. Huế (tổng hợp)

Lương “đìu hiu”, nhân viên đường sắt ồ ạt nghỉ việc

Thứ 2, 13/11/2017 | 20:07
Chỉ trong vòng 9 tháng, ngành đường sắt có tới 508 nhân viên nghỉ việc. Ngành này đang đối diện với chồng chất khó khăn.
Cùng tác giả

EVN tăng giá điện: "Cứ tăng vào lúc chuyển mùa rồi "đổ" cho thời tiết là hợp lý nhất"

Thứ 5, 30/05/2019 | 12:15
“Một số nước, nắng nóng thì họ giảm giá điện cho người dân mà chẳng thấy ai so sánh. Cứ rao giảng tăng giá điện thì các bên đều được lợi, nhưng người dân chưa thấy được lợi mà răng đã chẳng còn”, ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương nêu quan điểm tại buổi thảo luận về Kinh tế xã hội và Ngân sách sáng nay 30/5.

Ông Triệu Tài Vinh rảo bước nhanh khi được hỏi về tiêu cực thi cử ở Hà Giang

Thứ 4, 29/05/2019 | 19:00
Bên hành lang Quốc hội ngày 29/5, khi phóng viên báo Người Đưa Tin đặt câu hỏi liên quan tới việc xử lý cán bộ sai phạm trong vụ gian lận thi cử ở Hà Giang, đại biểu Quốc hội Triệu Tài Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang nói: “Chờ”.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Tiết lộ mối quan hệ "đen tối" của mẹ nữ sinh giao gà với nhóm giết con mình

Thứ 2, 27/05/2019 | 11:41
Có nội tình “đen tối” nên khi khai báo về việc con gái mình bị bắt, bà Trần Thị Hiền (44 tuổi, trú huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), mẹ nữ sinh Cao Thị Mỹ D. (SN 1997) bị sát hại đợt Tết vừa qua cũng không cung cấp những thông tin quan trọng.

Hàng vạn giáo viên mầm non đi “nâng chuẩn”, ai sẽ dạy học?

Thứ 3, 21/05/2019 | 19:11
Hàng vạn giáo viên mầm non sẽ phải đi học để nâng cao trình độ. Trong khi đó, lượng giáo viên đang rất thiếu. Các trường sẽ rơi vào tình trạng khan hiếm người dạy.