C1 mùa tới: Những quyền lực trỗi dậy

C1 mùa tới: Những quyền lực trỗi dậy

Thứ 7, 15/06/2013 | 20:00
0
Mùa giải Champions League tới đây sẽ còn đáng xem hơn rất nhiều.

Lời nguyền cho Bayern – Pep

Chiến thắng tại Wembley đã mang đến một kết cục đẹp và cũng là một phần thưởng xứng đáng cho Bayern trong một mùa giải thăng hoa. Đội bóng xứ Bavaria lên ngôi đầy thuyết phục khi đánh bại các đối thủ mạnh nhất bằng những màn trình diễn tưng bừng. Mùa tới đây, “Hùm xám” sẽ còn đáng xem hơn khi Pep xuất hiện cùng với những ngôi sao như Gotze. Chắc chắn mỗi bước chân của họ sẽ bị đặt dưới kính hiển vi và một trong những thách thức lớn nhất đặt ra cho Guardiola là liệu ông có thể đưa đội bóng Đức vượt qua lời nguyền Champions League hay không. Pep rất giỏi, Bayern cũng rất mạnh nhưng ngay cả ở thời kỳ thịnh trị nhất Barca – Pep cũng không thể bảo vệ thành công chức vô địch C1.

Dortmund tiến xa tới đâu

Đội bóng vàng đen đã tạo nên những dấu ấn lớn ở châu Âu mùa giải này khi vượt qua bảng tử thần và chiến thắng hoành tráng trước Real ở vòng bán kết. Với những thành công đã tạo dựng được và một nền tảng tương đối vững chắc, vô địch Bundesliga rồi tiến xa tại Champions League, Dortmund được đánh giá cao hơn là một hiện tượng đơn thuần. Tuy nhiên khi yếu tố bất ngờ đã không còn đồng thời vấn nạn chảy máu lực lượng mạnh tiếp tục diễn ra, sẽ rất khó khăn để thầy trò Klopp lặp lại thành tích này, dù ông mạnh dạn tuyên bố Dortmund sẽ hướng đến trận chung kết tiếp theo.

Bóng đá Quốc tế - C1 mùa tới: Những quyền lực trỗi dậy
Bayern của Pep và lời nguyền Champions League

Sự trở lại của người Anh

Trong khi Tây Ban Nha, Đức, Pháp… sôi sục với vòng tứ kết Champions League thì người Anh đã phải ngậm ngùi làm khán giả, lần đầu tiên sau 17 năm chinh chiến ở sân chơi danh tiếng này. Đó là một cái tát đau dành cho Premier League, giải đấu vẫn tự hào hấp dẫn nhất hành tinh. Với thực lực và tham vọng, những MU, Chelsea, Man City… hoàn toàn đủ sức cạnh tranh cho những vị trí hàng đầu chứ không phải bị loại ngay từ vòng bảng hay dừng chân ở vòng 1/8. MU sẽ bước vào thời kỳ hậu Ferguson trong khi Chelsea và Man City hứa hẹn sẽ đầu tư mạnh tay trên TTCN. Mùa tới đây, người Anh không chỉ phải chứng minh sức mạnh, họ còn phải gỡ gạc thể diện sau một mùa giải thất bát ở Champions League.

Cuộc báo thù của Barca – Real

Bị loại sau những thất bại đau đớn trước người Đức, chắc chắn hai ông lớn của Liga sẽ đặt quyết tâm mạnh mẽ, bởi những trận thua Bayern và Dortmund là không thể nuốt trôi với Barca và Real. Barca đang phải đối mặt với nghi ngờ về sự thoái trào của một chu kỳ thành công, Real mùa thứ ba liên tiếp dừng chân ở bán kết và vẫn dang dở giấc mơ Decima, rõ ràng niềm kiêu hãnh của họ đã bị tổn thương nặng nề. Barca đã bổ sung Neymar và hứa hẹn sẽ còn đón thêm những nhân tố mới trong khi như thường lệ, Real của Florentino Perez sẽ lại hướng đến vinh quang bằng những chiếc vali đầy ắp tiền. Họ vẫn được đánh giá rất cao và tới đây sẽ vào trận với tinh thần trả nợ.

Bóng đá Quốc tế - C1 mùa tới: Những quyền lực trỗi dậy (Hình 2).
Barca và Real sẽ trở lại mạnh mẽ

Những thế lực mới nổi

Việc lọt vào tứ kết mùa trước cũng có thể được xem là một thành công với Juventus, PSG hay Galatasaray. Tuy nhiên tham vọng của họ không chỉ dừng lại ở đó, các đội bóng này còn muốn tiến xa hơn thế. Thất bại trước các đại gia sẽ mang đến các bài học quý giá cho đội bóng đang trên đường xây dựng lực lượng. Những kinh nghiệm đó sẽ giúp họ tự tin hơn nếu đối đầu lại với những thách thức lớn. Ngoài ra cả Juventus, PSG và Galatasaray đều có tiềm lực kinh tế để bổ sung nhân lực chất lượng vào mùa hè này, họ mạnh lên và sẽ khiến tất cả phải dè chừng.

Chờ xem ngựa ô

Mặc dù gặp rất nhiều khó khăn về kinh tế, Malaga vẫn đem đến những bất ngờ thú vị mùa vừa rồi khi lọt đến tứ kết. Sang mùa tới đây, có không ít các đội bóng được đánh giá có thể trở thành ngựa ô của giải, đó là Atletico Madrid, là Napoli, là Shakhtar Donetsk hay những gương mặt quen thuộc như Porto, Benfica…

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Theo Khám phá

Chung kết C1 năm 2005: Cuộc lội ngược dòng thần kỳ

Thứ 2, 03/06/2013 | 20:13
Steven Gerrard và các đồng đội đã tạo nên một cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ nhất trong lịch sử các trận chung kết cúp châu Âu.

Chung kết C1 năm 2000: 'Nội chiến' đầu tiên ở Champions League

Chủ nhật, 02/06/2013 | 15:31
Mặc dù đấu trường châu Âu đã chứng kiến rất nhiều cuộc “nội chiến” nhưng mãi tới năm 2000, Champions League mới xuất hiện điều này giữa Real Madrid và Valencia.

Chung kết C1 2012/13 lập kỷ lục người xem

Thứ 4, 29/05/2013 | 13:45
360 triệu người xem trận chung kết Champions League giữa Bayern Munich và Dortmund là số khán giả mà tờ Metro vừa thống kê…

Vô địch C1: HLV Heynckes hoãn kế hoạch nghỉ hưu?

Thứ 2, 27/05/2013 | 09:02
Chiếc cúp vô địch C1 vừa giành được với Bayern đã giúp HLV Jupp Heynckes trở thành HLV nhiều tuổi thứ hai trong lịch sử được nâng cao chức vô địch Champions League…

Chung kết C1: Những người hùng Bayern Munich nói gì?

Chủ nhật, 26/05/2013 | 08:05
Thủ môn Bayern Munich, Neuer cho biết anh sợ khiếp vía khi bị gỡ hòa 1-1 còn hậu vệ Phillipp Lahm như từ cõi chết trở về là một số phát biểu sau trận chung kết C1 của những người trong cuộc.

Chung kết C1 năm 2015 được tổ chức ở Berlin

Thứ 6, 24/05/2013 | 15:16
Thủ đô của nước Đức – Berlin được vinh dự chọn làm thành phố tổ chức trận chung kết Champions League năm 2015…
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.