Giết cán bộ ngân hàng, cướp của để lấy tiền đi học

Giết cán bộ ngân hàng, cướp của để lấy tiền đi học

Thứ 4, 20/02/2013 | 15:55
0
Chỉ vì muốn có tiền đi học nghề hớt tóc, Võ Thạch Sơn đã đang tâm ra tay hạ sát người cán bộ ngân hàng để cướp tài sản.

Không chỉ gây ra tội ác tày trời, Sơn còn khiến cả gia đình là mẹ, chị gái, anh rể phải dính vòng lao lý. Với hành vi giết người, cướp tài sản máu lạnh, Võ Thạch Sơn đã bị hai cấp tòa tuyên án tử hình.

Vẫn lộ tội ác... dù  cả nhà tìm cách che giấu

Sáng ngày 07/02/2012, anh Huỳnh Văn G. là nhân viên của ngân hàng TMCP Kiên Long, chi nhánh Hậu Giang đến nhà bà Đoàn Thị Chính (SN 1968, trú tại ấp 3B, thị trấn Bảy Ngàn, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) để thu lãi suất tiền vay. Lúc anh G. đến, bà Chính đã đi làm vắng, chỉ còn lại con trai là Võ Thạch Sơn (SN 1989) đang ở nhà. Sơn kêu anh G. vào ngồi chơi, đợi mẹ mình về.

Anh G. dắt xe vào đậu trước cửa và leo lên chiếc võng mắc trước nhà nằm chờ. Còn Võ Thạch Sơn thì cầm cây búa đi ra phía sau nhà định sửa ghe. Trong phút đầu óc quay cuồng, nghĩ đến việc kiếm tiền đi học nghề hớt tóc, Sơn nảy sinh ý định giết chết anh G. để cướp tài sản.

Nghĩ sao làm vậy, Sơn bước thêm mấy bước rồi đột ngột cầm búa nhẹ nhàng quay lại. Thấy người cán bộ ngân hàng cầm điện thoại bấm bấm không để ý đến xung quanh, Sơn vung búa đập mạnh vào đầu G. một nhát khiến nạn nhân chỉ kịp kêu "ớ"  một tiếng rồi gục xuống đất. Võ Thạch Sơn lao tới, tiếp tục đập thêm mấy nhát nữa vào mặt, vào cổ khiến anh G. tử vong tại chỗ.

Sau khi giết chết người cán bộ ngân hàng, Sơn vào buồng đổ hai bao nilon đựng quần áo ra và cho xác anh G. vào đó để đem đi giấu. Lúc này, do máu từ đầu nạn nhân chảy ra nhiều nên Sơn liền lấy một tấm nilon khác bọc phía đầu lại, rồi hắn lục túi áo nạn nhân lấy 4,8 triệu đồng, cùng các loại giấy tờ xe máy.

Sau đó Sơn tiếp tục lấy bao nilon trùm từ đầu đến chân, chiếc khác lại trùm từ chân lên đầu và dùng dây điện quấn xác lại, vác ra đám đất sau nhà vùi xuống đó. Xong xuôi, Sơn ra ngoài cửa dắt chiếc xe máy biển kiểm soát 68F2 - 7825 của anh G. vào dựng trong nhà, rồi lấy xô xách nước từ kênh lên rửa các vết máu. Tinh tươm, Sơn vào lấy cặp, bóp da, các thứ giấy tờ còn lại của anh G. đem đốt và múc nước lau, rửa nhà lại một lần nữa.

Đến khoảng 14h cùng ngày, bà Chính đi làm về tới, thấy nhà cửa ướt nhẹp, liền hỏi con "Làm gì nhà ướt thế?", Sơn trả lời "Mới lau nhà!". Bà Chính nhìn có chiếc xe máy dựng trong nhà nên hỏi tiếp: "Xe của ai vầy nè? Sao giống xe của thằng G. ngân hàng quá!" Sơn nói: "Không phải, xe của người ta gửi!".

Pháp luật - Giết cán bộ ngân hàng, cướp của để lấy tiền đi học

Võ Thạch Sơn tại phiên xét xử.  

Bà Chính không mảy may nghi ngờ, cũng không hỏi gì thêm, lát sau vào lấy đồ đạc đi tỉnh Vĩnh Long chơi. Đến khoảng 18h, Sơn đem chiếc xe vừa cướp được chạy sang Vĩnh Long tìm gặp mẹ và kể lại toàn bộ sự việc xảy ra.

Đêm đó, bà Chính dẫn con đến ngủ nhờ nhà một người bạn. Sáng sớm hôm sau, Sơn thức giấc, lấy xe máy chạy lên tỉnh Đồng Nai để tìm gặp người bạn cũ tên Kim S. đang làm ăn, sinh sống tại đây. Sơn nói với S. là đang cần bán xe. Hai người thống nhất với nhau, S. lấy chiếc xe và đưa chiếc xe Wave Trung Quốc mình đang đi, kèm theo 8 triệu đồng cho Sơn. Do S. chưa có đủ tiền nên chỉ đưa trước được 6 triệu đồng. Chiếc xe này sau đó được anh S. đem đi cầm với giá 10 triệu đồng. Sáng ngày 9/2, Sơn gửi lại chiếc xe vừa trao đổi và quay về Hậu Giang.

Bà Chính cũng về Hậu Giang ngay sau đó. Trước khi về, bà Chính điện thoại báo tin cho con gái là Võ Bé Huệ (SN 1987, lấy chồng tên là Trần Văn Hạnh cùng trú tại ấp An Thọ, xã Định An, huyện Gò Quao, tỉnh  Kiên Giang) bảo về nhà gấp, có chuyện cần nói. Nghe điện thoại của mẹ, Bé Huệ kêu chồng chở mình và hai đứa con về nhà ngoại. Về nhà sớm nên chưa gặp ai, Huệ bảo chồng đến nhà Võ Bé Gấm (SN 1995, em ruột của Huệ, ở  nhà gần đó) chở Gấm đến chơi. 

Khoảng 9h ngày 8/2/2012, bà Chính về đến nơi thì thấy các con đến đông đủ, liền kể lại việc Sơn giết người, cướp của cho mọi người nghe. Bé Huệ nghe xong ngất xỉu nên được chồng ẵm vợ vào nhà nghỉ ngơi. Bà Chính vào theo thấy trên mái lá và vách tường còn dính nhiều vết màu nâu sẫm, bốc mùi tanh của máu nên đã đưa tiền cho con rể bảo đi mua vôi bột về quét. Hạnh mua vôi về quét xong thì đúng lúc Sơn về tới nhà. Để che giấu vụ việc, bà Chính kêu Sơn và Hạnh ra bứng chuối trồng trên khu đất, nơi chôn xác anh G.

"Tất cả tại bấy hết!..."

Nhưng kẻ thủ ác đâu ngờ rằng, chỉ chưa đầy nửa ngày, kể từ khi trồng chuối xong lên khu đất vùi xác nạn nhân, thì lực lượng chức năng đã ập đến và phát hiện ra dấu tích. Lệnh bắt khẩn cấp Sơn được thực hiện ngay trong chiều ngày 9/2/2012. Võ Thạch Sơn bị khởi tố về tội Giết người và Cướp tài sản theo Điều 93 và 133 BLHS. Bà Chính, cùng hai con gái, con rể cũng bị khởi tố về tội danh Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm theo các Điều 313, 314- BLHS. Vụ án mạng này được phát hiện đã gây chấn động dư luận nơi đây. Không ai là không bất ngờ, căm phẫn trước hành vi ác độc của kẻ giết người máu lạnh.

Chính vì thế, ngày 22/8/2012, vụ án này đã được đưa ra xét xử lưu động tại sân vận động huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang để tăng cường tính răn đe, giáo dục pháp luật đến người dân. Sáng ngày xét xử, rất đông người đã có mặt để chứng kiến kẻ thủ ác phải đền tội.

Ông Huỳnh Văn T. (cha ruột) và chị X. (vợ của anh G.) cũng có mặt theo giấy triệu tập của toà án. Từ hôm biết tin con trai bị giết hại, ông T. cứ như người mất hồn, không ăn, không ngủ, tinh thần suy sụp. Gương mặt ông phờ phạc, đôi mắt trũng sâu, đau đớn, tột cùng, khiến những người tham dự phiên tòa không thể không cầm lòng. Mẹ anh G. còn tệ hại hơn thế, bà liên tục ngất xỉu nên không thể tham dự phiên toà.

Ngồi ở một khu dành riêng cho các bị cáo, bà Chính cùng hai người con gái mặt lúc nào cũng cúi gằm. Lâu lâu, bà mới quay sang để hỏi chuyện các con. Thật khó ai có thể hiểu được tâm trạng của người mẹ lúc này. Chỉ vì muốn giúp thằng con nghịch tử thoát tội, bà đã kéo cả gia đình vào vòng lao lý. Bên cạnh bà Chính, chàng rể ngồi im lặng với khuôn mặt buồn xo. Cái thật thà, chân chất của anh nông dân quê gốc Kiên Giang này đã  thể hiện ra ngay sau câu thẩm vấn đầu tiên của ông chủ toạ phiên toà. Khi được hỏi: "Vì sao biết em vợ giết người mà bị cáo không báo cáo chính quyền, báo cho người có chức trách biết?", Hạnh hất hàm về phía mẹ vợ: "Tại bả hết!". Bà Chính đỏ mặt, cố lảng tránh cái nhìn trách móc của anh con rể.

Khác với vẻ ngượng ngùng, tủi hổ của mẹ cùng  mấy anh chị em trong nhà, Võ Thạch Sơn tỏ vẻ lỳ lợm, không chút ngượng ngùng trước ống kính của các phóng viên. Sơn vanh vách khai một lèo những gì như kết luận điều tra đã nêu. Có thể Sơn đã đoán trước được kết cục không hay sẽ xảy ra với mình sau phiên toà này nên cũng chẳng muốn chối tội.

HĐXX hỏi đại diện của người bị hại có đề nghị gì về khoản bồi thường và mức hình phạt đối với bị cáo sau khi vị đại diện của VKS đọc lời luận tội, ông T. mắt đỏ hoe đứng dậy lắc đầu. Vị chủ toạ phải nhắc lại lần nữa đề nghị của gia đình, ông T. phải cố gắng nén nỗi đau nói: "Tuỳ theo pháp luật xử lý, gia đình tôi không có đề nghị gì thêm!". Tuy có một vài tình tiết giảm nhẹ như lần đầu phạm tội, khai báo thành khẩn... nhưng xét hành vi của Võ Thạch Sơn mất hết tính người, không thể cải tạo được nên hắn bị HĐXX tuyên mức án tử hình về tội Giết người, 8 năm tù  về tội Cướp tài sản.

Tổng hợp hình phạt Sơn phải chịu mức án tử hình. Bị cáo Đoàn Thị Chính, Trần Văn Hạnh bị tuyên 1 năm tù. Võ Bé Gấm 12 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng; Võ Bé Huệ 6 tháng tù cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 12 tháng.  Về dân sự, HĐXX tuyên buộc Võ Thạch Sơn phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 77 triệu đồng và phải cấp dưỡng nuôi con anh G. cho đến năm 18 tuổi.

Sau khi xét xử sơ thẩm, Võ Thạch Sơn đã làm đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào dịp cuối năm 2012, yêu cầu của Sơn  đã bị bác bỏ, Võ Thạch Sơn bị tuyên y án tử hình.                               

Vịnh Nghi- Ngân Xuyên

Lời khai các nghi phạm trong vụ cảnh sát cướp sòng bạc

Thứ 3, 19/02/2013 | 10:01
Liên quan đến vụ án này, một đối tượng cầm đầu cùng với Tuấn là Cao Tuấn Minh (40 tuổi, phường 1, quận 5) đang bị truy nã. Minh kết thân với Tuấn. Do là “thổ địa” nên Minh thường la cà chơi tại các sòng bạc rồi chỉ điểm cho Tuấn cùng đồng bọn ập đến bắt.

Công an Hải Dương phá vụ cướp ngân hàng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:59
Mới đây, Công an tỉnh Hải Dương đã điều tra làm rõ vụ án cướp Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển Nông thôn Chi nhánh huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương.
Cùng chuyên mục

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Lâm Đồng: Triệu tập nhóm đánh nhau do mâu thuẫn khi hát karaoke

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:00
Do mâu thuẫn tại quán karaoke, nhóm thanh niên tìm đến nhà dùng dao chém làm 2 người bị thương.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.