Bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc giá bạc triệu hút khách

Bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc giá bạc triệu hút khách

Phạm Xuân Chinh
Thứ 6, 09/02/2018 | 15:46
0
Với hơn 200 quả bưởi in chữ Tài – Lộc, giá bán 1 triệu đồng/cặp, nhưng gia đình chị Nguyễn Thị Hương, trú tại xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng.

Cách đây khoảng 8 năm, sau khi trồng cam thất bại, vợ chồng chị Hương đã tìm mua giống bưởi ruột hồng về trồng tại trang trại của mình ở xóm Lê Lợi 2, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn.

Hiện tại, gia đình chị Hương đang có khoảng 300 gốc bưởi đang trong thời kỳ cho thu hoạch. Nắm bắt nhu cầu và tâm lý của khách hàng về bưởi thờ trong dịp Tết Nguyên đán, vợ chồng chị đã lên mạng internet tìm hiểu và mày mò để sản xuất những quả bưởi có hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc.

Xã hội - Bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc giá bạc triệu hút khách

Quả bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài rất đẹp mắt.

“Sau khi tìm hiểu, tôi phải vào các tỉnh phía Nam mua khuôn bằng nhựa với số tiền 100.000 đồng/chiếc và tìm hiểu cách ép bưởi vào khuôn và chăm sóc. Vụ đầu tiên, gia đình tôi làm thử nghiệm khoảng 200 quả và cho kết quả khả quan. Hiện tại giá bán là 1 triệu đồng/cặp, nhưng vẫn không đủ bán vì nhiều người đặt mua về thờ và làm quà biếu”, anh Trần Thanh Quang – chồng chị Hương cho hay.

Ngoài bưởi in hình Tài – Lộc, với 300 gốc bưởi trái vụ đang cho thu hoạch, với giá bán từ 30 – 50.000 đồng/ quả, Tết nay gia đình chị Hương – anh Quang cũng thu được khoảng 150 triệu đồng.

Xã hội - Bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc giá bạc triệu hút khách (Hình 2).

Chị Hương cắt những quả bưởi in chữ Tài - Lộc để gửi cho khách hàng.

Thời điểm PV có mặt tại trang trại của gia đình, vợ chồng chị Hương đang ở ngoài vườn để chọn bưởi cho khách. Hiện tại, bưởi in chữ Tài – Lộc trên cây chỉ còn khoảng 5 quả, còn lại đã được khách đặt mua hết.

Anh Hùng, một thương lái cho hay, sau khi mua bưởi của chị Hương, anh sẽ gửi xe vào TP.Đà Nẵng để bán phục vụ Tết Nguyên đán.

Chị Hương cũng chia sẻ thêm: “Khi bưởi to bằng nắm tay, gia đình sẽ chọn những quả đẹp để ép khuôn. Sau khi đóng vào khuôn là những ngày phải bỏ công tưới nước, theo dõi và chăm sóc mới cho được thành quả như ngày hôm nay”.

Xã hội - Bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài - Lộc giá bạc triệu hút khách (Hình 3).

Chiếc khuôn nhựa được ép vào quả bưởi khi còn nhỏ.

Theo quan sát, mỗi quả bưởi có hình thỏi vàng, nặng 1.2 - 1.5kg, một mặt in chữ Tài, mặt còn lại in chữ Lộc rất đẹp mắt.

Vợ chồng chị Hương anh Quang dự định, Tết Nguyên đán 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả bưởi hình thỏi vàng, in chữ Tài – Lộc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lan Hồ Điệp, bưởi Diễn giá cao ngất ngưỡng vẫn hút khách mùa Tết

Thứ 6, 09/02/2018 | 15:23
Dù có giá rất cao, trung bình từ 5 đến 20 triệu đồng nhưng tại thị trường Hà Tĩnh hoa Lan Hồ Điệp và bưởi Diễn vẫn hút khách mua chưng Tết Nguyên đán.

Chợ hoa đêm Quảng Bá nhộn nhịp ngày cuối năm

Thứ 6, 09/02/2018 | 07:00
Chợ hoa đêm Quảng Bá (Nhật Tân, Tây Hồ, Hà Nội) được coi là một trong những chợ hoa tươi lớn nhất Hà Nội.

Người Hà Nội thích bưởi hồ lô, đào rừng Tây Bắc

Thứ 2, 04/02/2013 | 16:34
Khách Thủ đô tỏ ra thích thú trước những đặc sản từ các địa phương khác đổ về, như bưởi hồ lô, dưa hấu "thỏi vàng" từ trong Nam ra, đào rừng từ Tây Bắc xuống...
Cùng tác giả

Vụ trẻ đuối nước tại hồ điều hòa: Yêu cầu lắp lan can xung quanh

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:31
Chủ tịch TP.Thanh Hóa yêu cầu nghiên cứu phương án cải tạo, chỉnh trang một số công viên, khuôn viên trên địa bàn và lắp đặt lan can xung quanh hồ nước

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng