Bức xúc môi trường ô nhiễm tại CCN Tân Đức

Bức xúc môi trường ô nhiễm tại CCN Tân Đức

Thứ 6, 10/05/2013 | 09:09
0
Hàng trăm hộ dân ở thôn Tân Đức (xã Nhơn Mỹ – thị xã An Nhơn – tỉnh Bình Định) đang hết sức khốn khổ bởi mùi hôi, bụi bặm và ruồi nhặng bao phủ cả khu dân cư, do các doanh nghiệp (DN) đang sản xuất kinh doanh tại cụm công nghiệp (CCN) Tân Đức gây ra.

Dù các hộ dân đã nhiều lần ý kiến lên các cơ quan chức năng, thế nhưng tình hình trên vẫn chưa được cải thiện. Theo phản ánh của người dân thôn Tân Đức, vài năm nay Công ty TNHH Thái An (sản xuất phân vi sinh từ phân gà) và cơ sở chế biến bột cá Thu Trưng, đang hoạt động tại cụm công nghiệp (CCN) Tân Đức đã gây ô nhiễm môi trường trầm trọng.

Việt Nam Xanh - Bức xúc môi trường ô nhiễm tại CCN Tân Đức

Công ty TNHH Thái An sản xuất phân vi sinh từ nguyên liệu phân gà tươi, gây ô nhiễm môi trường nặng

Chị Huỳnh Thị Lộc, một người dân ở thôn Tân Đức, bức xúc: Hàng trăm hộ dân ở đây bị một số DN đang hoạt động tại CCN Tân Đức “tra tấn” bởi mùi hôi thối, bụi bặm và ruồi nhặng phát triển rất nhiều, khiến cho cuộc sống bị đảo lộn. Nhiều khi đang ăn cơm, gặp luồng gió mang theo mùi nồng nặc, chẳng ai ăn vào được nữa. Ngay cả quần áo mang ra phơi cũng bị ám mùi. Những hôm trời mát còn đỡ, chứ khi mưa xong mà có nắng thì không thể chịu được. Ban đêm cũng phải đeo khẩu trang hoặc lấy gối chẹn vào mặt mới ngủ được.

Ông Trần Văn Nhạn, trưởng thôn Tân Đức, cho biết: Tình trạng ô nhiễm môi trường ở đây diễn ra từ khi CCN Tân Đức đi vào hoạt động. Một số DN bất chấp yêu cầu giữ gìn vệ sinh môi trường, đã tự do xả nước thải, khói thải chưa qua xử lý ra môi trường. Ai đời trong CCN mà chế biến phân vi sinh từ phân gà tươi, lại không có nhà xưởng, hệ thống xử lý nước thải thì làm sao môi trường không ô nhiễm. Rồi đây, các DN khác cũng làm theo thì môi trường sẽ như thế nào, làm sao người dân chúng tôi sống được?

Theo Báo Công Thương

Ô nhiễm không khí ở các khu công nghiệp Đồng Nai

Thứ 6, 03/05/2013 | 09:47
Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Môi trường (Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai) cho biết qua quan trắc tại 16 khu công nghiệp đóng trên địa bàn 6 huyện, thành phố cho thấy tại nhiều khu công nghiệp chất lượng môi trường không khí bị ô nhiễm, có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân.

Rác thải công nghiệp độc hại ùn ứ ở Dung Quất

Thứ 2, 08/04/2013 | 15:26
Lo ngại chất thải chôn lấp gần khu dân cư ảnh hưởng đến sức khỏe, nhiều người dân đã liên tục chặn xe Công ty Lilama EME khiến mọi hoạt động xử lý chất thải công nghiệp, độc hại ở Khu kinh tế Dung Quất bị đình trệ.

Những tấm ảnh 'biết nói' về ô nhiễm môi trường

Thứ 5, 25/04/2013 | 09:31
Những hình ảnh về thực trạng môi trường đang bị ô nhiễm nặng nề như một lời cảnh báo con người cần hành động bảo vệ Trái đất.