'Bùng phát' chiêu lừa nạp thẻ di động nhận khuyến mãi

'Bùng phát' chiêu lừa nạp thẻ di động nhận khuyến mãi

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:53
0
Lợi dụng chương trình tặng 2.000 lần thẻ nạp của Mobifone, chiêu lừa lấy mã thẻ cào để đăng ký khuyến mãi tặng gấp 10 lần của nhà mạng lại bất ngờ tái xuất.

Bất ngờ nhận được liên lạc của một người bạn cũ đã lâu không gặp qua mạng xã hội, chị Linh, ở Từ Liêm, Hà Nội ngay lập tức được bạn mình thông báo về chương trình nạp thẻ được tặng 10 lần mệnh giá thẻ nạp. Theo giới thiệu, chương trình được thực hiện cùng lúc bởi cả 3 ông lớn viễn thông là Viettel, Mobifone và VinaPhone.

Để nhận được khuyến mãi, thuê bao phải cung cấp số điện thoại, số seri, mã thẻ, và thông qua một người quen làm viễn thông để có thể đăng ký tham gia chương trình. Người giới thiệu liên tục khuyến khích thuê bao cung cấp mã số thẻ nạp 500.000 đồng để được nhận khuyến mại tới 5 triệu đồng.

Công nghệ - 'Bùng phát' chiêu lừa nạp thẻ di động nhận khuyến mãi

Tương tự, anh Thanh, một nhân viên truyền thông tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội cho biết cũng nhận được những thông báo về chương trình đặc biệt của các nhà mạng, dành cho thuê bao trả trước và trả sau.

"Người thông báo liên tục hối thúc rằng hôm nay là hạn cuối, nếu không nhanh chân sẽ không được đăng ký vì số lượng chỉ giới hạn trong 50 thuê bao đầu tiên. Khi thắc mắc về số tiền khuyến mãi quá lớn, người này lập tức đưa ra thông tin về chương trình nhân 2.000 giá trị thẻ nạp của Mobifone để làm bằng chứng".

Trước những thông tin mập mờ từ chương trình, anh Thanh đã lên mạng tra cứu các trường hợp tương tự thì thấy rất nhiều người đã nhận được tin nhắn lừa đảo giống như mình. "Vì thông tin này đến ngay sau chương trình khuyến mãi của Mobifone nên tôi cũng nghi hoặc. Để chắc chắn, tôi đã gọi điện tới tổng đài thì được biết không có việc đăng ký nhận khuyến mãi khủng nào tương tự như vậy", anh Thanh cho hay.

Nguồn tin từ Viettel, VinaPhone và Mobifone cho biết, hiện cả 3 nhà mạng không hề triển khai một chương trình như vậy. Trước đó, theo quy định về khuyến mãi của các nhà cung cấp dịch vụ di động, khuyến mãi thẻ nạp không được vượt quá 50% giá trị. Do đó, không thể có trường hợp đăng ký nhận thẻ nạp khuyến mại tới 10 lần, và thực hiện thông qua "người quen làm viễn thông" như tin nhắn lừa đảo thông báo.

Trước đó, nhằm bảo vệ quyền lợi cho các khách hàng bị lừa, với những thẻ nạp chưa sử dụng, nhà mạng có thể tiến hành khóa số seri, mã thẻ và hoàn lại tiền cho khách hàng. Với những thẻ nạp đã sử dụng, căn cứ vào thời gian nạp thẻ, các doanh nghiệp viễn thông có thể kết hợp với cơ quan an ninh để xác định vị trí thủ phạm lừa đảo.

Theo Infonet

Trò lừa đảo mới trên Facebook, câu 'like' rồi bán fanpage

Thứ 3, 12/03/2013 | 14:30
Một trò lừa đảo mới đang rất thịnh hành trên Facebook. Người dùng chỉ cần bấm "Like" hoặc "Share" để có cơ hội nhận được các thiết bị đắt tiền như iPhone hoặc Macbook.

Hàng nghìn tỷ đồng của nhà mạng đi đâu?

Thứ 7, 06/04/2013 | 13:40
Các mạng di động lo ngại ứng dụng nhắn tin miễn phí (OTT) làm họ thất thu hàng nghìn tỷ đồng, nhưng ở khía cạnh khác, đó là lợi ích mà người dùng được hưởng từ làn sóng công nghệ mới.

Nhắn tin miễn phí 'móc túi' nhà mạng nghìn tỷ đồng/năm

Thứ 6, 29/03/2013 | 07:27
Đại diện VinaPhone, MobiFone, Viettel đều khẳng định dịch vụ nhắn tin miễn phí OTT (Over the Top) là xu hướng không thể cưỡng được và nó đang ảnh hưởng mạnh đến các dịch vụ thoại truyền thống.

Nhà mạng "móc túi" khách bằng tin nhắn... đỏ - đen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Đánh vào tâm lý muốn thử vận may đầu năm của người dân, bằng cách treo giải thưởng hấp dẫn, một số nhà mạng tính chiêu lôi khách hàng vào cuộc chơi rồi nhẹ nhàng "móc túi" họ nhẹ như trở bàn tay.