CA Đồng Nai chưa khẳng định tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT phạm pháp

CA Đồng Nai chưa khẳng định tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT phạm pháp

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 6, 20/10/2017 | 10:36
1
Lãnh đạo PC67, Công an tỉnh Đồng Nai xác nhận, có mời nhiều tài xế lên làm việc nhưng chỉ để tuyên truyền, giải thích các vấn đề liên quan đến trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.

Về việc nhiều tài xế được công an mời lên làm việc liên quan đến trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa, Thượng tá Võ Đình Thường, Phó Trưởng phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an tỉnh Đồng Nai) xác nhận, Phòng có gửi giấy mời đến nhiều tài xế.

Xã hội - CA Đồng Nai chưa khẳng định tài xế trả tiền lẻ qua trạm BOT phạm pháp

Công an xác nhận, mời tài xế lên để giải thích, tuyên truyền.

Cụ thể, Thượng tá Thường cho biết, việc mời các tài xế đến làm việc là thực hiện theo chủ trương, chỉ đạo của UBND tỉnh Đồng Nai. Số lượng tài xế được mời khoảng 20 người. Mục đích của việc mời họ đến để tuyên truyền, giải thích về nhiều vấn đề liên quan.  

Tuy nhiên, việc mời tài xế làm việc chỉ để làm rõ dựa trên cơ sở dữ liệu, hình ảnh ghi lại được chứ chưa khẳng định việc làm của tài xế có vi phạm pháp luật hay không.

Như đã phản ánh, tối 18/10, ông Huỳnh Đức T. (ngụ ấp Trần Hưng Đạo, xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) cho biết, ông vừa được công an mời lên làm việc. Theo đó, ông T. nhận được giấy mời của PC67.

Giấy mời do Thượng tá Võ Đình Thường ký, nội dung ghi rõ: “Kính mời ông (bà) Huỳnh Đức T. là chủ phương tiện ô tô mang biển số 60A-003… Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai phát hiện xe ô tô mang biển số 60A-003… có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 1A (xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai).

Vậy phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt kính mời ông (bà) Huỳnh Đức T. có mặt lúc 9h ngày 25/10 tại phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt, Công an tỉnh Đồng Nai gặp đồng chí Nguyễn Thanh S.- cán bộ đội Tuyên truyền, điều tra giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt, để phối hợp xác minh làm rõ tình tiết của vụ việc".

Ông T. khá ngạc nhiên khi nhận được giấy mời. Tuy nhiên, ông sẽ sắp xếp đến làm việc với CSGT theo thư mời. Ông T. nói rằng, ông phản đối nội dung ghi ở giấy mời về việc cho rằng, ông có hành vi gây cản trở giao thông tại trạm thu phí Quốc lộ 1A.

Theo ông T., ông hoạt động kinh doanh vận tải, có lưu thông qua trạm BOT Biên Hòa và sử dụng tiền lẻ để mua vé qua trạm. Ông cho rằng, bản thân bị ảnh hưởng về quyền lợi khi trạm thu phí đặt sai chỗ. Tuy nhiên, với ông, việc trả phí bằng tiền lẻ không cản trở giao thông và cũng không có ý đồ gì.

“Tôi không đồng ý với nội dung giấy mời và sẽ nói rõ khi đến cơ quan công an làm việc. Tôi lưu thông qua trạm để đi làm việc, chứ không có thời gian đi chơi mà rề rà cản trở ai”, ông T. nói.

Ngoài ông T., một số tài xế khác cũng nhận được giấy mời làm việc. Trước đó, Công an huyện Trảng Bom cũng mời một số tài xế lên làm việc ngay sau khi trạm BOT Biên Hòa phải ngưng hoạt động.

Dùng tiền lẻ trả phí BOT Biên Hòa: Mời thêm tài xế để làm việc

Thứ 5, 19/10/2017 | 08:41
Một số tài xế tỏ vẻ ngạc nhiên khi nhận được thư mời lên làm việc của phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67, Công an tỉnh Đồng Nai).

Phát hiện loạt sai phạm tại dự án BOT Bắc Giang - Hà Nội

Thứ 4, 18/10/2017 | 12:00
Kiểm toán Nhà nước mới đây đã có báo cáo kiểm toán về hoạt động xây dựng và việc quản lý, sử dụng vốn đầu tư xây dựng công trình cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1 đoạn Hà Nội - Bắc Giang theo hình thức hợp đồng BOT.

Cứu sống trẻ 7 tháng tuổi bị sặc bột, tím tái toàn thân

Thứ 2, 16/10/2017 | 16:07
Cháu T. đang được người nhà cho ăn bột thì bất ngờ cháu ho mạnh, khiến bột trôi vào đường thở làm toàn thân tím tái, lịm dần.
Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.