Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’

Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’

Chủ nhật, 19/05/2013 | 08:13
0
“Loud & Proud – Tự hào lên tiếng” là sự kiện hưởng ứng ngày quốc tế chống kỳ thị với người đồng tính, song tính và chuyển giới. Sự kiện được tổ chức hôm 18/5 đã thu hút sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ.

‘Loud & Proud’ đã mang lại một không gian dành riêng cho cộng đồng LGBT Việt Nam. LGBT là cụm từ viết tắt của les, gay, bisexual, transgender peole dùng để chỉ những người đồng tính nữ, đồng tính nam, song tính luyến ái và chuyển đổi giới tính.  Tại đây, họ đã dám tự tin và tự hào nói lên tiếng nói của mình, khẳng định chính mình, họ là những người thuộc thế giới thứ 3.

Trong sự kiện này, rất nhiều những hoạt động ngoài trời sôi nổi đã diễn ra như: Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế chống kỳ thị LGBT, tọa đàm ‘Vượt qua chính mình’, các hoạt động trò chơi tập thể, ca nhạc và đặc biệt là màn nhảy flashmob ấn tượng.

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’

Màn phát biểu của 6 đại diện cộng đồng LGBT đã truyền những nhiệt huyết, niềm đam mê cháy bỏng và niềm tự hào đến tất cả các bạn trẻ trong và ngoài cộng đồng LGBT. Đặc biệt, lá cờ cầu vồng chính là lá cờ đại điện cho niềm kiêu hãnh của những người thuộc thế giới thứ 3 có màu sắc với 6 ý nghĩa khác nhau.

Điểm nhấn của ngày hội là màn nhảy flashmob đầy ý nghĩa của hàng chục bạn trẻ trong cộng đồng LGBT. Đây thực sự là màn nhảy tập thể ấn tượng và đặc biệt với chủ đề “Loud & Proud – Tự hào lên tiếng”.  Trong những màu áo đại diện cho những ý nghĩa khác nhau, họ đã cùng cháy hết mình trong bầu không khí trẻ trung và sôi động.

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 2).

Sự kiện Loud & Proud đã thu hút sự tham gia của hàng trăm thành viên của cộng đồng LGBT

Sau màn nhảy flashmob, hàng loạt các hoạt động khác đã diễn ra. Khu trưng bày triễn lãm đã mang đến cho mọi người một cái nhìn toàn diện về thế giới của những người đồng tính. Những trò chơi tập thể được tổ chức đã mang đến  không khí vui tươi, trẻ trung, năng động và khiến mọi người xích lại gần nhau hơn dù họ là ai.

Đặc biệt, một màn tỏ tình bất ngờ của hai bạn trẻ thuộc thế giới thứ 3 đã thực sự gây được ấn tượng mạnh trong ngày hội. Hai bạn trẻ đã nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ mọi người.

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 3).

Màn nhảy Flashmob sôi động

Lê Trang – một thành viên trong cộng đồng LGBT ( hiện đang học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền) chia sẻ: ‘Đến sự kiện này, mình và tất cả các bạn trong công động LGBT mong muốn mang đến cái nhìn đúng đắn và bình đẳng hơn về LGBT. Vấn đề LGBT này là vấn đề hoàn toàn bình thường. Chúng tớ là thiểu số không có nghĩa chúng tớ khác người. Bọn tớ, những LGBT cũng có những ước mơ và được sống và được yêu như mọi người’.

Ngày hội đã thực sự mang lại ý nghĩa khi mang lại một cái nhìn rộng mở hơn đối với những người ngoài về cộng đồng những người thuộc thế giới thứ 3. Được biết, đây là sự kiện kỷ niệm 23 năm ngày Tổ chức Y tế thế giới (WHO) quyết định loại bỏ đồng tính ra khỏi danh sách bệnh lý.

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 4).

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 5).

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 6).

Màn cầu hôn cực ấn tượng giữa 2 bạn trẻ trong thế giới thứ 3

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 7).

Lá cờ cầu vồng 6 màu đại diện cho cộng đồng LGBT

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 8).

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 9).

Những trò chơi tập thể đã tạo ra bầu không khí gần gũi trong tất cả các thành viên

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 10).

Triển lãm mang lại những góc nhìn khác về thế giới thứ 3

Xã hội - Bùng nổ trong ngày hội giới trẻ ‘Tự hào lên tiếng’ (Hình 11).

Hồng Hạnh - An Nguyên

Nam sinh đồng tính từng muốn cặp đại gia vì đói

Thứ 7, 18/05/2013 | 09:51
Hiếu từng nghĩ tới việc cặp bồ với đại gia già nhưng nghĩ đến mẹ, lại không dám.

20 cặp đồng tính linh đình diễu hành và tổ chức đám cưới

Thứ 6, 17/05/2013 | 15:22
Ngay từ sáng sớm nay (17/5), 20 cặp đồng tính trong trang phục tân lang - tân nương tụ họp về tòa nhà Lake View (D10 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) để tiến hành một đám cưới tập thể và diễu hành hoành tráng nhất từ trước đến nay.

Chuyện yêu đương của người đồng tính rất nặng nề

Thứ 6, 10/05/2013 | 16:27
Trong nhiều năm, đồng tính được gắn với ý nghĩa tiêu cực và người đồng tính phải chịu nhiều phản ứng mang tính kỳ thị của cả người thân lẫn xã hội xung quanh. Với những người đồng tính nữ, mọi chuyện còn nặng nề hơn.