Buffon: Mong anh hãy cư xử cho xứng đáng!

Buffon: Mong anh hãy cư xử cho xứng đáng!

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Một bàn thắng hợp lệ không được công nhận đã làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu giữa Milan và Juventus. Không những thế, nó còn là nguyên nhân khiến thủ môn số 1 thế kỷ 21 bị coi là đánh mất đạo đức, sự chân thành với cộng đồng.

Trọng tài Tagliavento không nhìn thấy có thể do ông đứng quá xa, hay do trợ lý Romagnoli không cho rằng bóng đã qua vạch vôi làm thay đổi quyết định của vị trọng tài chính. Thế còn Buffon? Anh đã làm một mà thủ môn nào cũng phải làm, bắt cho bằng được bóng dù nó đã vào gôn hay chưa. Điều đó là hoàn toàn đúng.

Nhưng những gì mà Buffon phát biểu sau trận đấu khiến tất cả NHM bóng đá phải thất vọng. “Chắc chắn tôi không thể nói bóng đã vào gôn hay chưa. Mà nếu có thấy, tôi cũng không thể nói với trọng tài. Nhưng tôi hoàn toàn có thể khẳng định, đó không phải là bàn thắng của Milan”, Buffon nói trước khi được hãng Sky cho xem lại pha quay chậm, và khi đã xem lại băng ghi hình, anh vẫn nhất mực khẳng định bóng chưa hề qua vạch vôi.

Bóng đá Quốc tế - Buffon: Mong anh hãy cư xử cho xứng đáng!

Buffon một mực khẳng định đó không phải là một bàn thắng!

Tuyên bố ấy lại làm nổ lên cuộc tranh luận về cuộc chiến giữa Milan và Juve. Nó đẩy tất cả vượt qua giới hạn chịu đựng. Tất cả đều nhìn thấy và xác địch nó là một bàn thắng, một bàn thắng mà bóng đã vượt qua vạch vôi cả nửa mét, chỉ trừ có Buffon và 2 ông trọng tài là không nhìn ra điều đó.

Nếu bất kỳ thủ môn nào ở Serie A nói ra điều này thì cũng chẳng ai quan tâm. Nhưng đây là Buffon, là thủ môn xuất sắc nhất thế kỷ 21, là đội trưởng đội tuyển Italia, là người được Tổng thống Italia trao huân chương cống hiến, là thần tượng của nhiều đứa trẻ. Anh không thể vì một điều gì đó mà đánh mất đạo đức của mình.

Người ta nhớ lại những gì anh đã nói trước lũ trẻ nghèo ở một sân tập được xây trên đất thu được của mafia ở Calabria, những tuyên bố gây xúc động thực sự: “Thể thao cần phải tôn trọng luật chơi và phải chân thành, trung thực, hướng đến cái đẹp của cuộc chơi và nhân cách người chơi”.

Bóng đá Quốc tế - Buffon: Mong anh hãy cư xử cho xứng đáng! (Hình 2).

Buffon cố gắng bảo vệ thành tích của Juve

Dĩ nhiên, anh là một cầu thủ Juve, anh phải bảo vệ đội bóng của mình. Anh không thể tiếp tay cho Milan trong cuộc chiến chống lại đội bóng của anh. Chúng ta nên thông cảm cho anh vì điều ấy. Nhưng NHM bóng đá thì không thể chấp nhận những gì anh đã tuyên bố về bàn thắng không được công nhận của Muntari. Nhà bình luận nổi tiếng Gianni Mura cho rằng, HLV Prandelli không nên gọi anh vào đội tuyển cho trận giao hữu với Mỹ giữa tuần này. “Gigi, anh không phải là biểu tượng của giới trẻ”, chủ tịch hội đồng trọng tài Nicchi phát biểu sau tuyên bố của Buffon.

NHM môn túc cầu thật sự hy vọng, Buffon sẽ cư xử cho đứng đắn, có đạo đức, sự chân thành với cộng đồng. Có như thế anh mới thật sự xứng đáng với tình cảm của NHM đã dành cho anh.

Thỉnh Ka


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.