Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng

Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng

Thứ 4, 13/03/2013 | 09:00
0
Bức ảnh bà mẹ trẻ bán hàng rong bị dân phòng trói tay sau lưng, không thể ôm đứa con 2 tuổi đang khóc thét vì sợ hãi khiến dư luận Trung Quốc vô cùng phẫn nộ.

Tiêu điểm - Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạngBức ảnh "Xin lỗi, mẹ không thể ôm con" khiến cư dân mạng sôi sục.

Theo người chụp những bức ảnh này, bà mẹ trẻ đã bị dân phòng ở tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc bắt giữ vì bán hàng rong trái phép. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng sôi sục và bức xúc là lực lượng dân phòng đã quá mạnh tay với người mẹ trước mặt con gái mới 2 tuổi, khiến em khóc thét vì sợ hãi.

Trong loạt ảnh, người ta có thể thấy bà mẹ đã giằng co với dân phòng để được chạy lại ôm và an ủi con gái. Tuy nhiên, cô không thể chống lại những người đàn ông to khỏe và nhanh chóng bị bắt trói. Vùng thoát được chốc lát, người mẹ chỉ kịp chạy đến chỗ con gái trong phút giây ngắn ngủi rồi bị lôi lên xe cảnh sát.

Tiêu điểm - Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng (Hình 2).

Tiêu điểm - Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng (Hình 3).Bà mẹ trẻ bị dân phòng bắt giữ vì bán hàng rong trái phép.

Được biết, sau khi biết chuyện, chồng của người phụ nữ vội vàng chạy đến hiện trường và yêu cầu giải thích, tuy nhiên đã bị phớt lờ. Những người thừa hành pháp luật vẫn bẻ quặt tay, bắt trói bà mẹ trẻ và nói rằng cô đã cố tình la hét và chống đối.

Tiêu điểm - Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng (Hình 4).

Tiêu điểm - Bức ảnh 'Xin lỗi, mẹ không thể ôm con' sôi sục dân mạng (Hình 5).Bà mẹ trẻ vẫn cố gọi với theo con trước khi bị dẫn giải đi.

Bức ảnh sau khi được đăng tải đã nhanh chóng lan truyền và được cư dân mạng đặt tên là “Xin lỗi, mẹ không thể ôm con”.

Một thành viên trên mạng xã hội bình luận: “Cô ấy chỉ là một người bán hàng rong đang cố gắng kiếm tiền nuôi con nhỏ. Cô ấy có thể phạm luật nhưng việc đối xử bạo lực và phũ phàng như vậy với người mẹ trước mặt con gái thật không nên”.

Trong khi đó, một thành viên khác tỏ vẻ thương cảm: “Những chuyện như thế này có thể sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của đứa trẻ. Thật tội nghiệp”.

Theo Kiến thức

Huyền thoại chiến binh gấu trong thế chiến II

Thứ 3, 12/03/2013 | 21:16
Lịch sử quân sự thế giới đã quá quen với các trường hợp khuyển, mã ra trận, còn gấu thì sao? Trong thế chiến lần thứ hai, một chú gấu mồ côi trở thành chiến binh cừ khôi trong quân đội Ba Lan và đã chiến đấu anh dũng ở chiến trường Italia trong cuộc đối đầu với phe Phát xít. Mặc dù đã “qua đời” nhưng Vojtek - tên của chú gấu chiến binh - vẫn tiếp tục được vinh danh nhiều thập kỷ sau đó.

Chuyện về những người bị chôn sống

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:09
Cô gái trẻ tỉnh dậy, không biết làm cách nào đó bật được nắp quan tài, rồi sinh con.

‘Thợ săn tình yêu’ cho các đại gia Trung Quốc

Thứ 3, 12/03/2013 | 20:27
Yang được trả hàng chục nghìn USD để tìm ý trung nhân cho các đại gia, nhà tài phiệt. Có khách hàng đã trả tới 1,5 triệu USD cho phi vụ kiểu này.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.