Cá ngừ tăng bản lĩnh đàn ông và trẻ mãi không già?

Cá ngừ tăng bản lĩnh đàn ông và trẻ mãi không già?

Thứ 4, 15/05/2013 | 15:46
0
Dù đang trong thời kỳ thu nhập bị giảm sút do làm ăn thua lỗ, thế nhưng anh Nguyễn Minh Phú (49 tuổi), hiện là doanh nhân tại quận Bình Thạnh (TP.HCM) vẫn không tiếc khi chi một khoản tiền lớn cho món gỏi cá ngừ.

 Đã liên tục 5 năm nay, một tuần anh ăn đầy đủ cả bảy ngày. Trò chuyện với tôi, anh than vãn: "Thời của một đại gia đã tạm lui, mỗi ngày, mấy nơi như nhà hàng, hát cho nhau nghe, vỉa  hè nhậu nhẹt, vũ trường, phòng trà, massage…, tôi hạn chế đến mức tối đa. Riêng món gỏi cá ngừ nhập từ Đan Mạch thì tôi không thể bỏ. Cắt món này coi như sinh lực đàn ông trong người chẳng còn bao nhiêu…".

Theo tâm sự của anh Phú, một tuần anh ăn gỏi cá ngừ đủ bảy ngày. Tổng chi phí cho tiền cá và các thức ăn kèm như wasabi, hành, tỏi ngâm mất khoảng 2 triệu đồng/tuần. Đó là chưa kể đến việc món này phải có bia hoặc rượu đi kèm.

"Một tháng, tôi phải chi từ 8  - 9 triệu đồng riêng cho khoản cá ngừ. Tôi được mấy ông bạn trung niên bật mí cho việc ăn cá ngừ, mà nhất định phải là cá sống mới tăng cường được bản lĩnh đàn ông. Trước đây có một thời gian tôi sợ chuyện chăn gối, nhờ mấy ông bạn doanh nhân chia sẻ cho bí quyết này, giờ tôi đã tự tin hơn hẳn. Ăn loại cá này không sợ mập mà có rất nhiều dinh dưỡng. Cá ngừ sống giúp da căng bóng, đây là nguồn thực phẩm giàu selenium, loại khoáng chất tăng cường chất lượng của tinh trùng", anh Nguyễn Minh Phú nói.

Gia đình - Cá ngừ tăng bản lĩnh đàn ông và trẻ mãi không già?

Vì là "khách hàng ruột" nên siêu thị Lotte Mark (chi nhánh phía Nam) phải gọi anh Phú mỗi ngày khi có cá ngừ nhập từ Đan Mạch về. Theo tiết lộ của anh Phú, ăn cá sống chất đạm rất cao, ngoài việc tăng cường sinh lý còn giúp trẻ mãi không già. Anh còn không quên nhắc tôi: "Người Việt Nam chưa ai biết gì về món ăn được coi như thần dược phòng the này, nhưng người Nhật thì rất rành. Phụ nữ muốn có eo thon, dáng chuẩn, da đẹp sạch mụn thì nên dùng thường xuyên loại thực phẩm này. Tôi còn được biết ăn cá ngừ sống là cách giảm cân, tiêu mỡ hiệu quả nhất".

Khi đời sống vật chất tăng, nhu cầu chăm sóc, cải thiện sức khỏe của con người cũng tăng. Thế nhưng, đôi khi, những thông tin lan truyền theo kiểu truyền miệng hay "bí quyết" lại ảnh hưởng xấu và có tác dụng ngược... Chưa ai kiểm chứng được câu chuyện của anh Phú nhưng không phải ai cũng có khả năng kinh tế để duy trì chế độ ăn uống siêu đắt này một cách thường xuyên. Hơn nữa, như các cụ ta vẫn nói, cái gì nhiều quá cũng không nên!

Yến Dương

Những yếu tố ảnh hưởng tới bản lĩnh đàn ông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Nhìn vợ gầy rộc đi vì đặt vòng tránh thai nhưng lại bị rong huyết, anh Nguyễn Hoàng Hải (Chương Mỹ, Hà Nội) nghĩ đến biện pháp triệt sản mà Hội Phụ nữ vẫn tuyên truyền bấy lâu nay. Nhưng thời gian gần đây, mỗi khi gần gũi vợ anh lại lo lắng nghĩ đến ngày nếu mình trở thành "hoạn quan" thì chuyện này sẽ thế nào...

"Bản lĩnh" đàn ông và thú ẩm thực kinh dị

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Thấy tôi kém cỏi về "khoản ấy", ông bạn bảo muốn làm "người hùng" thì làm chuyến đi Ninh Bình chơi món "dâm dương", uống đâu biết đó. Tới nơi mới té ngửa ra đích thực "hàng độc".

Săn lùng "hươu siêu nhỏ" cải thiện bản lĩnh đàn ông

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Nhiều đấng mày râu tại TP.HCM xôn xao trước thông tin "hươu siêu nhỏ" ngâm rượu sẽ có công dụng giúp cải thiện "bản lĩnh" đàn ông, chữa nhiều bệnh nan y.

Bản lĩnh đàn ông

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Ai hơn ai thì phải về sau mới biết được...
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Bí ẩn loài cá "ngủ hè" không ăn vẫn sống đến... 4 năm

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:00
Cá phổi đã tồn tại trên Trái đất 390 triệu năm và tiến hóa cơ chế ngủ hè đặc biệt để sống sót qua thời kỳ nắng nóng và hạn hán kéo dài.

Tin tức Đời sống 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú

Thứ 4, 27/03/2024 | 12:13
Cập nhật tin tức đời sống ngày 27/3: Những điều cần biết trong điều trị u nang vú; Cách bổ sung collagen cho cơ thể...

Những thực phẩm đơn giản, dễ tìm giúp giải độc gan trong mùa hè

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:00
Gan là một trong những cơ quan quan trọng nhất trong cơ thể chúng ta, đóng vai trò như một “nhà máy lọc”, giúp loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.