Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường'

Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường'

Thứ 2, 01/07/2013 | 15:40
0
Nhạc sỹ Trường Nhân tỏ ra bức xúc trước những lời cáo buộc từ phía đại diện truyền thông Đàm Vĩnh Hưng là dựa hơi Mr Đàm để đánh bóng tên tuổi.

Sau khi đại diện truyền thông của ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng trả lời báo chí về vụ kiện tụng, nhạc sỹ trẻ Trường Nhân đã tỏ ra bức xúc và đã có những chia sẽ khá gay gắt. 

Sự kiện - Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường'

Nhạc sỹ trẻ Trường Nhân bức xúc trước phát ngôn đại diện truyền thông của Mr Đàm.

Phóng viên (PV): Khi trả lời với báo chí, đại diện ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng cho rằng anh muốn mượn tên Đàm Vĩnh Hưng để "đánh bóng" tên tuổi của mình. Việc này có đúng như vậy không ?

Trường Nhân (TN): Nếu thật sự tôi là người lợi dụng để đánh bóng tên tuổi mình thì ngay từ đầu tôi đâu phải tốn nhiều thời gian để liên hệ, chờ đợi, để yêu cầu Đàm Vĩnh Hưng sửa đúng tên bài hát và tên tác giả. Hơn nữa, chính vì anh là một tên tuổi lớn trong làng nhạc nên tôi đã chủ động trong việc liên hệ và gửi văn bản nhắc nhở anh nhưng điều rất buồn là kết quả không như tôi mong đợi.

Sự kiện - Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường' (Hình 2).

Bản nhạc lý ca khúc "Chút Tình" trong tuyển tập "Vị Ngọt" đã được đăng ký tác quyền.

PV: Đàm Vĩnh Hưng cho rằng bài hát này không phải là một bài hit và anh ấy không có thời gian để tâm đến những chuyện đã quá cũ, anh nghĩ gì về việc này?

TN: Tôi biết anh Hưng là một ca sĩ nổi tiếng, có tên tuổi và thời gian này anh đang khá bận rộn với vai trò HLV The Voice và các dự án riêng, … Chẳng lẽ chỉ vì quá bận rộn với công việc riêng mà anh không cần quan tâm đến việc đúng hay sai?

Những chuyện đã quá cũ theo anh Hưng nói thực ra đang tồn tại và đang hiện hữu. Bằng chứng là việc anh đang sở hữu trái phép bài hát "Chút Tình”. Bài hát có hit, có nổi tiếng hay không thì cũng không thể phủ nhận việc Đàm Vĩnh Hưng trái phép khai thác và sử dụng nó.

Đối với anh Hưng có lẽ "Chút Tình" là một ca khúc nhỏ không đáng để quan tâm nhưng đối với tôi nó lại mang một ý nghĩa quan trọng mà tôi cần lấy lại một cách chính đáng.

Sự kiện - Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường' (Hình 3).

Mr Đàm bình tĩnh trước scandal.

PV: Đàm Vĩnh Hưng và công ty quản lý cho rằng "Chúng tôi là người bị liên lụy trong vụ này chứ không cố tình đánh cắp ca khúc" và khuyên anh nên làm việc với nhạc sỹ Trương Tuấn Huy...

TN: Đàm Vĩnh Hưng khẳng định là có kí kết hợp đồng độc quyền với ông Trương Tuấn Huy về bài hát "Chút Tình Phai". Đó là vấn đề giữa Đàm Vĩnh Hưng với ông Trương Tuấn Huy.

Vấn đề ở đây tôi muốn nhấn mạnh là anh Hưng đã sử dụng trái phép bài hát "Chút Tình" sửa thành "Chút Tình Phai" và đổi luôn tên tác giả thành Trương Tuấn Huy. Trong khi đó bài hát này do tôi sáng tác và đã được pháp luật công nhận.

Như vậy theo tôi hợp đồng giữa Đàm Vĩnh Hưng và ông Trương Tuấn Huy có vấn đề. Nói như anh Hưng chẳng lẽ bất cứ ai có giấy CMND đều là chủ sở hữu bất cứ bài hát nào đã được pháp luật công nhận và anh Hưng sẵn sàng kí bất cứ hợp đồng nào nếu người đó có CMND?

Tôi nghĩ việc đó chưa đúng theo tinh thần của pháp luật. Khi muốn giao dịch một món hàng nào đó tôi nghĩ mình phải tìm hiểu xem lai lịch, nguồn gốc bằng giấy tờ, văn bản để chứng minh chứ không thể thiếu trách nhiệm và đi đổ lỗi cho người khác như thế.

Đàm Vĩnh Hưng: Cứ kiện đi, tôi ủng hộ em!!!

Cũng trong chiều ngày 30/6, sau lần duy nhất trả lời báo chí vừa qua, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã viết "tâm thư" trên trang cá nhân bày tỏ suy nghĩ cũng như quan điểm riêng liên quan đến vụ lùm xùm, kiện tụng của nhạc sỹ Trường Nhân.

Ngay phần mở đầu tâm thư, Mr. Đàm đã xoa dịu nỗi lo lắng của fan hâm mộ trước những lời phản bác của nhạc sỹ trẻ Trường Nhân dành cho anh: "Có lẽ các fans và khán giả của Hưng cũng không dễ dàng bị mất bình tĩnh và hoang mang trước những sự cố như thế này nữa rồi đúng không? Mọi người hãy yên tâm nhé!"

Sự kiện - Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường' (Hình 4).

Mr. Đàm viết tâm thư trên trang cá nhân với nội dung "đá xoáy" cả hai nhạc sỹ

Lý giải về lời cáo buộc làm việc không chuyên nghiệp, sử dụng trái phép ca khúc "Chút tình" mà chàng nhạc sỹ trẻ nói về mình, Mr. Đàm cho hay: "Thủ tục để phát hành một CD phải qua rất nhiều khâu, một trong những điều bắt buộc phải có là giấy đóng tiền tác quyền cho các ca khúc có mặt trong CD.

Nếu ca khúc nào được mua độc quyền thì phải có giấy ký nhận hoặc hợp đồng "độc quyền" của nhạc sỹ đó thì Sở VHTT mới cấp phép sản xuất, rồi sau đó mới bắt đầu vào việc ghi âm, mix, in bìa và nộp thêm một lần nữa toàn bộ hồ sơ đó ra Cục Nghệ Thuật Biểu Diễn để xin phép cấp tem rồi phát hành, nộp lưu chiểu đối với Sở VHTT....

Đàm Vĩnh Hưng không phải là một ca sỹ mới vào nghề, không lơ mơ và khờ khạo đến mức như vậy, công ty Tiếng Hát Việt cũng không phải là một đơn vị lôm côm để làm những việc thiếu chuyên nghiệp như thế."

Không chỉ giải thích về quá trình mua bán và xin tác quyền ca khúc trước khi phát hành album, Mr. Đàm cũng gửi lời nhắn đến nhạc sỹ Trương Tuấn Huy (tác giả trên danh nghĩa của ca khúc "Chút tình phai", người trực tiếp bán bài hát cho Mr. Đàm) và đưa ra lời khuyên để anh chàng đứng ra chịu trách nhiệm với hành động của mình: "Trương Tuấn Huy! Gần cả năm rồi sao em cứ lẩn tránh bạn mình hoài để ra cơ sự này vậy em? Danh dự của một người nghệ sỹ lớn lắm lắm em à, em có đặt mình vào trường hợp của Trường Nhân để hiểu được tâm trạng của Nhân chưa?"

Sự kiện - Bức xúc vì bị Mr Đàm 'xem thường' (Hình 5).

Mr. Đàm ủng hộ... Trường Nhân khởi kiện anh

Đặc biệt, ở cuối bức tâm thư, Đàm Vĩnh Hưng cũng chia sẻ suy nghĩ của riêng anh về vụ lùm xùm lần này. Đồng thời cũng không quên "ủng hộ" Trường Nhân:

"Trường Nhân! Anh hiểu được nỗi bức xúc và tâm trạng khó chịu của em, như mình đã nói chuyện với nhau là sau khi phát hành hết đợt CD đầu tiên, nếu có tái bản anh sẽ in tên của em ngay dưới bài hát. Anh biết nếu em kiện Trương Tuấn Huy thì liệu có báo nào chịu đưa tin không? Phải kiện Đàm Vĩnh Hưng thì mới hot và gây chú ý chứ! ANH ỦNG HỘ EM!"

Luật sư nói gì?

Luật sư Nguyễn Thị Sinh cho biết:

Căn cứ Luật quy định tại điều 28, các khoản 1,2,3,5, 6, 8, 10, 11 Luật Sở hữu trí tuệ đang có hiệu lực thi hành pháp luật về “hành vi xâm phạm quyền tác giả”. Liên quan đến vụ xâm phạm quyền bài hát "Chút Tình" của tác giả Trường Nhân, Công ty Tiếng hát Việt đã sử dụng tác phẩm mà không được phép của chủ sở hữu quyền tác giả, không trả tiền nhuận bút, thù lao, quyền lợi vật chất khác theo quy định của pháp luật, là vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của tác giả.

Công ty Tiếng hát Việt cho rằng họ có ký bản quyền với một nhạc sỹ khác họ cũng có liên quan đến vụ việc. Cụ thể là họ vẫn vi phạm bài hát đối với tác giả Trường Nhân.

Trương Tuấn Huy là người được cho là "ăn cắp" ca khúc "Chút Tình". Tuy nhiên trong vụ kiện trên, Trường Nhân chưa kiện "người ăn cắp" còn Trương Tấn Huy đóng vai trò gì trong vụ kiện này là tùy thuộc vào quá trình giải quyết vụ việc của tòa án, của các đương sự, anh ta có thể là người có "nghĩa vụ và quyền lợi liên quan đến vụ việc".

Theo Khám phá

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mr. Đàm bị kiện 'ăn cắp' bản quyền ca khúc

Thứ 7, 29/06/2013 | 16:14
Nam ca sĩ bị cho là đã tự ý sửa tên bài hát và đổi tên tác giả để sử dụng trái phép nhạc phẩm 'Chút tình phai' trong album "Góc khuất".

Mr Đàm: 3 lần mất kim cương hay chiêu PR không mới?

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:11
Cũng cần phải nói thêm rằng: chiêu này đã được anh sử dụng 10 năm về trước nên có vẻ nó đã hơi…lạc hậu!

Luật sư khẳng định Mr Đàm khó thoát tội 'chôm chỉa'

Thứ 2, 01/07/2013 | 11:15
Theo luật sư được nhạc sĩ Trường Nhân ủy quyền, không có chuyện Mr Đàm đòi sự công bằng nếu anh thực sự vi phạm pháp luật. Vị luật sư đại diện này cũng tin phần thắng sẽ thuộc về nhạc sĩ Trường Nhân theo nội dung đơn khởi kiện.