Bùa “thi gì cũng đỗ” hay bói “kiểu gì cũng mất tiền”

Bùa “thi gì cũng đỗ” hay bói “kiểu gì cũng mất tiền”

Thứ 6, 12/01/2018 | 09:16
0
Bùa “thi gì cũng đỗ” được bán giá 360.000 đồng/lá nhưng tiền nào của nấy, nếu muốn “chắc cú” ở mọi cuộc thi, học sinh, sinh viên phải mua lá bùa trị giá 3,5 triệu đồng.

Đó là nội dung một phóng sự được phát sóng trong chương trình Toàn cảnh 24h của VTV mới đây. Trong căn phòng trọ rộng chỉ khoảng 15mvới đầy đủ dụng cụ hành nghề thầy bói, người phụ nữ tên Phượng ra giá mua bùa 360.000 đồng kèm theo cam kết: “Thi gì cũng đỗ".

Nhưng vì “tiền nào của nấy”, lá bùa này chỉ “hiệu nghiệm” trong một tuần. Những người thi mãi không đỗ theo lời bà Phượng phải mua bùa, làm lễ với chi phí lên đến 3,5 triệu đồng/lần. Ngoài những lời dụ dỗ đường mật, bà Phượng còn “cảnh báo”: Nếu đã hứa quay trở lại mua bùa mà không thực hiện sẽ bị xui xẻo đến suốt đời.

Cafe8 - Bùa “thi gì cũng đỗ” hay bói “kiểu gì cũng mất tiền”

Những lá bùa được "quảng cáo" là thi gì cũng đỗ. Ảnh cắt từ clip. 

Trong lá bùa, bà Phượng ghi đầy đủ tên học sinh, trường, lớp, cuộc thi rồi sau đó đốt nhang, niệm thần chú. Bà giải thích rằng khi niệm thần chú, thần linh sẽ nhập, điểm sẽ cao lên mà không ai có thể biết lý do?!

Chưa rõ trong lúc chấm thi, các giám thị, thầy cô có bị hoa mắt nên chấm điểm cao cho học trò như lời quảng cáo của bà Phượng hay không. Nhưng có một điều chắc chắn, những người bỏ tiền ra mua bùa đã tự nguyện “làm giàu” cho thầy bói.

Được biết, mỗi ngày, bà Phượng có thể kiếm được từ 7 đến 10 triệu đồng nhờ việc bán bùa – Số tiền tương đương với cả tháng lương của nhiều người, đồng thời cho thấy lượng học sinh, sinh viên mong muốn thi đỗ bằng cách này không hề nhỏ.

Ai đó từng nói mê tín dị đoan bắt nguồn từ nỗi sợ hãi nằm bên trong mỗi con người. Bao đôi lứa chia lìa, tổ ấm tiêu tan, tán gia bại sản cũng chỉ vì tin lời thầy bói.

Nhưng thật khó hiểu khi một lực lượng được coi là trí thức tương lai, được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong công cuộc xây dựng và đổi mới đất nước lại mù quáng tin vào những điều hết sức, vô lý và phản khoa học như vậy!

Phan Giang

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

"Thị trường" bói toán: Trên 90% thầy bói là “dởm”

Thứ 6, 08/12/2017 | 06:30
Xung quanh câu chuyện về thầy bói, PV đã có cuộc trò chuyện với TS. Vũ Thế Khanh – Tổng Giám đốc Liên hiệp khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA.

Vụ bé 20 ngày tuổi bị sát hại ở Thanh Hóa: Bà ơi, sao lại tin lời thầy bói!

Thứ 4, 29/11/2017 | 12:05
Tự hỏi, thời buổi nào rồi mà còn có người răm rắp nghe theo lời phán bâng quơ, thiếu căn cứ của một người xa lạ rồi làm điều xằng bậy?
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.