Bức tâm thư tạo nên kỳ tích cho chàng trai có gương mặt lưỡi liềm

Bức tâm thư tạo nên kỳ tích cho chàng trai có gương mặt lưỡi liềm

Thứ 5, 09/02/2017 | 15:17
0
Nhiều lần anh nói lời chia tay với người yêu gương mặt lưỡi liềm của mình, nhưng người yêu Thục nhất định không đồng ý. Cô gái ấy đã giúp anh thay đổi cuộc đời, tạo nên một kỳ tích.

Câu chuyện về chàng trai 25 tuổi Vũ Đình Thục (Giao Thủy, Nam Định) được người yêu vay tiền để “tân trang” khuôn mặt và gửi tâm thư để cứu đời bạn trai khiến nhiều người ngạc nhiên. Rồi họ lại tự đặt ra câu hỏi: "Trên đời này còn có một tình yêu mãnh liệt như vậy ư hay đây là câu chuyện tình cổ tích?".

Quả thực, có nói chuyện chúng tôi mới hiểu được rằng, Vũ Đình Thục đang hạnh phúc vô cùng khi nhắc tới Ngô Thu Thảo. Chia sẻ với PV Thục kể  rằng, trước đây anh gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống vì khuôn mặt lưỡi liềm của mình.

“Đi học mình thường bạn bè trêu ghẹo, thậm chí họ còn đặt cho mình biệt danh: Người có gương mặt lưỡi liềm. Ban đầu, mình nghe cũng thấy chạnh lòng nhưng mãi cũng thành quen, gương mặt mình có vậy cũng không thể trách họ được. Từ trước đến nay mình chưa nghĩ sẽ được một người con gái yêu thương, nhưng Thảo đã xuất hiện và làm thay đổi cuộc đời mình”, Thục chia sẻ.

Thục và Thảo quen nhau khi cả hai lên trường chuyên của tỉnh học. Thảo học dưới Thục một khóa nhưng Thục thường thấy có một người con gái luôn để ý đến mình. Khi họ chung đội tuyển thi học sinh giỏi, tiếp với nhau nhiều cô gái ấy đã quý mến Thục hơn. Thảo càng thương Thục hơn khi cô biết được rằng Thục bị dị tật bẩm sinh, móm rất nặng. Cả 2 hàm lệch nhau 2,2 cm khiến miệng anh 14 năm không thể khép kín mà luôn hở, răng miệng bên dưới lộ ra ngoài.

Tâm sự - Bức tâm thư tạo nên kỳ tích cho chàng trai có gương mặt lưỡi liềm

Gương mặt Thục trước khi phẫu thuật

Còn về phần Thục, anh cảm nhận được tình cảm chân thành mà cô dành cho anh. Cả hai đã ầm thầm giúp đỡ nhau trong học tập cho đến ngày kết thúc khóa học, Thục mới dám tỏ tình với Thảo.

“Mình sợ Thảo sẽ từ chối vì khuôn mặt lưỡi liềm của mình nên chờ đến ngày cuối cùng năm học mình mới dám mở lời. Mình vỡ òa trong hạnh phúc khi Thảo gật đầu đồng ý làm người yêu mình. Chúng mình đã cùng nhau bước chân vào cổng trường đại học, chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống. Nhưng trở ngại lớn nhất vẫn là ngoại hình của mình.

Ngày Thảo dẫn mình về ra mắt, gia đình cô ấy phản đối kịch liệt, mình thấy Thảo im lặng, không cãi lời bố mẹ. Những tưởng cô ấy sẽ buông tay nhưng không ngờ Thảo vẫn bên mình, cô ấy nói sẽ giúp mình thay đổi tất cả”. Thục kể.

Ra trường với tấm bằng giỏi nhưng đi đến đâu Thục cũng bị lắc đầu vì khuôn mặt lưỡi liềm, khi nói nhanh thì không rõ tiếng. Chán nản, muốn buông xuôi thì Thảo đã an ủi và tiếp sức cho Thục, Thảo chấp nhận hy sinh để ở bên cạnh Thục.

“Nhiều lần mình nói chia tay với Thảo nhưng cô ấy không đồng ý, cô ấy bảo sẽ đi cùng mình đến cuối con đường. Tình cờ thảo biết đến phẫu thuật hàm móm miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn từ Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc Thảo đã động viên mình đi “tân trang” khuôn mặt.

Thảo đã viết một bức tâm thư gửi cho Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc: “Trong 6 năm yêu nhau, nhiều lần anh ấy đã khóc vì nói không thể cho em một tình yêu như những cô gái khác. Hiện giờ gia đình em vẫn chưa đồng ý. Tình cờ em biết đến trung tâm như một cứu cánh. Em tha thiết xin bác sĩ hỗ trợ chúng em một phần để làm quà tặng nhân kỷ niệm 6 năm yêu nhau. Em cảm ơn chương trình, cảm ơn bác sĩ.

Mong phép màu sẽ đến với chúng em. Em rất yêu và mong muốn có thể lấy anh ấy để bù đắp những thiệt thòi”. Đọc xong những dòng chữ đó mình đã xúc động vô cùng, mình bật khóc vì cuộc đời mình rất may mắn khi gặp được Thảo”, Thục chia sẻ.

Tâm sự - Bức tâm thư tạo nên kỳ tích cho chàng trai có gương mặt lưỡi liềm (Hình 2).

 Chàng trai hạnh phúc bên người con gái đã thay đổi cuộc đời anh

Sự chân thành của người con gái ấy đã được đáp lại khi cuối tháng 5 vừa rồi họ nhận được lời mời vào TP.HCM làm phẫu thuật. Nhưng Thục lại gặp khó khăn về lộ phí, hiểu người yêu đang nghĩ gì, Thảo đã vay mượn tiền để đưa người yêu đi thay đổi khuôn mặt.

“Trong suốt thời gian mình nằm viện, Thảo đã bên cạnh chăm lo cho mình. Cô ấy thức suốt đêm vì sợ lỡ có chuyện gì xảy ra. Mỗi lần mình đau đớn Thảo đều khóc nhưng đó là những giọt nước mắt của sự động viên. Ông trời không phụ lòng người, đến thời gian tháo băng mặt ai cũng ngỡ ngàng khi khuôn mặt mình đã thay đổi. Còn cô ấy lại bật khóc vì hạnh phúc”, Thục tâm sự.

Thục nói với chúng tôi rằng, Thảo đã cho mình niềm tin, hy vọng để sống và cống hiến cho tương lai. Tình yêu của Thảo đã giúp Thục thay đổi cuộc đời.

TS. BS. Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, người trực tiếp thực hiện phẫu thuật chia sẻ trên Facebook trước đó khi đọc được lá thư của bạn gái Thục: “Đây là một câu chuyện tình đầy cảm động. Vì vậy, tôi quyết tâm mổ và mong gia đình bạn gái của Thục sẽ chấp nhận em cũng như em sẽ tìm được một công việc ổn định sau ca mổ này. Dù là ca phẫu thuật khó nhưng tôi mong muốn hai bạn trẻ này thật sự hạnh phúc…”

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.