'Cà phê sung sướng': Lấy lại 'phong độ' cho quý ông?

'Cà phê sung sướng': Lấy lại 'phong độ' cho quý ông?

Thứ 6, 03/05/2013 | 11:54
0
Nhiều trường hợp đã tự biến mình thành "chuột bạch" thử nghiệm các sản phẩm, thực phẩm... gắn mác tăng cường sinh lực đàn ông mà không quan tâm đến việc kiểm chứng tác dụng thực của các dòng sản phẩm này.

"Cà phê sung sướng"?

Hiện nay, trên thị trường, thuốc tăng cường sinh lực đàn ông được quảng cáo rất rầm rộ cả về thương hiệu, cũng như công hiệu khi sử dụng. Phần lớn các hiệu thuốc đều có rất nhiều thực phẩm, dược phẩm giúp tăng cường sinh lực, bổ thận tráng dương. Điều đáng ngạc nhiên, ngay cả cà phê cũng được quảng cáo có công dụng tăng cường sinh lực đàn ông, điều trị vô sinh?!    

Theo tìm hiểu của PV, ngay sau khi trên các trang mạng quảng cáo "đủ món" dược phẩm, thực phẩm... tăng cường sinh lực đàn ông thì ngay lập tức những đồn thổi về công dụng một loại "thần dược" được lan truyền. Điển hình, thời gian gần đây, nhiều quý ông vẫn thường kháo nhau về một loại "cà phê sung sướng"- cà phê tăng cường khả năng sinh lý cho nam giới. Với những lời quảng cáo có cánh, sản phẩm này đã "lọt" vào tầm ngắm của phái mạnh.

Trên trang Vatgia.com có rao bán cà phê Tuka có công dụng "4 trong 1". Sử dụng cà phê Tuka, nam giới sẽ có tác dụng tăng cường hocmon nam, có hiệu suất rõ rệt bổ thận tráng dương, tăng cường sinh lực, sinh tinh, ích khí. Nó làm tăng khả năng cương cứng, kéo dài thời gian và đặc biệt không thấy mỏi mệt sau khi sinh hoạt vợ chồng?!

Cũng theo quảng cáo, cà phê "4 trong 1" dùng cho nam giới từ 18 tuổi trở lên, thích hợp cho độ tuổi trung niên, người lao động trí óc, yếu sinh lý hoặc lãnh cảm. Giá  của loại cà phê đặc biệt này cũng khá đắt đỏ, giá bán lẻ là 80.000 đồng/gói 15g, 480.000 đồng/hộp (6 gói). Tuy nhiên, với nhiều người, dù có đắt đỏ đến mấy miễn là có hiệu quả thì họ đều sẵn sàng "móc hầu bao" mua về dùng thử.

Xã hội - 'Cà phê sung sướng': Lấy lại 'phong độ' cho quý ông?

Cà phê cũng trở thành "thần dược" phòng the?

Trò chuyện với PV, chị Nguyễn Thu Hân (Lương Thế Vinh, Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết: "Chồng tôi đi khám Đông -Tây y kết hợp đều được kết luận là yếu sinh lý nên khó có con. Được một người bạn mách, mua cà phê về uống có thể cải thiện được "tình hình". Nghe đến cà phê chữa yếu sinh lý, tôi cũng thấy ngạc nhiên. Tuy nhiên, "có bệnh thì vái tứ phương", ai mách sao làm vậy. Vợ chồng tôi mua cà phê này về uống cũng được hơn 2 tháng rồi. Chỉ mong anh ấy có sức khỏe và trong nhà có tiếng trẻ con".

Khi nghe chị Hân nói về loại "cà phê sung sướng", chúng tôi đã tìm đến một hiệu thuốc trên đường Hai Bà Trưng (Hà Nội) hỏi mua cà phê "4 trong 1". Chị chủ hiệu thuốc nói luôn: "Ở cửa hàng của tôi không bán. Dạo này đông người hỏi mua loại này quá. Để tôi hỏi xem có hàng không thì lấy nhé". Chúng tôi tìm đến mấy tiệm thuốc Tây khác nhưng đều nhận được câu trả lời hết hàng hoặc không bán loại cà phê này nữa. 

Bấm điện thoại gọi đến số 0988.911.xxx, một người phụ nữ tên Hoà đon đả hỏi: "Bạn muốn mua sản phẩm gì?". Thấy tôi ngỏ ý mua cà phê "4 trong 1", chị Hoà liền đáp: "Sản phẩm này dễ sử dụng lại có hiệu quả tức thì. Rất nhiều người phải đặt hàng trước cả tuần mới có hàng về. Hiện cũng không còn hàng, nếu bạn muốn mua thì “oder” trước (đặt hàng), khi nào có hàng, chúng tôi sẽ gọi lại". Điều khiến tôi khá ngạc nhiên, người phụ nữ này dường như "né" những câu hỏi "vặn vẹo" của tôi về loại cà phê đặc biệt này. Chị Hoà hướng dẫn rất chung chung là nam giới bị các triệu chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương, liệt dương, xuất tinh sớm, mãn dục nam... khi sử dụng cà phê "4 trong 1" sẽ rất hiệu quả. "Loại cà phê này thể hiện đẳng cấp của một loại thực phẩm thuốc giàu dinh dưỡng, giúp đàn ông tự tin, sung mãn và giúp cho tình yêu thăng hoa", chị Hoà quả quyết.

Công dụng do nhà sản xuất... kiểm chứng?

Theo giới chuyên môn, bản lĩnh đàn ông sa sút là do sự suy giảm sản sinh testosterone - nội tiết tố sinh dục nam. Chính vì thế, các nhà sản xuất đã tung ra nhiều sản phẩm được cho là có khả năng cải thiện đáng kể sự thiếu hụt testosterone, từ thuốc uống, rượu, thực phẩm đến các loại nước giải khát.

Trao đổi với PV, bác sỹ Nguyễn Bá Hưng- chuyên gia nam học cho biết, hiện trên thị trường "loạn" các sản phẩm dưới nhãn là thực phẩm chức năng, viên uống được quảng cáo là tăng cường sức mạnh đàn ông, bổ sung nội tiết tố nam..., trong khi đó, không ai kiểm chứng về tác dụng thật sự của những sản phẩm này. Công dụng của hầu hết các sản phẩm này (làm chậm quá trình mãn dục, phục hồi sinh lực, khắc phục tình trạng yếu sinh lý...) đều do nhà sản xuất công bố. Nhiều sản phẩm được nhà sản xuất quảng cáo quá mức, trong khi hầu như không thấy một cơ quan chức năng nào chứng thực chất lượng sản phẩm. Muốn kiểm chứng, người tiêu dùng chỉ có thể tự đem mình ra làm thí nghiệm.

Điều đáng bàn, để "câu khách" nhiều hãng sản xuất còn mạnh tay chi tiền mời một bác sĩ, thậm chí cả "ê-kíp" bác sĩ của một bệnh viện nổi tiếng tham gia quảng cáo dễ gây hiểu lầm cho người tiêu dùng.

Bác sỹ Nguyễn Quang, trung tâm Nam học, bệnh viện Việt Đức cho biết: "Hiện nay, người mắc các rối loạn tình dục thường ngại đi khám, trong khi đó, việc mua các loại thuốc, sản phẩm tăng cường sinh lực đàn ông quá dễ dàng nên họ thường nghe "mách" nhau và tự ý mua về dùng. Vì thế, đã có nhiều trường hợp đáng tiếc xảy ra, nhẹ thì phải chạy chữa, nặng thì có thể hỏng chức năng sinh lý vĩnh viễn. Thực tế loại cà phê "4 trong 1" có thực giúp cải thiện sinh lý, chữa vô sinh... hay không thì phải có kiểm chứng. Dù là hormon bổ sung hay thuốc tiêm, thuốc uống đều phải có chỉ định, liều lượng, thời hạn dùng, tác dụng phụ, tai biến (nếu có). Người sử dụng phải thăm khám, hỏi bác sĩ chuyên khoa, không thể chủ quan dựa vào cam kết an toàn trên tờ hướng dẫn cách dùng của nhà sản xuất vì nội tiết tố khi đưa vào cơ thể mà không kiểm soát được, hậu quả có khi khó lường.

80% nam giới từ 40 tuổi trở đi mất "phong độ"!

Bác sỹ Nguyễn Quang cho biết: "Có đến 80% nam giới từ 40 tuổi trở đi mắc phải tình trạng mất "phong độ" do sức khỏe suy giảm, các phủ tạng dần suy thoái, hoạt động của tinh hoàn giảm 2% mỗi năm làm cho lượng testosteron cũng giảm dần. Cộng thêm áp lực công việc cuộc sống, lo nghĩ nhiều hậu quả là "phong độ" giảm sút".

N.Giang

Cháo “thần dược phòng the” nấu từ loại củ cực độc?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Đất Hà Giang có một món cháo đặc biệt mà không nơi nào có đó là "cháo độc dược" hay "cháo chết người". Nó có cái tên nghe khác lạ như thế vì được chế biến từ một loại quả cực độc tên là Ẩu tẩu.

Uống thuốc sâu tự tử, nhầm sang thuốc kích dục

Thứ 2, 08/04/2013 | 22:45
Không những không “ngất ngư” sau khi uống khoảng một cốc đầy thuốc trừ sâu mà ông Khương còn hưng phấn lạ thường, lột tung quần áo chạy quanh thôn.