Cà phê Lu Sài thành cũng có

Cà phê Lu Sài thành cũng có

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
Được mệnh danh là nhà hàng cà phê sexy bậc nhất của người Việt tại khu dân cư người Việt SaiGon little, thuộc bang Califonia (Mỹ), cà phê Lu tấp nập khách đến uống cà phê và chiêm ngưỡng người đẹp mặc đồ... ít vải.

Nhiều anh bạn người Việt ở Mỹ về thăm quê hương to nhỏ nhau: Sài thành cũng có cà phê Lu! Gần 20 năm sinh sống ở TP.HCM, cà phê kích dục, mại dâm trá hình thì có nhưng tôi chưa hề nghe loại hình cà phê "tươi mát" nói trên. Vậy hình thức và nội dung tương tự cà phê Lu tại California, Mỹ tồn tại ở đâu giữa đất Sài thành?

Cà phê Lu xứ người

Theo lời chỉ dẫn của các anh bạn sống ở Mỹ, thông tin về nhà hàng cà phê Lu xuất hiện dày đặc trên các web xã hội, đầy đủ chi tiết về hoạt động. Truy cập vào trang Yume.com..., tôi được nhìn thấy rất nhiều hình ảnh, bài viết nói về nhà hàng cà phê Lu.

Sự kiện - Cà phê Lu Sài thành cũng cóCà phê Lu tại California, Mỹ dù ăn mặc khá mát mẻ, nhưng không có chuyện sàm sỡ tiếp viên.

Qua thông tin trên mạng, chủ quán cà phê Lu là người Việt, sử dụng tiếp viên nữ hầu hết cũng là người Việt, tiêu chuẩn số đo 3 vòng cực kỳ quyến rũ, mặc đồng phục có cũng như không.

Khách đến đây vừa nhâm nhi cà phê vừa thỏa sức nhìn ngắm từng nét đẹp cơ thể của tiếp viên nữ phục vụ, nhưng cũng chỉ được nhìn ngắm hoặc trò chuyện, hỏi han, chứ tuyệt đối không có cử chỉ khiếm nhã tại quán.

Bởi vì luật pháp ở Mỹ và bang California rất nghiêm khắc đối với các hành vi không tôn trọng với phụ nư.ọ Chính nhờ vào sự "tươi mát", ăn mặc khêu gợi của dàn tiếp viên nữ trẻ trung, xinh đẹp mà nhà hàng cà phê Lu được xem là mô hình kinh doanh hiệu quả nhất của người Việt tại vùng California, cả nước Mỹ nói chung. Đến nỗi giới dân chơi sành sỏi ở California có một câu nói cửa miệng: "Qua Cali du lịch, uống cà phê Lu".

Nổi đình nổi đám trong dàn tiếp viên ăn mặc hở hang, khêu gợi, nhiều cái tên "chân dài" được nhắc đến là: Q.M, C. Nguyễn, Chanh N, J. Trương,... Mỗi người một vẻ, đến nỗi Jimmy Lập, một người bạn nối khố với người viết thời ở quê, đã nói rằng: "Phải công nhận là chị Hạnh, chủ quán cà phê Lu biết tuyển lựa nhân viên, cũng như cho nhân viên ăn mặc khêu gợi. Nhưng vẫn có điều gì đó bất ổn nếu ăn mặc quá hở hang, thiếu vải".

Được biết, thời gian đầu, nhà hàng cà phê Lu bắt buộc tiếp viên nữ mặc đồng phục áo dài vào ngày cuối tuần, ban đêm thì mặc đồ sexy, khêu gợi và bốc lửa. Hiện nay thì cả ngày tiếp viên nữ phải mặc đồng phục sexy, bốc lửa.

Trong lần về Việt Nam những ngày cuối tháng 3/2012, gặp tôi, Jimmy Lập nói ngay: "Sài Gòn bây giờ nhiều điểm ăn chơi vui lắm, bar- vũ trường, nhà hàng karaoke, mát xa,... Nhưng điều mình hơi bất ngờ là ở Sài Gòn ngày nay cũng có nhiều quán cà phê, trong đó có không ít quán cà phê hoạt động tương tự như cà phê Lu ở California".

Nở rộ “cà phê Lu” ở Sài thành

Từ thông tin của người bạn Jimmy Lập, lúc 19h 30, tôi có mặt ở quán cà phê M.H, đường Phan Huy ích, quận Gò Vấp, gần chục nhân viên nữ, còn rất trẻ, chỉ khoảng 18-20 tuổi, ăn mặc cực kỳ sexy, váy ngắn cũn cỡn với... áo ngực che hờ hững, cách ăn vận chẳng khác chi đồng phục tắm biển Vũng Tàu.

Nhận biết "đặc trưng"... cà phê Lu Sài thành

Điểm chung của những quán cà phê nêu trên là sử dụng nhiều nhân viên nữ phục vụ trẻ đẹp, biết ăn mặc "bắt mắt", trò chuyện đưa đẩy cùng khách đến uống cà phê. Muốn có được nhân viên trẻ đẹp, có chiều cao như người mẫu, chủ quán sẵn sàng bỏ ra số tiền lương không nhỏ. Tất nhiên là để có chi phí trang trải cho hoạt động kinh doanh của quán, tiền nước giải khát được nâng lên gấp nhiều lần. Nhưng với quý ông thích chiêm ngưỡng chân dài thì đó là chuyện nhỏ.

Chọn một chỗ ngồi sát phía trong, gần quầy tính tiền, khi tôi bước vào, trong quán rất đông khách, chẳng còn một chỗ trống, toàn là thanh niên choai choai, tóc nhuộm vàng - đỏ loe hoe. Cô gái mặc váy đen, áo ngực đen, cốt ý khoe làn da trắng ngần, bầu ngực nở nang, đến bên bàn tôi và hỏi nước.

Tôi gọi cà phê đá, cô tiếp viên bẹo má tôi, nói: "Đợi em chút xíu nha anh yêu! ". Tôi ngồi đợi và quan sát chung quanh, bàn nào cũng có 5, 6 người khách và một tiếp viên nữ ăn mặc thiếu vải ngồi tiếp chuyện, đùa giỡn. Đếm nhẩm tôi thấy quán có gần chục tiếp viên nữ, đồng phục thiếu vải tương tự nhau, váy ngắn, chỉ có áo ngực nhưng khác màu.

Qua trò chuyện, tôi được biết chủ quán trả lương cho tiếp viên 3 triệu đồng /tháng, làm cả ngày, buổi trưa nghỉ được 3 tiếng, cho ở lại tại quán nhưng không bao ăn. Nhân viên nữ phục vụ ở đây từ chiều đến tận tối phải mặc váy ngắn hoặc quần đùi ngắn, phần trên chỉ mặc áo ngực.

Cô gái ngồi với tôi tên V., quê ở Đồng Tháp, cho biết, thời gian đầu thì cũng ngại, nhưng thấy nhân viên nữ ở quán, ai cũng mặc, nên “mặc riết rồi quen”. V. còn cho biết, thậm chí có nhiều cô tiếp viên nữ ở quán M.H khiêu khích khách quen bằng cách không mặc... luôn quần lót!

Cả tuần liền, la cà các quán cà phê tuyến đường Phan Huy ích thuộc quận Tân Bình như: D.T, N.H,.. . và quận Gò Vấp, điều dễ dàng cảm nhận được, đó là nhờ cách ăn mặc tươi mát, khêu gợi của nhân viên nữ, cà phê M.H đã trở thành cái tên quen thuộc của giới trẻ ở Gò Vấp và các địa phương lân cận.

M.H hiện nay xuất hiện và tồn tại ở nhiều địa phương khác nhau như: M.H đường Phan Huy ích (quận Tân Bình), M.H đường Thống Nhất, đường Cây Trâm (quận Gò Vấp),.. . Hình thức hoạt động mang phong cách nhái nhà hàng cà phê Lu ở Mỹ.

Có vẻ yên ắng, không lộ liễu, công khai như chuỗi quán cà phê M.H, nhiều quán cà phê sử dụng "chân dài", ăn mặc nửa kín nửa hở, chủ yếu là để câu khách và kéo khách đến quán.

Với mức lương hấp dẫn từ 2, 5 triệu đến 5 triệu đồng/ ca, một cô gái trẻ đẹp dễ dàng có khoản thu nhập đáng kể hàng tháng, đó chưa kể đến tiền bo. Nổi danh là phố cà phê ở quận 10, khu cư xá Bắc Hải có đến hàng chục quán cà phê nằm san sát nhau, quán nào cũng có nhân viên trẻ đẹp, quyến rũ, tuổi đời chỉ từ 17-23, cụ thể là quán cà phê H.N.L, 24h, P.V, N.N,...

Quận 3, quận Phú Nhuận có khu vực bờ kè kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, trở nên nhộn nhịp hơn với sự xuất hiện của hàng chục quán cà phê nằm dọc tuyến bờ kè, cạnh tranh nhau bằng tiếng nhạc xập xình và tiếp viên nữ trẻ trung, gợi cảm.

Tuyến đường Hòa Hảo, Ngô Quyền, Trần Nhân Tôn (quận 10) "lóe mắt" người đi đường bởi sự xuất hiện của những quán cà phê kiều nữ chân dài. Quận Tân Bình được biết đến với hàng loạt quán cà phê ở đường Nguyễn Cửu Đàm, Tân Sơn Nhì và nổi đình nổi đám với các quán chân dài, có lẽ là ăn mặc hở hang nhất TP.HCM, chính là đường Phan Huy ích. Quận Gò Vấp cũng không thua kém với hàng loạt quán cà phê chân dài, mời gọi ở đường Lê Đức Thọ, Cây Trâm, Nguyễn Kiệm,...

Điều đáng lên án

Ngày nay, loại hình cà phê giải khát, sử dụng nhân viên nữ, có ngoại hình, ăn mặc khêu gợi không còn là hình ảnh xa lạ đối với người dân địa phương. Nhưng việc một số quán cà phê bắt buộc nhân viên ăn mặc hở hang, khêu gợi theo kiểu dung tục, đó là điều đáng lên án. Nó tạo ảnh hưởng xấu không nhỏ đến đại bộ phận người dân địa phương và con em họ, đang bước vào lứa tuổi học sinh sinh viên. Đề nghị chính quyền sở tại xem xét xử lý nghiêm hoạt động của những điểm cà phê tươi mát kể trên.

Anh Duy - Bình Minh