Đa chiều: Bức ảnh hớ hênh có ý nghĩa của ông hiệu phó

Tính tung ảnh nude để hạ bệ đồng nghiệp, thế mà cuối cùng bà Hiệu trưởng đáng kính bị phanh phui tội trạng trên 92 trang kết luận của thanh tra.

Người ta ghét nhau hay yêu nhau bao giờ người ta cũng làm khổ nhau cả.

Chuyện là ông phó Hiệu trưởng nọ có mấy bức ảnh kể ra cũng “hớ hênh” trong máy điện thoại, vốn không am hiểu lắm Google, chẳng hiểu click chuột thế nào mà ông hiệu phó lại đồng bộ ảnh “ấy” lên email của nhà trường mới khổ tâm!

Hay rồi! bà Nguyễn Thị Hồng Thảo - Hiệu trưởng nhà trường đã nhìn thấy.

Nữ hiệu trưởng đã không xin ý kiến chỉ đạo của Giám đốc Sở, không mời ông “bạn” lên để làm việc và yêu cầu giải trình, mà tự ý gửi cho nhiều người, nhiều cơ quan, trong đó có cả cơ quan công an về hình ảnh “nhạy cảm” của thầy hiệu phó.

Không ăn được xôi mà vẫn phải nai lưng ra chịu đấm, và thế là cái “cái tai nạn đàn bà lắm điều, cũng là lẽ đương nhiên” xảy ra. Ức chết đi được!

Ủy ban Thanh tra vào cuộc, bản kết luận dài 92 trang của Thanh tra Sở GD&ĐT Cần Thơ đã chỉ ra 14 sai phạm, vi phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của bà Thảo – vị hiệu trưởng “lắm điều”.

Phát tán văn hóa phẩm đồi trụy đã đành, bà Thảo còn “lòi” ra thêm vài chuyện “hay ho” trong công tác giáo dục “nghiêm túc” của mình: Lạm quyền, trù dập đồng nghiệp, thiếu trung thực, tự ý nâng giờ dạy môn Ngoại ngữ, ép buộc các giáo viên phải ký đơn xin dạy thêm để thu của phụ huynh không đúng quy định hơn 277 triệu đồng.

“Trạng chết chúa cũng băng hà”, ông phó hiệu trưởng bị mất mặt thì bà hiệu trưởng cũng mất danh, không những phải trả lại hơn 277 triệu đồng cho PHHS mà còn tự nhận hình thức kỷ luật thích đáng với 14 vi phạm trước khi cấp trên “hành hình”. Thế là xong thật rồi bà giáo ạ!

Một người vô tình, một người hữu ý. Đã điếng người chưa?

Ôi cái sự nghiệp giáo dục của hai vị “tư lệnh trường” T. và Thảo khiến nhiều người lắc đầu ngán ngẩm quá.

Hiệu phó xấu hổ, hiệu trưởng bị kỉ luật, đồng nghiệp được dịp ngó nghiêng, học sinh được mùa bán tán, trường THCS - THPT Thạnh Thắng như một đêm gala cười nhiều màu sắc.

Thiết nghĩ sau sự cố này, thầy hiệu phó nên nhờ một thầy giáo dạy Tin học bổ trợ cấp tốc cách sử dụng email và khái niệm đồng bộ hóa tài khoản email để tránh những bức ảnh hớ hênh có dịp chềnh ềnh trên email của trường lần nữa.

Còn với bà hiệu trưởng Thảo sẽ có một kỉ niệm đáng nhớ khi được trải nghiệm trở thành nhân vật chính trong câu chuyện Gậy ông đập lưng ông! Là người đứng trên bục giảng mang danh nhà giáo vậy mà bà Thảo lại hành xử chẳng giống một người thầy chứ đừng nói là một hiệu trưởng.

Chưa bàn đến những vi phạm tày đình với nhà trường, với nghề nghiệp mà với hành động hạ bệ đồng nghiệp cũng đủ để bà Thảo không đủ tư cách đứng trong hàng ngũ những người làm nghề dạy học chứ đừng nói đến việc là cán bộ đứng đầu.

Bức ảnh “hớ hênh” của ông hiệu phó quả thực có ý nghĩa bởi nhờ nó mà nhiều người thấy được những góc khuất trong môi trường sư phạm vốn nhiều rối ren.

Ai có thể nghĩ ra được một cái kết nhiều tiếng cười đến vậy.

Người cứ tội và câu chuyện cứ đi, ai biết được phía cuối con đường ấy có tiếng “hứt, hứt, hứt” nấc lên từng hồi nghẹn ngào tới từ “cái mặt không thể chơi được” của bà hiệu trưởng đáng kính.

* Bạn đang quan tâm đến vấn đề nóng? Bạn muốn bày tỏ quan điểm riêng về mọi vấn đề trong xã hội? Hãy gửi quan điểm/câu chuyện của mình vào hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn để được bàn luận và chia sẻ cùng hàng triệu độc giả của báo Người Đưa Tin.

“Chết đứng” phát hiện những câu nói của con được bắt chước từ việc cha mẹ cãi vã

Thứ 5, 28/11/2019 | 09:57
Vợ chồng hay cãi vã ỏm tỏi trước mặt con, nào ngờ con học cha mẹ, lớn tiếng cãi vã với bạn trong lúc chơi đồ hàng. Lúc đó, tôi mới nhận ra hành vi, lời nói của con trẻ phần nào đó phản chiếu hình ảnh của cha mẹ.

1001 kiểu doanh nghiệp cản trở, xúc phạm nhà báo, phóng viên

Thứ 5, 28/11/2019 | 07:00
Nghề báo là một trong những nghề đã và đang chiến đấu cho hành trình dài đi tìm công lý và sự thật. Những người làm báo đang miệt mài từng ngày đóng góp cho xã hội bằng sự nhiệt huyết không biết mệt mỏi. Trong hành trình đi tìm công lý ấy, không ít phóng viên, nhà báo đang phải “cô đơn” chống chọi trước việc bị cản trở tác nghiệp, thậm chí là bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm…

Sành ăn thì không khen phở Bát Đàn ngon

Thứ 3, 26/11/2019 | 08:40
Hà Nội đêm gió thổi, sáng trời se lạnh, trước khi đi làm tạt vào quán quen “đánh” một bát phở nóng chuẩn hương vị Hà Nội với quẩy thơm giòn rụm. Cảm thấy hạnh phúc vì được sinh ra ở cái nơi có món thời trân ngon vào hàng thế giới phải nhắc tới này.

Cách người Việt tự cứu lấy áo dài trước sự sao chép văn hoá thô thiển

Thứ 2, 25/11/2019 | 11:12
Trong khi các bà các cô Việt Nam xúng xính với những kết hợp quái dị kiểu áo dài – quần legging hay áo dài – váy đụp thì ở nước láng giềng Trung Quốc, người ta duyên dáng đẹp đẽ trong bộ trang phục quốc hồn quốc tuý của chúng ta và tự hào gọi đó là áo dài “phong cách Trung Quốc”. Đã đến lúc Áo dài cần được định vị thương hiệu rõ nét là của Việt Nam, do người Việt Nam làm ra!

Cuộc họp chóng vánh của bộ Giáo dục & Đào tạo

Chủ nhật, 24/11/2019 | 13:06
Một cuộc họp không phải ít thời gian nhưng vẫn chóng vánh! Những thông tin đưa ra nhiều, chưa thuyết phục! Định hướng của người làm công tác tổ chức tưởng chừng “búa bổ” nhưng chẳng thỏa chờ mong!... Đáng tiếc, gần như tất cả lại có trong buổi họp báo công bố kết quả phê duyệt sách giáo khoa lớp 1 do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức mới đây.

Cắt mác Trung Quốc và lợi dụng lòng yêu nước để kiếm tiền

Thứ 6, 22/11/2019 | 14:11
Một nửa ổ bánh mì vẫn là bánh mì, nhưng một nửa sự thật không phải là sự thật. Một cái đầm thay mác Trung Quốc bằng mác Việt Nam thì nó vẫn cứ là cái đầm Trung Quốc.

Shark Liên, nước Sông Đuống và thị dân

Thứ 6, 15/11/2019 | 07:00
Dự án đầu tư gần 5.000 tỷ đồng, chỉ bỏ ra khoảng 1.500 tỷ đồng ban đầu, rồi đi vay 3.998 tỷ đồng. Lãi vay thì tính vào giá bán nước. Dự án hoàn thành giai đoạn 1 liền bán 34% cổ phần cho đối tác ngoại, “chốt sale” bỏ túi 2.000 tỷ đồng. Đây chính xác là chiến lược đầu tư của Shark Liên – người có phát ngôn nổi tiếng: "Kinh doanh không cần lợi nhuận, có lợi nhuận cũng đem làm từ thiện hết”.