Bức xúc vì trò ăn bớt gas của đại lý bán lẻ

Chị Nguyễn Thị Bình (SN 1982) ở Đống Đa, Hà Nội tỏ ra rất bức xúc khi kể lại việc bị đại lý bán lẻ gas ăn bớt với PV báo Người Đưa Tin.

Chị Bình cho biết: "Nhà tôi hôm vừa rồi mới hết gas. Mọi khi chồng tôi vẫn là người gọi đổi bình mới nhưng hôm đó anh có việc ở cơ quan nên về muộn. Để kịp bữa tối, tôi lần theo số điện thoại dán trên bình gas và gọi đổi một bình gas Petrol 12kg với giá 380 nghìn đồng. Tuy nhiên, khi nhân viên cửa hàng gas vừa lắp đặt bình mới xong thì chồng tôi đi làm về. Anh mới nhấc bình gas lên đã bảo tôi là "vợ gà" vì bình gas bị thiếu. Tôi giãy nảy và gọi lại ngay cho đại lý gas vừa đổi bình thì nhận được câu trả lời: "Cửa hàng đang giờ cao điểm, chưa có nhân viên rảnh. Chị cứ nấu đi, có gì vài hôm nữa em cho người qua đổi bình cho chị".

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên, đây chỉ là cái cớ để lấp liếm việc ăn gian bán thiếu của đại lý bán lẻ. Nếu trong vài hôm sau đó, không thấy khách hàng gọi điện lại phàn nàn thì đại lý sẽ nghiễm nhiên được lãi phần gas bị thiếu. Còn nếu khách gay gắt và tưởng chừng không thể bịp bẹp được sự gian lận thì chủ cửa hàng sẽ đích thân ra mặt với những lý do rất vô tình nhằm xoa dịu thượng đế.

Chị Bình đã ngay lập tức nhấc máy gọi lại cho cửa hàng gas nhưng phải đến lần thứ tư, chủ cửa hàng vẫn từ chối khéo và khuyên chị cứ dùng rồi hôm sau sẽ đổi bình mới. Tuy nhiên, chồng chị đã chủ động gọi với lời gay gắt: "Nếu cửa hàng không cho người đến đổi bình và mang theo cân đàng hoàng thì tôi sẽ chở bình gas đến".

Khoảng chưa đầy 15 phút sau, một người chở theo một bình gas và một chiếc cân gõ cửa nhà chị Bình. Đoán biết người đến đổi gas, chị chủ động hỏi: "Anh đến đổi bình gas tôi vừa gọi đúng không? Anh cứ mang cân lên cân bình vừa mang đến lúc trước. Nếu bình đủ rồi thì không cần thay bình khác. Chồng tôi là người kỹ tính nên muốn có cân có lạng đàng hoàng".

Người đàn ông tự xưng là chủ cửa hàng gas vừa cho nhân viên mang gas đến nhanh miệng nói luôn: "Chị thông cảm, nhân viên mới đi làm, nó không biết nên mang nhầm bình gas đang nấu dở". Kết quả cân bình gas tại nhà chị Bình cho thấy bình mới gas mới nặng 25,7kg (tương đương với 12kg ga chuẩn - PV). Riêng bình gas mang đến trước đó khi đặt lên chỉ còn 19kg. Như vậy, nếu trừ đi khối lượng của vỏ bình thì nhà chị Bình đã mất một nửa số lượng gas mặc dù số tiền chị bỏ ra trả cho cả bình đầy nguyên.

Qua tìm hiểu một vài nhân viên chở gas nay đã "giải nghệ", PV được biết: Lời xin lỗi, mang nhầm bình cũ đã trở thành một lối mòn để chống chế với khách hàng nếu chẳng may bị phát hiện. Anh Nguyễn Văn Thúy (SN 1985, Vĩnh Phúc), người đã từng có thâm niên 10 năm làm nhân viên chở gas chia sẻ: "Đôi khi chúng tôi không muốn nhưng vẫn phải làm vì đó là ý của chủ cửa hàng. Là người làm thuê, bản thân tôi cũng chỉ biết làm theo yêu cầu của chủ nếu không muốn bị mất việc".

Anh Thúy tâm sự: "Đã có những lần khi còn lăn lộn với nghề, tôi từng đổi cho khách hàng những bình gas chỉ có 4kg so với giá trị thực tế của bình 12kg. Khi được hỏi: Nếu khách hàng phát hiện ra thì anh sẽ xử lý thế nào, anh Thúy không ngại cho hay: "Chúng tôi đã được mặc định câu trả lời rồi, cứ xin lỗi một câu và bảo khách gọi cho chủ cửa hàng, ông chủ sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm".

Thu Dương

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư [email protected] .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

Video Kinh doanh xem nhiều

  • Video: Dân Thủ đô 'đổ xô' thử vận may với xổ số Vietlott

    Video: Dân Thủ đô 'đổ xô' thử vận may với xổ số Vietlott

  • Chuyện về bát phở 5 nghìn giữa thời bão giá ở đất Thành Nam [VIDEO]

    Chuyện về bát phở 5 nghìn giữa thời bão giá ở đất Thành Nam [VIDEO]

  • Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt

    Video: Giáp mặt 'siêu trộm' U50 cuỗm điện thoại trong chớp mắt