Công Vinh: Bước ngoặt phút 89

Công Vinh: Bước ngoặt phút 89

Chủ nhật, 24/02/2013 | 11:28
0
Cách đây khoảng một tháng, khi đề cập đến chuyện Công Vinh về đầu quân cho Sông Lam Nghệ An (SLNA), TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cười lắc đầu: "Muốn lắm, nhưng đội bóng nhà nghèo như chúng tôi tiền đâu để mua Công Vinh". Chỉ nghĩ là câu chuyện để nói cho vui nhưng phút 89, gió đã đổi chiều và rất nhanh, Vinh về Nghệ An và ngay lập tức, vác giày ra sân tập luyện.

Chuyện chưa kể

Tết Nguyên đán vừa rồi là lần thứ hai Công Vinh ăn Tết xa nhà. Ở tận miền Tây xa xôi, dù có vợ và đứa con mới chào đời nhưng nỗi nhớ ngày Tết nơi đất Bắc cùng những kỷ niệm với các thầy, các đồng đội ở SLNA khiến Công Vinh không khỏi chạnh lòng. Thêm vào đó, ở thời điểm mà danh sách mùa giải mới sắp được chốt, Công Vinh vẫn băn khoăn trong chuyện tìm bến đỗ mới, trong đó không ít luồng dư luận cho rằng, Vinh đang phải đối mặt với nguy cơ thất nghiệp. Trong câu chuyện chúc Tết đầu năm qua điện thoại với TGĐ Nguyễn Hồng Thanh và HLV Nguyễn Hữu Thắng, Công Vinh đã chia sẻ những tâm sự rất thật của mình.

Rồi không hẹn mà gặp, đôi bên đề cập đến chuyện hợp tác với nhau. Băn khoăn tiền bạc của SLNA đã được Công Vinh gỡ rối bằng cách chấp nhận chịu thiệt, cốt để được chơi bóng và gắn bó phần cuối sự nghiệp cho đội bóng quê hương. Vấn đề còn lại là vướng mắc hợp đồng với CLB Hà Nội của bầu Kiên. Nhưng cũng rất may mắn, từ trong quá khứ, giữa SLNA và bầu Kiên có mối quan hệ rất thân tình nên chuyện giải phóng cho Công Vinh được đôi bên thỏa thuận rất nhanh.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh: Bước ngoặt phút 89

Công Vinh.

Như vậy chỉ trong một thời gian rất ngắn, cứ ngỡ là câu chuyện nói cho hay, nhưng bởi tình cảm và những ủng hộ từ các mối quan hệ khách quan, thương vụ Công Vinh về SLNA được chốt. Những bản cam kết về hợp đồng cho mượn đã được phía SLNA và CLB Hà Nội fax cho nhau và đó là lý do, ngay sau khi đặt chân xuống sân bay, Công Vinh đã nằng nặc đòi đi thẳng ra sân Vinh để tập luyện luôn.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh cho biết, chẳng phải Công Vinh không có đội chào mời. Thực tế là 3-4 đội gì đó muốn chiêu mộ Công Vinh nhưng anh băn khoăn. Lý do là sau thất bại tại AFF Cup 2012, Vinh chịu rất nhiều áp lực nên muốn tìm một đội bóng thích hợp để có thể lấy lại hình ảnh. Tất nhiên, nếu bỏ qua quyền lợi vật chất thì không đâu lý tưởng bằng SLNA, nơi Vinh có những người thầy, người bạn đã gắn bó từ ngày mới tập đá bóng. Vinh hiểu điều đó và gật đầu gần như với mọi đề nghị từ phía SLNA.

HLV Nguyễn Hữu Thắng thì cho biết, có Công Vinh, BHL sẽ có thêm nhiều phương án và chắc chắn, cơ hội thành công của SLNA mùa giải tới sẽ cao hơn rất nhiều. Theo đánh giá của HLV họ Nguyễn thì việc hợp tác này sẽ có lợi cho cả đôi bên và tất cả nên vui vì điều này.

Có không những cuộc chiến ngầm?

Việc Công Vinh về lại xứ Nghệ, xét trên nghĩa lý thuyết thì nhiều khả năng, nó sẽ mang lại những điều tích cực cho cả đôi bên. Tuy nhiên, dư luận vẫn đang tồn tại hai chiều, trong đó không ít người cho rằng, để không mang tiếng thất nghiệp, Công Vinh cậy nhờ SLNA và nói theo chiều ngược lại, tiền đạo này phải cảm ơn vì đội bóng quê hương đã cưu mang.

Quay trở lại câu chuyện cách đây 6 năm, Công Vinh dứt áo ra đi, khi SLNA không có tiền để giữ chân nhân tài. Đây cũng là lý do mà dư luận cho rằng, Vinh không phải là người tình nghĩa, chỉ biết sống cho bản thân mà thôi. Điều này kết hợp với việc, sau thất bại tại AFF Cup 2012, Vinh được liệt vào danh sách mà có người thẳng thắng nói là danh sách đen để mổ xẻ thất bại. Điều này ít nhiều sẽ tác động tới hậu trường và người ta lo sợ khoảng cách giữa Công Vinh với phần còn lại ngày càng lớn.

Bóng đá Quốc tế - Công Vinh: Bước ngoặt phút 89 (Hình 2).

Công Vinh trong buổi làm việc nhanh với SLNA ngày 20/2

Những lùm xùm hậu trường cũng như động cơ của việc Công Vinh quay lại chỉ là chuyện của dư luận nhưng có một thực tế, khi cựu tiền đạo của HN.T&T quay về, cuộc chiến vị trí sẽ trở nên rất khốc liệt. Vì nơi hàng tiền đạo, hai ngoại binh đã ấm chỗ nên chắc chắn, Vinh phải tìm đất ở những vị trí khác. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, sau khi giữ lại được tất cả các trụ cột, nhân sự ở SLNA đang rất đông từ trước tới giờ, mọi thứ đã trở nên rất chật chội. Nếu bố trí Vinh đá hộ công, thì cơ hội cho những Phi Sơn, Quang Tình, Hồng Việt là rất ít. Đó là chưa kể, SLNA mùa này còn hàng loạt những cái tên khác như Thế Cường, Khắc Ngọc, Hoàng Thịnh cũng chơi cùng vị trí tiền vệ.

Thậm chí, khi Vinh vừa mời đặt chân về Nghệ An, chuyện về chiếc áo số 9 ở SLNA đã được rất nhiều người bàn tán. Sau cùng, chỉ khi Công Vinh tự mình chọn chiếc áo số 89, với ý nghĩa nói về thương vụ anh về xứ Nghệ vào phút chót, chuyện tranh cãi về chiếc áo số 9 ở SLNA mới chấm dứt.

Nói về điều này, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh kịp thời trấn an: "SLNA từ xưa tới nay rất có trật tự trên dưới, nhiều cầu thủ trẻ cũng kính nể Vinh ở sự kiên trì, khổ luyện và thái độ luyện tập rất chuyên nghiệp. Điều này kết hợp với sự chuẩn mực của HLV Nguyễn Hữu Thắng nên mọi thứ không đáng lo ngại. Dư luận có quyền đặt dấu hỏi nhưng những người trong cuộc thì tự tin rằng, Công Vinh sẽ hòa nhập nhanh và thoái mái thể hiện tài năng của mình".

Chuyên nghiệp như CV9

Dù không ít người đặt dấu hỏi về động cơ cũng như khả năng thành công khi Công Vinh quay trở lại xứ Nghệ nhưng có một thực tế không thể phủ nhận, cầu thủ từng 3 lần đoạt Quả bóng vàng Việt Nam này từ xưa tới nay vẫn là tấm gương về vượt khó ở SLNA. Rất nhiều cầu thủ trẻ ở đội bóng xứ Nghệ đều xem Công Vinh là thần tượng để noi theo.

Và để chứng minh điều này, ngay khi vừa có mặt ở Nghệ An, Vinh đã xin phép ra sân Vinh tập luyện và gặp gỡ các đồng đội. Chiều 20/2, trời Nghệ An mưa tầm tã, dù vừa rời khỏi sân bay và không tránh khỏi mệt mỏi, nhưng sau cuộc gặp nhanh với TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, Công Vinh đã xin về phòng và thay đồ ra sân tập.

Vì là những người quen nên Công Vinh hòa đồng nhanh và rất tích cực trên sân tập. Một thành viên BHL SLNA cho biết, Vinh là cầu thủ chuyên nghiệp, trong sinh hoạt, tập luyện cũng như thi đấu, anh rất chuẩn mực và thực sự là tấm gương đáng để nhiều người noi theo. Lãnh đạo SLNA hy vọng rằng, với sự xuất hiện của Công Vinh, nhiều cầu thủ sẽ nhìn vào đó để nỗ lực hơn.

Còn nhớ, trong quá khứ, khi gia nhập lò Sông Lam, Công Vinh là người yếu về chuyên môn và thậm chí đã có ý định về quê, tập trung tốt hơn cho việc học. Tuy nhiên, được các thầy động viên, Công Vinh đã nỗ lực và sau cùng trở thành một tên tuổi lớn. Ở lò Sông Lam hiện nay, người ta vẫn ca ngợi Văn Quyến về tài năng, nhưng tấm gương về nghị lực, ai cũng phải nhắc đến Công Vinh.

Công Vinh là cầu thủ lớn, có thương hiệu và lần nào cũng vậy, khi cập bến một đội bóng mới, dư luận cũng xôn xao. Lần này không phải là ngoại lệ, nhất là khi nó diễn ra quá nhanh, ở thời điểm cũng nhạy cảm và còn nữa là những tình cảm của đôi bên trong quá khứ. Nhưng có một thực tế, đội bóng nhà nghèo như SLNA không phải bỏ nhiều tiền để sở hữu cầu thủ giá trị, trong khi không ở đâu lý tưởng như tại Nghệ An để Công Vinh lấy lại những gì đã mất.

Vì những lẽ đó, cũng nên xem đây là một bản hợp đồng mang rất nhiều tính hợp lý và vì thế, xác suất thành công là rất lớn.          

Tiền lương chỉ đủ mua vé máy bay

Vì chấp nhận chịu thiệt nên ngoài việc không được nhận lót tay, Công Vinh còn chỉ được nhận mức lương khá bèo. Theo tìm hiểu, nó chỉ cao hơn mức trung bình ở SLNA một chút, tầm khoảng 25-30 triệu đồng/tháng. Theo tâm sự của một người bạn Công Vinh, mức thu nhập này chỉ đủ để Công Vinh mua vé may bay về thăm vợ hàng tháng. Được biết, Thủy Tiên vừa mới sinh, rất cần Công Vinh ở bên cạnh nên cầu thủ này sẽ tận dụng tối đa mọi cơ hội để ở bên vợ con. Vì lẽ đó, những chuyến bay từ TP.HCM ra Vinh và ngược lại chắc chắn sẽ được Công Vinh đặt vé liên tục.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin, Công Vinh tỏ ra rất vui vẻ, thậm chí anh còn cho biết, được về chơi cho SLNA thực sự là may mắn của anh. Trước đây, cực chẳng đã anh mới phải rời xứ Nghệ, nay anh hy vọng mọi thứ sẽ tốt hơn. Về lại SLNA lần này, anh không quan tâm lắm chuyện tiền bạc mà chỉ mong sao, được chơi bóng trở lại và thỏa sức cống hiến cho đội bóng quê nhà.    

Kim Thoa

Công Vinh từng ăn no 'cháo chửi' ở Nghệ An

Thứ 7, 23/02/2013 | 09:48
Cách đây 2 mùa bóng, khi cùng Hà Nội T&T trở về sân Vinh, tiền đạo Lê Công Vinh từng được một bữa no nê… “cháo chửi”.

Số áo 89 có vận vào sự nghiệp Công Vinh?

Thứ 5, 21/02/2013 | 15:29
Với tiền đạo Lê Công Vinh, năm 2012 có lẽ là năm tai ương nhất trong 10 năm đá bóng chuyên nghiệp của bản thân. Anh vừa chọn cho mình số áo 89, phải chăng cho những phút cuối trong nghiệp cầu thủ của mình?

Công Vinh ký hợp đồng với SLNA

Thứ 4, 20/02/2013 | 20:56
Chiều nay (20/2) tiền đạo Lê Công Vinh đã chính thức ký hợp đồng với đội bóng quê hương SLNA theo dạng cho mượn từ CLB bóng đá Hà Nội.

Cơ hội khoác áo V.League chính thức chấm hết với Công Vinh

Thứ 3, 19/02/2013 | 08:43
Trưởng BTC giải Trần Duy Ly hôm qua xác nhận, thời hạn đăng ký danh sách mùa giải mới với V.League đã chính thức chốt lại từ hôm 16/2, BTC chỉ lui thời hạn lại 1 tuần với các đội hạng Nhất. Như vậy cũng có nghĩa, cơ hội khoác áo các đội V.League ở lượt đi đã chính thức chấm hết với Công Vinh.Trong ít ngày còn lại, tiền đạo này chỉ còn cơ hội được chơi cho một đội hạng Nhất, nhưng ngay cả sân chơi này, cũng rất khó.

Công Vinh bị 'ném đá' trên Facebook

Thứ 2, 18/02/2013 | 14:21
Mấy ngày Tết, nhằm lúc rảnh rỗi, thay vì lang thang trên đường như mọi năm, tôi lang thang trên mạng đọc báo, ra vào facebook để rồi bắt gặp mấy chuyện, không biết là nên vui hay buồn.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.