BV Đa khoa Hòa Bình sắp chạy thận trở lại sau sự cố 8 người tử vong

BV Đa khoa Hòa Bình sắp chạy thận trở lại sau sự cố 8 người tử vong

Thứ 6, 07/07/2017 | 10:02
0
Đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã được gỡ niêm phong sau hơn 1 tháng xảy ra sự cố tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong.

Ngày 6/7, đơn nguyên chạy thận nhân tạo (bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình) đã chính thức hoạt động trở lại. Đây là thông tin BSCKII Quách Thiên Tường – Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình trao đổi với phóng viên. BS Tường cũng cho biết, đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện này đã được gỡ niêm phong sau hơn 1 tháng xảy ra sự cố tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong.

Việc gỡ niêm phong đơn nguyên thận nhân tạo được cơ quan CSĐT thực hiện từ ngày 5/7, sau quá trình phục vụ điều tra gần suốt 1 tháng.

Xã hội - BV Đa khoa Hòa Bình sắp chạy thận trở lại sau sự cố 8 người tử vong

Đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện đã được gỡ niêm phong sau hơn 1 tháng xảy ra sự cố tai biến khi chạy thận khiến 8 người tử vong.

BS Tường thông tin thêm, sau khi được gỡ niêm phong, phía bệnh viện đã nhận bàn giao toàn bộ số máy chạy thận cũ, cùng với hệ thống máy móc liên quan, đồng thời sẽ tiến hành các thủ tục, thiết bị cần thiết để lắp đặt 11 máy chạy thận do bộ Y tế mới cung cấp hồi tháng 6.

Tuy nhiên, vị PGĐ này cũng khẳng định, dù được gỡ niêm phong nhưng Đơn nguyên thận nhân tạo chưa thể đi vào hoạt động ngay được, vì còn phải chuẩn bị, lắp đặt và kiểm tra, kiểm định kỹ lưỡng trước khi đưa vào sử dụng, dự kiến sẽ mất khoảng 3 tháng.

Hiện số bệnh nhân chạy thận ở đơn nguyên này vẫn được điều trị tại bệnh viện Đa khoa TP.Hòa Bình, bệnh viện Thận Hà Nội và bệnh viện Nông nghiệp.

Nguyễn Huệ

Cùng tác giả

Nữ hộ sinh trong vụ trao nhầm trẻ sơ sinh ở Ba Vì lên tiếng

Thứ 5, 12/07/2018 | 10:39
Vừa qua, hai nữ hộ sinh liên quan tới vụ trao nhầm con suốt 6 năm ở bệnh viện Đa khoa Ba Vì đã chính thức lên tiếng.

Xác định bố mẹ ruột của hai đứa trẻ bị trao nhầm ở BVĐK Ba Vì

Thứ 4, 11/07/2018 | 21:17
Sự việc gia đình phản ánh bệnh viện Đa Khoa Ba Vì trao nhầm trẻ sơ sinh 6 năm trước đã được BV xác nhận. Tại đây, danh tính bố mẹ đẻ của 2 cháu bé đã được làm rõ.

Khởi tố lái xe tải lùi xe khiến thai phụ và bé 3 tuổi tử vong

Thứ 6, 08/06/2018 | 20:46
Ngày 8/6, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can và tạm giam 3 tháng đối với Bùi Tuấn Anh (SN 1992, HKTT tại Khu 7, Trạm Thản, huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ) về tội Vi phạm quy định khi tham gia giao thông đường bộ.

Chủ đầu tư "đá" trách nhiệm cho chủ bể bơi vụ bé trai đuối nước ở tòa nhà Golden Land

Thứ 4, 06/06/2018 | 12:10
Đại diện ban Quản lý tòa nhà Golden Land cho biết, đơn vị đã yêu cầu chủ bể bơi Fitness Garden xử lý cho êm đẹp theo đúng pháp luật và đúng hợp đồng đã cam kết với ban quản lý.

Hy vọng phép màu cho em bé trồi khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Thứ 5, 31/05/2018 | 12:01
Thấy bé trồi ra khỏi bụng mẹ sau vụ tai nạn, mọi người đã nhanh chóng lại đỡ em bé, cắt dây rốn rồi đưa đi bệnh viện.