Cá Ông không chịu bơi đi khi cá Bà dạt vào bờ biển

Cá Ông không chịu bơi đi khi cá Bà dạt vào bờ biển

Thứ 7, 20/05/2017 | 20:32
0
Sáng 20/5, ngư dân thôn Hải Ninh phát hiện một đôi cá voi chuông (thường gọi cá Ông, cá Bà) dạt vào bờ biển. Lúc cá Bà dạt vào bờ, cá Ông bơi lượn lờ ngoài mép nước rất lâu.

Khoảng 5h ngày 20/5, có một con cá voi dạt vào bờ biển thuộc thôn Hải Ninh, xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi trong tình trạng kiệt sức.

Ông Vũ Huy Bình, Trưởng ban trị sự lăng Ông vạn chài thôn Hải Ninh kể lại, rạng sáng nay người dân địa phương phát hiện một đôi cá voi chuông (ngư dân thường gọi là cá Ông, cá Bà) bơi dạt vào bờ biển của thôn.

Trong đó, cá Bà bị kiệt sức dạt dần vào gần bờ. Lúc này, ngư dân vẫn cố gắng dìu đưa ra biển trở lại nhưng không được. Thấy tình trạng sức khỏe của cá mỗi lúc một yếu hơn nên 70 ngư dân đã tìm cách đưa cá vào lăng Ông vạn chài để làm lễ an táng theo phong tục địa phương.

Xã hội - Cá Ông không chịu bơi đi khi cá Bà dạt vào bờ biển

 cá voi nặng 800kg dạt vào bờ biển thôn Hải Ninh. (Ảnh: V.N)

Cá voi lụy vào bờ biển thôn Hải Ninh, không bị thương tích, toàn thân đen bóng. Cá dài gần 4m, nặng khoảng 800kg.

"Lúc cá Bà lụy bờ, cá Ông bơi lượn lờ ngoài mép nước rất lâu mới quay về biển", ông Bình cho biết.

Theo quan niệm của ngư dân, việc làng chài được cá Ông, cá Bà dạt vào bờ là điều may mắn, dự báo những chuyến ra khơi tôm cá đầy khoang.

Được biết, ngày hôm nay, tất cả các ngư dân của thôn Hải Ninh đang đánh bắt ngoài khơi đã được thông báo quay trở về, để chiều 21/5, sẽ tập trung làm lễ an táng cá trong khu vực lăng Ông vạn chài.

An Nhiên

Cùng tác giả

Bắt kẻ lập nhóm zalo bán quần áo giá sỉ rồi lừa hàng trăm triệu đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:31
Bước đầu xác định số tiền Liễu chiếm đoạt của các bị hại trên toàn quốc lên đến hàng trăm triệu đồng.

Bắt đối tượng gây ra 7 vụ trộm xe máy trong hơn một tháng

Thứ 5, 18/04/2024 | 17:00
Nguyễn Anh Tuấn nghiện ma túy, để có tiền tiêu xài, đối tượng đã gây ra hàng loạt vụ trộm xe máy trên địa bàn TP.Đồng Hới.

Ba án tử hình và hành trình truy bắt “ông trùm” đường dây ma túy

Thứ 3, 16/04/2024 | 10:30
Ở địa phương, Mai Văn Minh mặc dù còn trẻ tuổi nhưng đã nổi tiếng về độ giàu có. Nhưng đối tượng này có nhiều biểu hiện đáng ngờ về hoạt động mua bán ma túy.

Bỏ cua vào hộp nhựa thả ở ngã ba sông, sau 3 tháng đã cho thu hoạch

Thứ 3, 16/04/2024 | 08:00
Khu vực người dân xã Duy Ninh chọn để nuôi cá lồng kết hợp nuôi cua thịt là đoạn ngã ba sông, giao giữa các sông: Kiến Giang, Long Đại, Nhật Lệ.

Quảng Bình phát hiện thêm 22 hang động mới hoang sơ, đầy kỳ bí

Chủ nhật, 14/04/2024 | 18:26
Việc phát hiện 22 hang động mới mang giá trị khoa học về địa mạo, địa chất, là tiềm năng lớn để phát triển thêm các sản phẩm du lịch mới tại Phong Nha – Kẻ Bàng.