Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Thứ 2, 22/08/2016 | 15:05
0
Một khúc sông An Cựu, TP Huế xuất hiện tình trạng cá nổi dày đặc trên bề mặt. Sự việc thu hút đông đảo người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi.

Sáng nay (22/8), trên sông An Cựu, đoạn từ cầu An Cựu đến cầu Kho Rèn của TP Huế (Thừa Thiên-Huế) xuất hiện tình trạng cá còn sống nổi dày đặc trên mặt sông.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu

Cá nổi dày đặc trên sông An Cựu (Huế).

Theo quan sát, cá nổi trên mặt sông có đủ các loài lớn nhỏ, trong đó có những con cá chép có trọng lượng từ 2-3kg. Ngoài ra, dọc bờ sông còn có hiện tượng nhiều cá nhỏ chết phơi bụng, bốc mùi hôi thối.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 2).

Cá nổi cả khúc sông từ cầu Khò Rèn đến cầu An Cựu.

Sự việc đã gây chú ý với người đi đường và rất đông người dân đã tụ tập hai bên bờ sông và trên các cầu để theo dõi. Thậm chí có người dân nhảy xuống sông, ngụp lặn dưới dòng nước hôi thối để bắt cá nổi mang về làm thức ăn.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 3).

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 4).

Nhiều người dân tranh thủ lội xuống sông bắt cá.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng của Chi cục Thủy sản tỉnh Thừa Thiên-Huế đã cử cán bộ về lấy mẫu nước sông An Cựu để kiểm tra. Theo một cán bộ trực tiếp lấy mẫu nước, kết quả kiểm tra bước đầu cho thấy nước sông đoạn cá nổi và chết có nhiều chỉ số vượt quy chuẩn cho phép.

Xã hội - Cá nổi dày đặc, bơi lờ đờ trên sông An Cựu (Hình 5).

Một số cá nhỏ chết dọc bờ sông.

Một người dân sống cạnh sông An Cựu cho biết, đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện hiện tượng cá nổi sông bơi lờ đờ như thế này. Trước đây, sau một cơn mưa lớn, hàng loạt cá trên dòng sông này cũng nổi và bơi yếu ớt.

Kông Thành

Cùng chuyên mục

Thông xe cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo vào 28/4

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:01
Thông tin từ Bộ GTVT, nhà đầu tư và nhà thầu đã dốc toàn lực để hoàn thành các hạng mục, đưa cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt và Cam Lâm - Vĩnh Hảo thông xe dịp lễ 30/4.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:35
Chiều 23/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga.

Đẩy nhanh dự án Quốc lộ 7C, mở ra cơ hội phát triển Tây Bắc Nghệ An

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:30
Khi hoàn thành, tuyến đường Quốc lộ 7C nối dài sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Tân Kỳ về Tp.Vinh gần 30 phút và mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các địa phương.

Báo cáo tổng kết Kỳ họp bất thường lần thứ 6, Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Công tác nhân sự trình Quốc hội tại Kỳ họp bất thường lần thứ 6 đã được tiến hành thận trọng, chặt chẽ.

Hoàn thiện quy định về chính sách thuế giá trị gia tăng

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:18
Nội dung sửa đổi, bổ sung tại dự thảo Luật liên quan tới quy định đối với: Người nộp thuế; đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng...