Cá hiếm cúng ông Công ông Táo cả chục triệu đồng: Cẩn thận bị hớ!

Cá hiếm cúng ông Công ông Táo cả chục triệu đồng: Cẩn thận bị hớ!

Thứ 4, 07/02/2018 | 19:56
0
Cá Anh vũ đầu vàng là loại khá hiếm nên giá đắt đỏ. Có trường hợp tìm mua để cúng ông Công ông Táo nhưng chờ cả tháng mà vẫn chưa có hàng.

Một trong những người tìm mua hơn tháng nay vẫn chưa mua được cá Anh vũ đầu vàng là chị Lan (Hà Nội). Chia sẻ với Vnexpress, chị cho biết mình đã “hỏi đặt cơ sở ở Hà Nội nhưng họ nói năm nay loại cá này hiếm, chỉ có cá Anh Vũ thông thường. Hiện tôi đã đặt hàng tại cơ sở ở Nha Trang và họ hẹn có sẽ gọi”.

Trong khi đó, một chủ một tiệm vàng ở TP.HCM cho biết ông phải đặt trước cả 2 tháng mới có được con cá 4 kg, với giá 2,5 triệu đồng một kg.

"Loại này tôi dùng để cúng thần tài mong tài lộc về nhà. Vì chúng bảo quản khó nên được đơn vị bán ướp lạnh và sẽ vận chuyển vào ngày tôi muốn cúng", chủ tiệm vàng đã bỏ ra chục triệu mua con cá này cho biết trên Vnexpress.

Dễ thấy càng đến Tết, nhu cầu mua cá Anh vũ đầu vàng để cúng, biếu tặng càng tăng cao, khiến loại cá này thêm đắt đỏ.

Xã hội - Cá hiếm cúng ông Công ông Táo cả chục triệu đồng: Cẩn thận bị hớ!

Những người không rành lắm về cá Anh vũ rất có thể sẽ mất tiền triệu cho mỗi kg cá tưởng là đặc sản quý hiếm... Ảnh minh họa: Vnexpress.

 Tuy nhiên, quản lý một công ty chuyên mua bán XNK sản phẩm thủy hải sản trên phố Vạn Phúc (Ba Đình, Hà Nội) cho hay trên Lao động, với những người không rành lắm về cá Anh vũ, rất có thể họ sẽ mất tiền triệu cho mỗi kg cá tưởng là đặc sản quý hiếm mà lại không phải vậy.

Cụ thể, cá Anh vũ chuẩn, khai thác tự nhiên chỉ có loại nhỏ, khoảng 400-600 gram, phân bố ở vùng nước ngọt Hòa Bình, Phú Thọ. Cá Anh vũ đầu vàng cỡ lớn (từ 3-5kg), được nhiều đại gia săn lùng là dòng cá lai, không thuần chủng. Loại này chỉ có hàng ướp lạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2018. Nhiều khách hàng không biết, sẵn sàng chi số tiền lớn, mua cá Anh vũ đầu vàng không thuần chủng về biếu tết.

Việc thu gom cá Anh vũ đầu vàng rất khó, vì số lượng cá đánh bắt được rất ít do phương pháp đánh bắt chủ yếu thủ công. Là loài sống ở vùng nước sâu và thường trốn trong hốc đá. Vào mùa lạnh, cá ra khỏi hang kiếm ăn, người dân lặn xuống đáy sông, dùng lưới vây bắt cá", người này cho hay trên Lao động.

Thông thường, người dân sẽ cần 3-5 con để cúng ông Công ông Táo. Bởi vậy, không quá ngạc nhiên khi chỉ có giới nhà giàu mới tìm đến loại cá đắt đỏ trong dịp này.

N. H (tổng hợp)

Những lưu ý khi chọn mua cá chép cúng ông Công ông Táo

Thứ 4, 07/02/2018 | 14:45
Mâm lễ cúng ông Công ông Táo không thể thiếu cá chép, bởi đây là phương tiện để ông Táo cưỡi về trời. Tuy nhiên, để mua được cá chép đẹp là điều không phải ai cũng biết.

Những món ăn không thể thiếu trong mâm cúng ông Công ông Táo

Thứ 4, 07/02/2018 | 09:43
Mâm cúng ông Táo không chỉ thể hiện sự đầy đủ của gia chủ mà còn thể hiện tấm lòng thành kính với các vị Táo quân. Vào ngày lễ này, dù khó khăn tới mấy, trên mâm cúng Táo quân của các gia đình người Việt vẫn luôn có những món sau.

Mâm cỗ cúng ông Công ông Táo 3 miền Bắc-Trung-Nam khác nhau thế nào?

Thứ 2, 05/02/2018 | 13:35
Theo quan niệm của người Việt, 3 vị Táo quân định đoạt phước đức cho gia đình. Vào ngày 23 tháng Chạp âm lịch hằng năm, các gia đình lại chuẩn bị mâm cỗ để tiễn đưa ông Công ông Táo về trời. Tùy theo phong tục tập quán mà mâm cỗ cúng ông Công ông Táo 3 miền có sự khác nhau.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.