BV Việt Đức lên tiếng về việc bị

BV Việt Đức lên tiếng về việc bị "tố" thiếu "lót tay" không mổ

Thứ 3, 12/09/2017 | 20:16
1
Cục Quản lý Khám chữa bệnh (bộ Y tế) vừa phát đi thông tin phản hồi của bệnh viện (BV) Hữu nghị Việt Đức về việc người dân "tố" qua đường dây nóng cho rằng, vì không có tiền lót tay nên y bác sĩ Bệnh viện này đã không xếp lịch mổ đúng theo quy định.
Xã hội - BV Việt Đức lên tiếng về việc bị 'tố' thiếu 'lót tay' không mổ

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho rằng, người nhà phản ánh không đúng sự thật.

Theo đó, mới đây, cục Quản lý Khám chữa bệnh nhận được phản ánh của người nhà bệnh nhân Nguyễn Thị Y. qua đường dây nóng phản ánh ý kiến như trên.

Sau công văn của cục Quản lý Khám chữa bệnh đề nghị xác minh thông tin, BV đã có báo cáo giải trình với bộ Y tế về việc này.

Theo đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Y. vào viện khám bệnh ngày 25/7 với chẩn đoán đau dây thần kinh V, được hội chẩn và xếp lịch mổ. Ngày 27/7, nhân viên khoa Phẫu thuật Thần kinh II đã liên hệ với gia đình thông báo bệnh nhân được xếp lịch mổ vào ngày 31/7, nhưng gia đình bệnh nhân xin hoãn mổ vì lý do sức khỏe và kinh tế. Đến ngày 4/8, con trai bệnh nhân gọi điện vào đường dây nóng của BV và được BS. Đoàn Quang Dũng trực chuyên khoa sọ não trả lời, giải thích cho gia đình.

Sau khi xin ý kiến của TS. Lê Hồng Nhân, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh II xếp lịch mổ bổ sung trường hợp của bệnh nhân, BS. Dũng đã liên hệ gia đình thông báo cho bệnh nhân nhập viện vào 6/8 để chuẩn bị mổ vào ngày 7/8.

Tuy nhiên, do thời gian các ca mổ đã có lịch từ trước kéo dài nên TS. Nhân đã thông báo cho con trai bệnh nhân, giải thích lý do hoãn mổ (bệnh nhân là lịch mổ bổ sung) nhưng con trai bệnh nhân không đồng ý, làm đơn thư gửi đến phòng Kế hoạch Tổng hợp với nội dung: “Các y bác sĩ bệnh viện lừa dối, đe dọa anh và bệnh nhân”.

Sau đó, bệnh nhân và gia đình tiếp tục được giải thích nhiều lần nhưng phía gia đình không đồng ý. Gia đình bệnh nhân làm đơn gửi ban Giám đốc BV và gọi điện đến đường dây nóng của bộ Y tế ngày 8/8.

Ngày 11/8, dưới sự chủ trì của GS.TS Trịnh Hồng Sơn, Phó Giám đốc BV cùng lãnh đạo trung tâm Phẫu thuật Thần kinh, lãnh đạo, các điều dưỡng, Trưởng khoa Phẫu thuật Thần kinh I, Thần kinh II, BV đã có cuộc họp với sự có mặt của bệnh nhân Nguyễn Thị Y., con trai bệnh nhân là Nguyễn Xuân T. và Nguyễn Văn Th..

Tại cuộc họp, sau khi hội chẩn chuyên môn, GS. Trịnh Hồng Sơn đã giao PGS.TS Đồng Văn Hệ, Giám đốc trung tâm Phẫu thuật Thần kinh sẽ chịu trách nhiệm điều trị cho bệnh nhân, gia đình bệnh nhân cũng đã đồng ý với phương pháp điều trị của PGS.TS Đồng Văn Hệ là hiện tại có thể điều trị nội khoa và theo dõi tiếp, sẽ phẫu thuật khi điều trị nội khoa không có kết quả. Đồng thời, gia đình bệnh nhân thống nhất mọi đơn thư từ trước coi như chưa xảy ra.

"Phản ánh của anh Nguyễn Xuân T. cho rằng, "vì không có tiền lót tay nên không xếp lịch mổ theo quy định" là suy diễn, không có căn cứ, không đúng sự thật", báo cáo của bệnh viện Việt Đức kết luận.

Đỗ Thơm

Bác sỹ trực tiếp hiến máu cứu sống bệnh nhân vỡ lá lách

Thứ 3, 27/12/2016 | 15:55
Với 1 đơn vị máu được lấy trực tiếp từ bác sỹ đang làm việc tại bệnh viện, kíp mổ của khoa Ngoại tổng hợp, bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đã mổ cấp cứu thành công bệnh nhân bị vỡ lá lách...

Bác sỹ bệnh viện Phụ sản bị tố cáo lừa đảo tiền tỷ

Thứ 5, 05/12/2013 | 15:42
Ông Võ Kim Điền, bác sỹ công tác tại bệnh viện Phụ sản- Nhi Đà Nẵng cùng vợ là bà Lê Thị Kim Ngọc, bằng nhiều hình thức như cho người dân vay mượn tiền rồi yêu cầu phải “cắm” giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hành vi của cặp vợ chồng khiến 20 nạn nhân trắng tay, mất tiền tỷ.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Giữa căng thẳng Israel-Iran, Musk kêu gọi không phóng tên lửa vào nhau

Thứ 6, 19/04/2024 | 12:20
Chia sẻ bức ảnh chụp tên lửa trên mạng xã hội, tỷ phú Musk viết: “Chúng ta không nên phóng tên lửa vào nhau mà nên phóng tới các vì sao”.

Argentina chính thức nộp đơn xin làm đối tác của NATO

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:52
Argentina đang tìm kiếm lợi ích an ninh thông qua mối quan hệ nồng ấm hơn với các nước phương Tây.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.