Rơi vào thảm cảnh vì... xây ban thờ đối diện giếng nước

Rơi vào thảm cảnh vì... xây ban thờ đối diện giếng nước

Thứ 7, 14/09/2013 | 11:34
0
Sau ngày đứa em út Nguyễn Ngọc Tú (SN 1994, ngụ thôn 8, xã EaPam, huyện CưMgar, Đăk Lăk) vung dao cướp mạng anh trai trong cơn say, căn nhà hoang vắng, các thành viên còn lại đều trở nên ngơ ngơ ngẩn ngẩn. Nỗi đau chưa nguôi ngoai, dư luận địa phương lại thêu dệt nhiều tình tiết "liêu trai".

Họ đồn thổi do căn nhà của gia đình tội nghiệp xây dựng không đúng cách, làm "gẫy phong thủy", khiến anh em trong nhà sát hại lẫn nhau... Tuy nhiên, Trưởng công an xã đã phủ nhận thông tin này.

Em manh động, anh lèm bèm

Vào lúc 22h30 ngày 25/7, sau khi đi uống rượu cùng mấy người bạn trong thôn, Nguyễn Ngọc Tuyền (SN 1989, ngụ cùng địa chỉ) trở về nhà trong tình trạng khá say. Nhìn thấy cô em gái kế đang ngồi máy tính "chát chít", nghĩ rằng em ham chơi bời, dù đã tốt nghiệp cao đẳng mà vẫn không chịu kiếm việc làm, sẵn hơi men, Tuyền buông lời quát mắng.

Tự dưng bị trách móc, cô em không vừa, lập tức cãi lại. Giữa lúc hai người đang xảy ra tranh luận, cậu em út là Tú cũng trở về. Vừa đi nhậu tân gia và hát karaoke bên nhà hàng xóm, đứa em út cũng nhừa nhựa hơi men. Thấy anh cả trách mắng chị có phần vô cớ, Tú bèn xen vào, bênh vực cho chị. Lúc này, người mẹ ngủ trong phòng, nghe thấy 3 anh em tranh cãi nhưng cho là bình thường nên không ra can thiệp mà vẫn ngủ tiếp.

Giận đứa em út dám hỗn hào, cãi lại anh, Tuyền đã giang tay tát vào mặt Tú. Bị anh trai đánh, Tú không nói năng gì nữa, lẳng lẳng bỏ xuống bếp làm mỳ tôm để ăn. Người chị gái cũng đi vào phòng, mặc ông anh cả ra khóa sân cổng.

Do vẫn còn ấm ức vì bị em út hỗn hào, khóa cổng xong, Tuyền lại tìm xuống bếp tiếp tục mắng chửi. Lúc này, Tú đang loay hoay trong bếp, tay cầm một con dao nhọn, định dùng để cắt vài lát hành cho vào bát mì. Thấy mình đã nhịn mà anh vẫn lèm bèm chửi bới, Tú vung một nhát trúng vùng đùi trái của anh.

Xã hội - Rơi vào thảm cảnh vì... xây ban thờ đối diện giếng nước

Ảnh minh họa.

Nhát đâm mạnh xiên qua chiếc quần Jean của nạn nhân. Bị tấn công bất ngờ, nạn nhân hoảng hốt quay người bỏ chạy. Đứa em còn lao theo, vung thêm một nhát vào sườn phải của anh trai.

Lúc này, người mẹ và cô con gái định ra can gián, thấy nạn nhân máu me đầy người thì hoảng sợ kêu cứu.

Tú cũng đã tỉnh cơn say, vội chạy lại ôm đỡ anh trai. Cả 3 mẹ con khiêng nạn nhân ra sân, tiếp tục tri hô hàng xóm. Mọi người xung quanh vội chạy tới, hỗ trợ gia đình đưa người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do nhát dao hiểm ác trúng động mạch đùi, máu chảy quá nhiều, nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện.

Biết tin anh trai mất mạng vì mình, đứa em út trở nên hoảng loạn. Tú cố thủ trong phòng, gào thét những câu vô nghĩa, đòi đánh chém bất cứ ai bước chân vào.

Phải đến sáng hôm sau, khi cảnh sát có mặt cùng người nhà động viên, Tú mới hoàn hồn, đồng ý ra trụ sở công an đầu thú. Hung thủ khai nhận trong lúc say rượu, chỉ dùng dao khua khoắng, dọa dẫm, chứ không chủ tâm sát hại anh trai.

Tại cơ quan điều tra, hung thủ liên tục gục mặt xuống bàn, khóc lóc ân hận. Tú không thể ngờ những nhát dao của mình lại hiểm ác đến thế. Theo kết luận khám nghiệm tử thi, nạn nhân tử vong do mất máu cấp bởi một nhát đâm trúng động mạch đùi, một nhát đâm khiến thủng gan.

Đồn đại vô căn cứ do xây nhà trái phong thủy

Anh cả chết, em trai út vào tù, cô con gái chứng kiến cảnh thương tâm rơi vào tình trạng hoảng loạn, lúc nhớ lúc quên. Người mẹ bị sốc nặng, cứ ngất lên ngất xuống. Hôm xảy ra vụ việc, người cha đi làm rẫy cách nhà gần 20 km. Sau một đêm trở về, gia đình đã lâm vào thảm cảnh, người cha cũng ngơ ngẩn, ngồi lặng như mất hồn.

Chứng kiến một gia đình bỗng nhiên tan nát, những ngày sau thảm án, dư luận địa phương đồn thổi nhiều câu chuyện liêu trai. Theo đó, nguyên nhân dẫn đến bi kịch anh em tàn sát lẫn nhau là do căn nhà của gia đình mới xây dựng trái với phong thủy.

Nhiều người dân cho biết, sau nhiều năm làm lụng, cha mẹ nạn nhân cũng là của hung thủ mới tích cóp đủ tiền để sửa sang căn nhà ọp ẹp. Tuy nhiên, khi khởi công xây dựng, lại không "xem thầy xem thợ" đàng hoàng.

"Căn nhà có hướng ban thờ đối diện với giếng nước ở sân, làm cho toàn bộ phong thủy của ngôi nhà bị gẫy. Điều đó sẽ mang lại tai họa cho những người sinh sống bên trong. Bằng chứng là từ khi hoàn thành ngôi nhà, các thành viên trong gia đình ấy thường xuyên cãi vã nhau, chẳng được yên từ ngày nào. Giờ lại xảy ra chuyện em giết anh đau xót này", một người hàng xóm tỏ vẻ hiểu biết.

Hỏi những thông tin đó căn cứ vào đâu, nhân chứng này tiết lộ vài ngày trước, vợ chồng chủ nhà đã đi xem "thầy địa lý" rồi về kể lại như vậy. Tuy nhiên, chưa kịp thay đổi cho đúng phong thủy thì đã "tan cửa nát nhà".

Cái chết của Tuyền cũng được những người hàng xóm kể lại là đã có điềm báo trước. Cách đây mấy ngày, Tuyền có kể chuyện với mẹ và một số người hàng xóm rằng mấy lần nằm mơ thấy có người đâm chết mình.

Trước khi xảy ra vụ việc một ngày, xuất hiện một con bướm trắng to bằng hai bàn tay, cứ bay lượn từ trong nhà ra ngoài ngõ. Các thành viên trong nhà cùng vài người hàng xóm đều chứng kiến, sau đó cho rằng đó là điềm dữ báo trước cho bi kịch của gia đình này.

"Hôm xảy ra sự việc, Tuyền đi uống rượu cùng một số người bạn ở trong thôn. Lúc tàn cuộc nhậu, thấy Tuyền có vẻ say, mọi người muốn giữ Tuyền cùng ngủ lại. Mọi khi, điều đó vẫn hay xảy ra, bạn nhậu ngủ lại nhà nhau là chuyện bình thường. Nhưng hôm đó như có ai kéo đi, Tuyền vẫn một mực muốn về nhà, nói là sợ mẹ lo lắng. Nếu cậu ấy chịu ngủ lại, chắc đã không xảy ra chuyện đau lòng", một người bạn nạn nhân chia sẻ.

Gia đình có 3 đứa con đều đã ở tuổi trưởng thành. Tuy nhiên, không hiểu vì sao, việc đi làm của họ rất lận đận. Người anh trai cả có nghề lái xe nhưng mãi không kiếm được việc. Cô em gái học xong cao đẳng ra trường cũng đang thất nghiệp. Đứa em út là hung thủ trong vụ việc, học xong cấp hai rồi cũng nghỉ học ở nhà chơi.

3 thanh niên mới lớn trong nhà đều thất nghiệp, lại có phần lười lẫm, thường ỷ lại công việc nhà cho nhau, vì vậy hay sinh ra mâu thuẫn. Hàng xóm cho biết 3 anh em họ cãi cọ nhau là chuyện thường, đến mức cha mẹ nhiều khi chán không buồn can thiệp. Không ngờ rằng chỉ vì men rượu, trong lúc bột phát, người em đã không kiềm chế bản thân nên gây ra cái chết đau lòng của người anh.

Trao đổi với PV, ông Lê Văn Lương, trưởng công an xã EaPam, cho biết: Sau thảm án, một số người đồn thổi những câu chuyện mê tín, không có cơ sở. Thực chất, án mạng bắt nguồn từ sự nông nổi, thiếu suy nghĩ lại có men rượu kích động.

Hai anh em nạn nhân và hung thủ đều là những thanh niên ngoan ngoãn, hiền lành, chưa bao giờ gây điều tiếng gì ở địa phương. Giờ đây, một người mất mạng, người khác đối diện vòng lao lý, các thành viên còn lại trong gia đình đều bị tổn thương tâm lý với nỗi đau không biết lúc nào mới nguôi ngoai.

Theo Xa lộ pháp luật

Mối tình đầy chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng (2)

Thứ 4, 14/08/2013 | 11:12
"Bà trùm" Dung rất có duyên với người tình mà tên có vần chữ H đầu tiên. Người thứ nhất là Hùng “chim chích”. Người đàn ông thứ hai mà "bà trùm" yêu cũng tên là Hùng nhưng có biệt danh khác là Hùng "cốm". Đây là cặp “song Hùng” có ảnh hưởng lớn đến cuộc đời Dung “Hà”.

Chuyện liêu trai về dải đất nhiều người 'chết trẻ'

Thứ 4, 31/07/2013 | 11:25
Được quy hoạch cho người làng ra sinh sống được khoảng chục năm, khu xóm mới (thuộc thôn An Trụ, xã An Thịnh, Lương Tài, Bắc Ninh) khá khang trang.

Giải mã bí ẩn ở khu rừng liêu trai giữa Đà thành

Thứ 4, 03/07/2013 | 14:59
"Làng tôi nước mắm Nam Ô, nếm chút mê say, biển xanh hương muối mặn mà, gừng cay nhắn với ai ơi nhớ về cội nguồn…". Nam Ô đã đi vào trong âm nhạc bình dị như vậy, nhưng khách đến đây ít ai biết về những lời nguyền liêu trai về khu rừng mang tên "Rú Cấm".

Góc khuất cuộc đời “kẻ điên” chuyên viết nhạc liêu trai

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:49
Từng có 4 người vợ và mái ấm gia đình hạnh phúc, nhưng giờ thì Ngọc Đại phải thu mình cô độc trong căn nhà vắng tiếng người, chỉ có âm nhạc làm tri kỷ.

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của bà trùm 'đất Cảng' (3)

Thứ 2, 19/08/2013 | 14:52
Tình cờ, một người bạn giang hồ cho biết: H.T.H. - người mà giang hồ Hải Phòng xác nhận - chị là người tình đồng giới của "bà trùm" Dung "Hà" tại thời điểm ở đất Cảng đang trong thời kỳ về thăm người thân. Vì nể người bạn giang hồ của tôi, chị H. trò chuyện. Chị đồng ý cho tôi chụp lại ảnh từ thời còn là học sinh nhưng không cho ảnh hiện tại. Chị nén tiếng thở dài, rồi nói: "Hãy để quá khứ ngủ yên. Về quê được một ngày, hôm sau tôi ra mộ thắp hương cho Dung. Mới đấy thôi mà âm dương cách biệt cũng đã mười mấy năm rồi...".

Chuyện liêu trai ở ngôi chùa tổ cổ nhất miền Trung

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:25
"Đất An Nhơn gió quyện mây lành/ Ngôi Thập Tháp ngàn năm in bóng...". Những vần thơ trên gợi nhắc về vùng đất An Nhơn (Bình Định) với ngôi Thập Tháp cổ tự nổi tiếng gần xa. Theo một số nhà nghiên cứu, đây là ngôi chùa tổ cổ nhất miền Trung thuộc dòng thiền Lâm Tế. Nơi đây cũng lưu truyền không ít câu chuyện nhuốm màu sắc liêu trai về "hòn đá chém" được các quan tư pháp nhà Nguyễn dùng làm chỗ hành hình những nghĩa sĩ theo phong trào Tây Sơn; hay sự tích hạt lúa khổng lồ có thể tự nảy mầm trổ hạt mà không cần gieo cấy...

Trải nghiệm cảm xúc liêu trai trong Duyên lạ hồn hoang

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Dựa trên tác phẩm của nhà văn Nguyễn Đình Chính về một “ông thần” nổi loạn muốn chống phá lại những giá trị sáo mòn, cũ kỹ, đạo diễn Thanh Nga đã mạnh dạn đi ngược lại “người xưa” khi cho “ông tượng” những khao khát yêu thương rất gần gũi với con người.

Mối tình đậm chất 'liêu trai' của 'bà trùm' đất Cảng

Thứ 3, 06/08/2013 | 10:19
Một lần về Hải Phòng chơi, tôi được anh bạn trong “chốn giang hồ” chỉ vào một người phụ nữ dáng cao, nước da trắng, đôi mắt buồn và nói "người yêu" của chị Dung đấy. Vốn biết đôi chút về con người "chị Dung", tôi hiểu ngay, đó là người yêu tin đồn, đồng tính của Vũ Thị Kim Dung, tức Dung "Hà" - "bà trùm" giang hồ đất Cảng.