Cà phê mèo say đắm giới trẻ

Thứ 3, 31/01/2023 | 07:09
0

Cà phê container, cà phê sách, cà phê sân thượng … đã từng làm giới trẻ mê mệt bởi vì sự độc – lạ, thì vài năm trở lại đây, mô hình cà phê thú cưng lại được các bạn trẻ ưa chuộng hơn cả. Nhiều con “boss” không ngần ngại tung “tuyệt chiêu” níu chân “thượng đế” bởi sự dễ thương, đáng yêu của chúng.

Mèo núi chân khách hàng

Một buổi sáng dịu ngọt xen chút nắng vàng se se lạnh, xe chúng tôi đi chầm chậm men qua con ngõ nhỏ trên phố Yên Hoà, phường Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội nhỏ rồi dừng chân trước quán Kẻ Cót thanh bình, yên vị với số nhà 17.

Trái ngược hoàn toàn với những xô bồ, ồn ã ngoài kia, thì vào Kẻ Cót, bạn sẽ được đắm mình trong một không gian cổ xưa nhẹ nhàng với những bức tranh thư pháp, câu thơ Nguyễn Du được trang trí trên tường rất tinh tế. Nhưng ấn tượng nhất với chúng tôi chính là những “bé” mèo mũm mĩm đáng yêu, rất thích làm nũng vây quanh mình. Như một thói quen, khi thấy khách, các chú mèo đủ màu sắc, hình dáng từ đâu chạy lại dụi dụi vào chân người mới đến như ra hiệu muốn được vuốt ve, chơi đùa cùng chúng.

Đời sống - Cà phê mèo say đắm giới trẻ

Bạn Trà My (20 tuổi) – nhân viên quán Kẻ Cót.

Chú Doãn Quốc Trung (52 tuổi) – chủ quán Kẻ Cót ôm theo một chú mèo Tây, lông xám, có chiếc đuôi bông xù được cắt tỉa gọn gàng bước ra. Trò chuyện cùng PV, chú Trung vui vẻ cho biết, ban đầu quán Kẻ Cót tức “người làng Cót” là một quán trà nghệ thuật. Không gian quán trà là nơi để các anh em văn nghệ sĩ, kiến trúc sư, người viết thư pháp ngồi giao lưu uống trà, trải nghiệm văn hóa trà; bình thư pháp…

Từ những đời chủ trước cho đến gia đình chú Trung đều rất yêu quý mèo. Ban đầu là mèo nhà nuôi, sau nó sinh sôi nảy nở; thậm chí có nhiều bạn sinh viên vì nơi ở chật hẹp không có điều kiện nuôi cũng gửi mèo đến đây. Dần dà, mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ biết và đến với Kẻ Cót nhiều hơn với tên gọi mới là quán cafe mèo.

Trong số rất nhiều lứa mèo gia đình chú Trung nuôi, người chủ quán hiền lành nhớ nhất “bé” Bông. Chú mèo này gắn bó với gia đình 14 – 15 năm, sau này cũng mắc bệnh “tuổi già” và vừa mất năm ngoái. Ngoài ra còn có “bé” Gấu, “bé” Kai cũng gắn bó lâu với quán. Có con mèo màu trắng, ở nhà gọi là Mắm, nhưng các bạn trẻ đến đây lại dành cho “cô ả” một cái tên rất cưng chiều là “công chúa” bởi bộ lông trắng muốt, mượt mà và tính cách đỏng đảnh của “nàng” mèo.

Những tưởng cùng lúc nuôi nhiều mèo thì sẽ khó khăn trong việc chăm sóc, nhưng chú Trung không nghĩ vậy, bởi chú quan niệm “khi mình đã chú tâm và yêu quý chúng thì sẽ không thấy vất vả”. Dù hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thức ăn sẵn cho mèo, nhưng gia chủ vẫn tự làm ruốc heo, ruốc gà cho những chú mèo đáng yêu.

“Ngày xưa các cụ có câu “của không ngon, nhà đông con cũng hết”, khi các bạn nuôi một đàn mèo sẽ nhàn hơn việc nuôi một, hai con mèo. Thức ăn đổ ra bát, dù không ngon thì chúng vẫn ăn sạch bong”, chú Trung vui vẻ nói.

Do lượng khách hàng tìm đến quán mỗi lúc một đông, khó mà bao quát được hết nên gia đình cũng tuyển nhân viên làm theo ca. Hầu hết các bạn nhân viên làm của quán đến cũng rất yêu quý mèo; trong đó có bạn Trà My (20 tuổi).

Trò chuyện với chúng tôi, Trà My cho biết bản thân mình cũng đang nuôi mấy chú mèo ở nhà. Gắn bó với quán Kẻ Cót cũng được một thời gian khá dài, My nhớ rất rõ tên cũng như tính cách từng chú mèo. Có những “bé” rất thân thiện, thích được mọi người vuốt ve nhưng cũng có “bé” rất chảnh, hiếm ai động được vào người. Hài nhất là “bé” Gấu rất thích ăn bim bim. Nếu ai muốn tìm Gấu chỉ cần xé gói bim bim lập tức Gấu từ đầu sẽ chạy đến “xin” ăn bằng được.

Tuy vậy, trong số những con mèo ở quán, Trà My nhớ nhất “em” Dưa, vì thời điểm My bắt đầu vào quán làm thì Dưa cũng được người họ hàng của chủ quán gửi từ Nam về. Hai người rất quấn quýt với nhau. My nhớ như in, khi vừa vào làm được một thời gian thì My bị Covid-19 nên phải xin nghỉ 2 tuần. Khi vừa khỏi ốm, quay trở lại công việc, mèo Dưa đã có “bầu”. Vì thế, My luôn giành nhiều thời gian công sức chăm sóc cho cực cưng này.

Đời sống - Cà phê mèo say đắm giới trẻ (Hình 2).

Một số hình ảnh những chú mèo “đốn tim” giới trẻ.

Mê mẩn với dàn “boss” 4 chân

Một phong cách khác với Kẻ Cót, không có những chú mèo tây – ta lẫn lộn, bước vào Quán MEO’s HOUSE coffee (ngõ 33 Chùa Láng, Láng Thượng, Đống Đa), các bạn trẻ sẽ vô cùng thích thú với dàn “boss” 4 chân “chất lừ”. Từ những chú mèo con nhỏ bé xinh xắn đến các em mèo tây mũm mĩm, sang chảnh, rất thân thiện và đùa nghịch, bạn có thể chơi với các em cả ngày không chán.

Ít ai biết, Lê Hoàng - chủ quán MEO’s HOUSE coffee là một chàng trai tuy còn trẻ tuổi, nhưng sở hữu nhiều quán café mèo ở Hà Nội. Chia sẻ với PV, Lê Hoàng cho biết, mỗi quán của anh sẽ có từ 25 – 30 “em” mèo, chủ yếu là mèo Anh lông ngắn và mèo Anh lông dài. “Về công việc chăm sóc các bạn mèo, thời gian đầu sẽ do tôi trực tiếp đảm nhận. Sau này, do số lượng công việc nhiều nên các bạn nhân viên của quán có thêm nhiệm vụ lau mặt, dọn vệ sinh; hay khi phát hiện bạn mèo nào bị ốm thì báo cho tôi, và tôi sẽ đến cho uống thuốc, trường hợp bệnh nặng quá sẽ đưa đi bác sĩ thú y.

Đời sống - Cà phê mèo say đắm giới trẻ (Hình 3).

Nhiều bạn trẻ ưa chuộng cafe thú cưng.

Là người sở hữu dàn “boss” khủng, có kinh nghiệm trong việc nuôi, chăm sóc mèo, anh Hoàng chia sẻ , các bệnh mèo hay gặp phải thường liên quan đến hô hấp và đường ruột. Với những bệnh thông thường, anh Hoàng sẽ kiêm luôn vài trò của bác sĩ.

Gần giống với quán MEO’s HOUSE coffee, những chú mèo ở quán Cafe Mèo Lizzy House (ở phố Trung Phụng, phường Trung Phụng, quận Đống Đa), vô cùng thu hút các tín đồ “sen” bởi những chú “boss” từ khắp nơi trên thế giới như mèo Ba Tư, mèo Anh lông ngắn, mèo xiêm… Từ các em nhỏ xíu ở tầng 1 và các em đã lớn ở tầng 2, “em “nào cũng nũng nịu, khép vào lòng làm bạn không muốn rời đi.

Trong nhịp sống bộn bề, hối hả, ai cũng cần những phút giây thư giãn, giải trí. Khi đến với những quán cà phê mèo như thế chính là các bạn tìm được niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống hằng ngày.

NGUYỄN THÚY

Cách làm gà nướng ngũ vị nguyên con, mâm cúng ngày Tết không thể thiếu món này

Thứ 2, 09/01/2023 | 11:56
Nếu chị em đã ngán món gà luộc quen thuộc, có thể thử đổi sang gà nướng, rất ngon và hấp dẫn.

Ngày cận Tết người làm công việc này cho thu nhập tiền triệu dễ như chơi

Thứ 7, 07/01/2023 | 15:02
Tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 đã cận kề, nhiều khách hàng và doanh nghiệp bắt đầu đặt các chậu lan để trang hoàng công ty và dùng đi biếu đối tác. Do đó, những người vận chuyển và trang trí chậu lan làm không hết việc... cho thu nhập hàng triệu đồng mỗi ngày.

Kiên Giang: Phá điểm đá gà quy mô ngày giáp tết, bắt 30 đối tượng

Thứ 7, 07/01/2023 | 11:10
Để tránh sự truy bắt của công an, Phương đã bố trí người canh đường, cảnh giới từ xa… gây nhiều khó khăn cho lực lượng truy bắt.
Cùng chuyên mục

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:03
Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Bình Thuận ghi nhận một ca tử vong nghi do chó dại cắn

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:30
Ngày 23/4, Trung tâm Y tế huyện Hàm Tân vừa ghi nhận một ca tử vong nghi do bệnh dại ở xã Tân Thắng.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...
     
Nổi bật trong ngày

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.

Loại hoa nhỏ xíu mọc đầy ở quê, trước không ai "ngó" khi đem phơi khô bán 300.000 đồng/kg

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:30
Có một loại hoa khi phơi khô được biết đến là một loại trà thảo mộc có tác dụng "vàng 10" đối với sức khỏe, giá 300.000 đồng/kg vẫn nhiều người "chốt" ầm ầm.

Tin tức Đời sống 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc chỉ vì sơ suất của người lớn

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:08
Cập nhật tin tức đời sống ngày 23/4: Tử vong sau khi ăn trứng luộc vì sơ suất của bà nội; Thực hư hiệu quả của nhịn ăn gián đoạn...