Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thạch Văn Thanh
Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
1
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.
Xã hội - Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Ông Đoàn Ngọc Hải trong một chuyến ra quân sắp xếp lại vỉa hè ở Quận 1.

Trước đó, vào ngày 25/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau có Công văn đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định về phát ngôn: “Sống ở quận 1 là phải biết luật, chấp hành luật, còn không về rừng U Minh sống”.

Công văn của ông Phạm Việt Phong ký có nội dung thể hiện, khi giải thích với 1 tài xế lái xe vi phạm trên đường Võ Văn Kiệt (Q.1) vào ngày 21/9 vừa qua, ông Đoàn Ngọc Hải (Phó chủ tịch UBND Quận 1 TP.HCM) có nói: “Mình sống ở Q quận là phải biết luật, chấp hành luật, còn không thì về rừng U Minh sống”.

Ngay sau khi phát ngôn này được báo chí đăng tải, đã có nhiều ý kiến trái chiều dẫn đến gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến người dân Cà Mau nói chung, người dân U Minh nói riêng…

Theo đó, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định nội dung cuộc trao đổi, đồng thời cho ý kiến về vấn đề này, gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau (bằng văn bản) trong thời gian sớm nhất, để Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau định hướng dư luận xã hội.

Trước đó, liên quan đến phát ngôn này của ông Đoàn Ngọc Hải, tại buổi họp báo của UBND TP.HCM về kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm vào ngày 25/9, ông Võ Văn Hoan, Chánh Văn phòng UBND TPHCM cho rằng ông Hải phát ngôn như vậy là hơi cực đoan dù nội hàm không xấu, chỉ nhằm thể hiện ý người dân dù đi đâu cũng phải chấp hành pháp luật.

“Người dân nơi nào đến TPHCM cũng phải chấp hành pháp luật và quy định của địa phương. Cách nói như thế của anh Hải đúng là đụng chạm. Lẽ ra, nên động viên, tuyên truyền và nếu không có chuyển biến thì mới xử lý vi phạm. TPHCM của cả nước, là nơi hội tụ người dân nhiều vùng miền. Người dân nhập cư có sự đóng góp to lớn cho TPHCM. Thành phố trân trọng những đóng góp ấy của người dân các tỉnh”, ông Hoan nhấn mạnh.

Chiều 28/9, một số tờ báo dẫn nguồn từ Quận ủy quận 1 (TP HCM) cho biết, đơn vị này đã gửi thư xin lỗi đến Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau và Huyện ủy huyện U Minh (tỉnh Cà Mau).

Tỉnh Cà Mau đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải cho ý kiến việc phát ngôn về U Minh

Thứ 5, 28/09/2017 | 10:19
Ban Tuyên Giáo tỉnh Cà Mau vừa có văn bản đề nghị ông Đoàn Ngọc Hải xác định lại phát ngôn và cho ý kiến bằng văn bản trong thời gian sớm nhất.

Quận 1 thông tin 2 văn bản 'trói chân' ông Đoàn Ngọc Hải

Thứ 2, 29/05/2017 | 16:17
Đại diện quận 1 thông tin, 2 văn bản chỉ yêu cầu đoàn kiểm tra liên ngành tạm dừng lập lại trật tự vỉa hè để dồn sức bảo đảm trật tự dịp trước, trong và sau dịp 30/4.

Rộ đồn đoán Hải Băng hẹn hò với chồng cũ Diệp Bảo Ngọc

Thứ 4, 20/01/2016 | 11:59
Những bằng chứng tình cảm dựa trên hình ảnh do chính chủ tung ra, đang dấy lên đồn đoán về mối quan hệ giữa Hải Băng và Thành Đạt.
Cùng tác giả

Xã Tân Bằng (Thới Bình, Cà Mau): Đường hư, cầu sập, người dân kêu cứu

Thứ 7, 30/09/2017 | 18:41
Người dân sống quanh khu vực ấp Kênh 9 luôn nơm nớp lo sợ khi đi lại trên con đường đầy “ổ voi” và những cây cầu đã và sẽ sập.

Sai phạm tài chính tại trường THCS Phan Bội Châu: Sai nhiều thu hồi ít?

Thứ 7, 30/09/2017 | 17:22
Phát hiện sai phạm tài chính gần 900 triệu đồng, Thanh tra TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau lại chỉ đề nghị thu hồ số tiền trên 90 triệu đồng.

Kỷ luật cảnh cáo Chánh tòa Hình sự tỉnh Cà Mau vi phạm đạo đức lối sống

Thứ 7, 30/09/2017 | 16:28
Ngày 30/9, đại diện sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Cà Mau xác nhận việc ông Lê Thường Vụ, Chánh tòa Hình sự TAND tỉnh Cà Mau bị kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền.

Bắt quả tang 14 đối tượng đá gà ăn tiền tại khu đất trống

Thứ 7, 30/09/2017 | 12:01
Tại hiện trường, các đối tượng đã cúi đầu thừa nhận hành vi đá gà ăn tiền nên bị lập biên bản, đưa về trụ sở công an để phục vụ điều tra.

Cà Mau vẫn chưa nhận được thư xin lỗi của Quận 1

Thứ 5, 28/09/2017 | 18:31
Chiều 28/9, ông Phạm Việt Phong, Phó Ban tuyên giáo Tỉnh ủy Cà Mau thông tin, đến hết giờ cùng ngày, đơn vị vẫn chưa nhận được phản hồi từ Quận 1 (TPHCM) như nhiều Cơ quan báo chí đã phản ánh.