Bưu điện nhận tiền đền bù trụ sở gửi ngân hàng

Bưu điện nhận tiền đền bù trụ sở gửi ngân hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:45
0
Khi nhận tiền đền bù công sở bị giải thể làm dự án, Bưu điện huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã gửi ngân hàng để kiếm lời.

Năm 2011, UBND huyện Kỳ Anh phê duyệt dự án đường kinh tế quốc phòng Tây Bắc. Dự án này đi qua địa bàn xã Kỳ Bắc thuộc các xóm 5, 6 ,7, bao gồm điểm Bưu điện - văn hóa xã Kỳ Bắc. Bà Trần Thị Hiền nguyên GĐ Bưu Điện huyện Kỳ Anh đã cố tình “ém nhẹm” số tiền đền bù khi giải tỏa Bưu điện – văn hóa xã Kỳ Bắc khi cho cấp dưới của mình là bà Trịnh Thị Dương, nhân viên Bưu điện huyện Kỳ Anh trực tiếp nhận số tiền đền giải tỏa này gửi ngân hàng và lập sổ tiết kiệm.

> Mời độc giả theo dõi diễn biến vụ sổ đỏ của trưởng BTC Huyện ủy, lên chức của PCT huyện Hương Sơn

Bất động sản - Bưu điện nhận tiền đền bù trụ sở gửi ngân hàngBưu điện- Văn hóa xã Kỳ Bắc phải di dời, giải tỏa nhằm phục vụ dự án

Năm 2011, Bưu điện - Văn hóa xã Kỳ Bắc nằm trong diện phải di dời để nhường đất cho dự án mở đường kinh tế quốc phòng Tây Bắc của huyện Kỳ Anh. Số tiền được Ban GPBM huyện Kỳ Anh đền bù, hỗ trợ cho Bưu điện huyện là 247 triệu đồng. Bà Trần Thị Hiền, cựu GĐ đã chỉ đạo cấp dưới là bà Dương trực tiếp nhận số tiền này mà không thông qua lãnh đạo ngành để gửi vào ngân hàng.

Trao đổi với Nguoiduatin.vn, bà Trần Thị Hiền nói: “Bưu điện huyện Kỳ Anh từ năm 2008 chia tách thành 2 bộ phận bưu chính và viễn thông nên tình hình kinh doanh của nghành bưu chính hết sức khó khăn, thu nhập cho anh em công nhân viên không đảm bảo, chủ yếu chuyển phát thư từ, báo chí…. Thêm vào đó còn có sự cạnh tranh của các doanh nghiệp”.

Bất động sản - Bưu điện nhận tiền đền bù trụ sở gửi ngân hàng (Hình 2).

Lãnh đạo Bưu điện huyện Kỳ Anh đem số tiền đền bù trụ sở gửi vào ngân hàng dưới danh nghĩa một cá nhân.

Giải thích việc không chuyển giao số tiền đền bù từ Bưu điện - văn hóa xã Kỳ Bắc vào ngân sách chung của đơn vị, bà Hiền giãi bày: “Tình hình hiện nay tại Tổng công ty Bưu chính Việt Nam rất khó khăn ,nếu như báo cáo vấn đề này lên cấp trên thì sau này xin lại tiền để xây mới nhà trụ sở Bưu điện - Văn hóa tại xã Kỳ Bắc sẽ rất khó, nên tạm thời chúng tôi phải bỏ số tiền này vào Ngân hàng để sau này dể triển khai công việc, ngoài số tiền gốc ra hàng tháng còn có thêm tiền lãi từ phía ngân hàng có thể cải thiện một phần nào khó khăn hiện tại, ngoài điểm Bưu điện- Văn hóa xã Kỳ Bắc thì tại điểm Bưu điện - văn hóa xã Kỳ Ninh cũng đã được giải tỏa, tiền đã chuyển ra bưu điện tỉnh. Chúng tôi cũng đã thông qua bưu điện tỉnh để trực tiếp nhận số tiền đền bù từ điểm Bưu điện xã Kỳ Bắc, khi nào xã Kỳ Bắc cấp lại miếng đất khác thì sẽ dùng số tiền này xây lại".

Từ số tiền 247 triệu đồng tiền đền bù, song người đứng tên trong cuốn sổ tiết kiệm được gửi tại Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt không phải là tổ chức hay cá nhân thuộc Bưu điện huyện Kỳ Anh mà lại là chị dâu của bà Dương có tên là Lê Thị Hà, trú tại xã Kỳ Thịnh, huyện Kỳ Anh.

Bất động sản - Bưu điện nhận tiền đền bù trụ sở gửi ngân hàng (Hình 3).Sổ tiết kiệm của Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt

Còn nữa, số tiền 247 triệu đồng đã “bay hơi” mất 7 triệu đồng. Bà Dương lý giải: "số tiền 7 triệu bay hơi mất là lo chi phí cho mấy người phía trên”. Phóng viên hỏi cho ai thì bà Dương tỏ thái độ ấp úng khó nói. Ngay lúc đó bà Hiền liền đỡ lời thay là trích ra để mua máy điện thoại, do khó khăn nên cơ quan có mở thêm một quầy bán và sửa điện thoại.

"Chị tôi không làm trong cơ quan nên nhờ chị đứng tên hộ vì người trong cơ quan không thể đứng tên", bà Dương lý giả vụ chị dâu đứng tên tài khoản này.

Liên quan đến vấn đề trả tiền đền bù điểm Bưu điện - Văn hóa xã Kỳ Bắc cho Bưu điện huyện Kỳ Anh, liệu ban đền bù GPMB đã làm đúng nguyên tắc, thủ tục chi trả tiền? Nếu bên được nhận tiền đền bù là người dân thì việc trả tiền mặt là bình thường, nhưng Bưu điện huyện là cơ quan Nhà nước liệu việc “cầm tay đưa tiền” mà không phải chuyển khoản trực tiếp đến cơ quan chủ quản mà lại cho một cá nhân, Ban GPMB có vẻ đã làm trái pháp luật. Có liên quan gì đến vụ "bốc hơi" 7 triệu đồng trong tài khoản hay không?

Nguoiduatin.vn tiếp tục cập nhật vụ việc này.

Tuấn Vũ


Cùng chuyên mục

Thời điểm cơn sốt đất nền có thể quay lại

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:00
Dựa trên dòng nghiên cứu kéo dài chu kỳ lặp lại, chuyên gia cho rằng cơn sốt đất có thể quay lại vào giai đoạn 2025-2026.

Đề xuất 2 phương án về nguồn vốn hoạt động của Quỹ phát triển đất

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:46
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến góp ý với dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định về Quỹ phát triển đất với nhiều đề xuất mới được bổ sung.

Long An kiểm tra quá trình triển khai của 167 dự án chậm tiến độ

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:30
Từ tháng 5/2024 đến 31/12/2024, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Long An sẽ kiểm tra, giám sát đối với 167 dự án bị đánh giá là chậm tiến độ (quá 24 tháng).

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.
     
Nổi bật trong ngày

Những thành phố, thị xã tại Thanh Hóa bị hạn chế "phân lô, bán nền"

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:03
Từ ngày 1/1/2025, các khu vực phường, quận thành phố thuộc Tp.Thanh Hóa, Tp.Sầm Sơn và Tx.Bỉm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa sẽ bị cấm phân lô, bán nền.

Thương hiệu xa xỉ đổ bộ, nhu cầu thuê mặt bằng chất lượng cao ở khu trung tâm Tp. HCM gia tăng

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:15
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ (hàng hiệu) đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại ở Tp.HCM ngày một tăng.

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Giá vàng 24/4: Vàng SJC bật tăng lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Sáng nay, giá vàng thế giới giảm trong khi vàng trong nước bật tăng với vàng SJC tại nhiều doanh nghiệp vọt lên ngưỡng 83,8 triệu đồng/lượng.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.