BV Lao & Phổi NA: 'Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi'

BV Lao & Phổi NA: 'Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi'

Thứ 6, 26/02/2016 | 09:02
0
“Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi’’ – đó là phương châm hoạt động của BV Lao và Bệnh phổi Nghệ An. Với sự nỗ lực không ngừng, bệnh viện đang dần tạo được niềm tin trong lòng người bệnh.

Bệnh viện Lao và Phổi Nghệ An là bệnh viện chuyên khoa, có chức năng khám và điều trị bệnh cho những người bị mắc các bệnh về hô hấp. Bệnh viện có 1 Bác sĩ CK2, 8 bác sĩ CK1, 2 thạc sĩ, 20 bác sỹ, 2 dược sỹ đại học, 3 đại học khác, 73 điều dưỡng và 33 cán bộ khác.

Xác định công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, những năm qua, tập thể cán bộ y, bác sỹ đã nỗ lực vượt lên khó khăn, thiếu thốn để thực hiện tốt nhiệm vụ. Bệnh viện đặc biệt quan tâm chú trọng tới vấn đề chuyên môn, phát huy tinh thần thái độ y đức, nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe người bệnh.

Xã hội - BV Lao & Phổi NA: 'Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi'

Cổng vào của bệnh viện Lao và bệnh Phổi Nghệ An.

Bên cạnh đó, bệnh viện luôn chú trọng đến công tác bồi dưỡng đào tạo cho đội ngũ cán bộ về chuyên môn và y đức nhằm phục vụ tốt hơn và có trách nhiệm hơn trong công tác khám, chữa bệnh. Hàng năm, bệnh viện đều có bác sĩ, điều dưỡng đi học CK1, thạc sỹ, cử nhân và đại học điều dưỡng. Tuy nhiên, việc thu hút các bác sĩ giỏi về làm việc ở bệnh viên còn gặp nhiều khó khăn. Do bệnh viện chuyên chữa các bênh về hô hấp nên nguy cơ lây bệnh rất cao và chế độ bồi dưỡng thu hút còn hạn chế.

Cùng với công tác chuyên môn, bệnh viện còn chú trọng đầu tư và phát triển hệ thống cơ sở vật chất. Theo đó, năm qua, một số hạng mục đã được cải tạo, nâng cấp và xây mới.

Đặc biệt, năm 2015, bệnh viện đã đưa công nghệ thông tin vào khám chữa bệnh, đã xây dựng và sử dụng mạng LAN trong toàn bệnh viện, mở rộng hệ thống lấy số khám tự động, xây dựng hộp thư thông tin tới các phòng.

Xã hội - BV Lao & Phổi NA: 'Vui lòng bệnh nhân đến, vừa lòng bệnh nhân đi' (Hình 2).

Trang thiết bị hiện đại chữa bệnh được chú trọng đầu tư.

Trao đổi với PV báo Người đưa tin, bác sĩ Đậu Minh Quang, Giám đốc bệnh viện Lao và bệnh Phổi cho biết: “Tuy còn muôn vàn khó khăn ở phía trước, nhưng

Tag: Nghệ An
Cùng chuyên mục

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

4 trường hợp cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:06
Cảnh sát giao thông được dừng xe trên cao tốc trong trường hợp nào là vấn đề nhiều người quan tâm.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhận thêm nhiệm vụ mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:51
Thủ tướng mới ký Quyết định về việc kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước về Du lịch. Theo Quyết định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà được phân công làm Trưởng Ban chỉ đạo.

Israel tuyên bố sắp tổ chức tấn công Rafah

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Thứ Tư, Israel đánh bom miền Bắc Gaza ngày thứ hai liên tiếp. Israel khẳng định sẽ xúc tiến kế hoạch tấn công toàn lực nhằm vào Rafah.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.