'Hoàng tử lai' Chí Thiện: Tôi thích làm đẹp

'Hoàng tử lai' Chí Thiện: Tôi thích làm đẹp

Chủ nhật, 07/04/2013 | 22:38
0
"Tôi là một người rất thích làm đẹp. Tôi thích tươm tất khi ra ngoài. Tôi nghĩ rất nhiều người giống mình đấy chứ, ai cũng thích mình đẹp hơn một chút mà. Nhưng riêng tôi thì rất yên tâm vì mình có công ty quản lý, có người hỗ trợ mình chọn trang phục nên mình rất yên tâm về vấn đề này", Chí Thiện chia sẻ.

Gương mặt điển trai, hào hoa chính là những điểm khiến Chí Thiện có thể chiếm được cảm tình của khán giả ngay từ đầu. Hiện nay, Chí Thiện được khán giả yêu thích không chỉ bởi khả năng ca hát mà còn ở khả năng diễn xuất tốt. Tuy nhiên, so với những ca sĩ đồng trang lứa như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Minh Hằng... con đường sự nghiệp của Chí Thiện không được thuận lợi cho lắm.

Sẽ không bao giờ đóng những vai giả gái

Sau chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên tại Việt Nam (có tên gọi gốc "Your face sounds familiar", được mua bản quyền từ Hà Lan, là sự kết hợp giữa âm nhạc và hài kịch), kế hoạch tiếp theo của anh là gì?

Sau chương trình Gương mặt thân quen, cuộc sống của tôi trở lại với guồng quay cũ, lại tiếp tục ca hát và đóng phim. Sau chương trình Gương mặt thân quen các khán giả sẽ gặp lại tôi qua bộ phim mới có tên Những đóa ngọc lan. Còn hiện tại tôi đang đọc kịch bản để chuẩn bị cho một phim mới.

Nhân vật - 'Hoàng tử lai' Chí Thiện: Tôi thích làm đẹp

Anh có kỷ niệm nào nhớ nhất ở chương trình này không ?

Tôi có rất nhiều kỷ niệm. Trong chương trình tôi đã nói những câu mà chưa bao giờ trong cuộc đời tôi dám nói, đó là: "Cô ơi lấy cho con cái váy". Từ nhỏ tới giờ tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ có ngày phải nói câu này, có đôi lúc thấy bản thân mình bỗng nhiên trở thành một người khác, một ai đó xa lạ lắm, các sinh hoạt hàng ngày của mình cũng thay đổi luôn. Mình phải tập đi đứng nhẹ nhàng, yểu điệu cho ra dáng con gái nữa, cũng khó lắm. Khi tham gia chương trình tôi phải đóng giả gái, Khởi My thì giả trai, tôi thì nhắc Khởi My đi đứng phải khom lưng cho giống con trai, còn cô nàng thì liên tục nhắc tôi phải thẳng lưng. Chương trình khiến chúng tôi trở nên thân thiết, mọi người đều là người một nhà, chúng tôi cùng giúp đỡ nhau để hóa thân vào nhân vật một cách giống nhất.

Xem chương trình khán giả thấy anh thường giả gái, đó có phải là sở trường của anh không ?

Không. Chỉ đến khi tham gia chương trình Gương mặt thân quen tôi mới giả gái. Ban đầu tôi cũng rất lo lắng, sợ mình làm không tới, thêm một phần đàn ông giả gái xấu thì rất kỳ, nhưng đến tuần thứ ba làm con gái thì thấy cũng xinh, nhìn cũng được, nhiều người cũng khen hóa trang xong nhìn rất giống, khiến tôi cũng rất an lòng trong vai trò rất mới mẻ này, thật sự trong cuộc đời tôi chưa bao giờ nghĩ mình giả gái luôn.

Anh sợ lạm dụng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến hình ảnh của mình?

Không phải lạm dụng. Tham gia cuộc thi này, người ta bắt buộc thì mình phải hoàn thành, chứ không để PR hình ảnh, mà sau này tôi cũng không giả gái nữa, tôi không thích những vai có những nhân vật giả gái như vậy. Tôi cũng không đủ kiên nhẫnå để làm.

Nhân vật - 'Hoàng tử lai' Chí Thiện: Tôi thích làm đẹp (Hình 2).

Chí Thiện và Minh Hằng trong phim “Giải cứu thần chết”

Tôi thích làm đẹp

Tuy còn trẻ nhưng anh cũng gặp không ít scandal, anh đã vượt qua những scandal đó như thế nào?

Có những cái dù mình sống bình thường thì vẫn có những mâu thuẫn xảy ra và được thêu dệt lên không đúng sự thật. Tôi không thể suốt ngày đi theo giải thích, quan niệm của tôi là sống tốt, không hại ai, không làm gì cả thì sẽ không có chuyện gì xảy ra, mà nếu có chuyện xảy ra không đúng sự thật thì tôi cũng không quan tâm vì mình đã sống đúng.

Tham gia showbiz một thời gian anh thấy thứ mà mình nhận được là gì?

Thứ tôi nhận được lớn nhất là tình cảm của khán giả dành cho mình. Tôi luôn nghĩ cách làm sao để hoàn thành tốt công việc của mình để không phụ lòng khán giả. Như khi tham gia Gương mặt thân quen, tôi thấy mọi người đặt mọi cảm xúc vào mình, đặc biệt là những người hàng xóm sống cạnh nhà tôi họ luôn góp ý để mình chỉnh sửa, luôn hỏi thăm đến mình, có khi cũng khen mình hôm nay giả gái đẹp lắm…Cảm giác những người xung quanh quan tâm đến mình sẽ giúp mình cố gắng hơn, sự quan tâm đó là động lực để giúp mình vượt qua những khó khăn. Đó là một hạnh phúc mà tôi rất trân trọng.

Nhìn anh rất chỉn chu trong mỗi lần xuất hiện, phải chăng anh là một người rất thích làm đẹp?

(Cười) đúng. Tôi là một người rất thích làm đẹp. Tôi thích tươm tất khi ra ngoài. Tôi nghĩ rất nhiều người giống mình đấy chứ, ai cũng thích mình đẹp hơn một chút mà. Nhưng riêng tôi thì rất yên tâm vì mình có công ty quản lý, có người hỗ trợ mình chọn trang phục nên mình rất yên tâm về vấn đề này.

Bạn gái anh nghĩ gì khi anh có sở thích này?

Hiện tại tôi chưa có bạn gái

Mẫu người bạn gái của anh sẽ như thế nào?

Tôi không thích chọn mẫu bạn gái cho mình, suy nghĩ ra tiêu chuẩn rồi chọn như vậy sẽ giống như mình đi chọn mua bó rau, hay miếng thịt vậy. Tôi sẽ không làm điều đó. Tôi sẽ yêu một người yêu thương tôi thật lòng. Tôi không biết người này bao giờ sẽ gặp được, thôi thì cứ chờ đi, đến một lúc nào đó cũng sẽ tìm thấy nhau thôi mà.

Được biết anh là người gốc Thái, anh có thể kể một chút về gia đình mình không?

Trong người tôi có một nửa gốc Thái. Ba tôi là người Việt, còn mẹ tôi là người Thái. Trước đây ba tôi cũng là nghệ sĩ. Ba tôi rất đa năng, có thể hát cải lương, diễn hài, kịch câm, ba tôi hoạt động trong đoàn ca múa nhạc Minh Hải- Cà Mau, một thời gian ba hoạt động chung với Vân Sơn, Bảo Liêm nhưng từ khi sinh tôi, ba không còn hoạt động trong nghệ thuật nữa mà chuyển qua làm kinh doanh. Những lúc tôi mới vào nghề ba cũng thường chỉ dạy cho tôi cách biểu diễn, cách hát. Sau tôi còn hai người em, một trai, một gái nhưng không có ai tham gia hoạt động nghệ thuật cả. Mẹ tôi là nội trợ bình thường thôi. Trước ba tuổi tôi ở Thái, sau đó tôi về Việt Nam cho tới bây giờ.

Trong showbiz hiện giờ cũng có nhiều nam giả nữ, dường như đó là một phong trào, anh có nghĩ chính vì vậy mà hình ảnh nam giới bây giờ yếu đuối hơn không?

Tôi không có ý kiến về chuyện người khác, chỉ tập trung công việc của mình. Mọi người giả gái như thế nào tôi không quan tâm. Đâu phải ai giả gái cũng yếu đuối, và đàn ông là phải ngầu và mạnh mẽ đâu. Khi tôi giả gái chú Hoài Linh cũng thường phàn nàn, con gái con đứa gì mà cái đùi, bắp tay thì bự tổ bố. Bởi vậy, đừng nghĩ giả gái là dễ, đàn ông làm nữ khó lắm, thói quen phải thay đổi, phải tập luyện, làm con trai thì thoải mái, còn con gái phải mang giày cao gót, đi đứng nhẹ nhàng. Cỡ như chân tôi số 42 mà ra tiệm mua giày cao gót là khó lắm, thấy thế cô bán hàng hỏi tôi sao bạn gái em chân to thế, không lẽ tôi nói rằng, mua để tôi mang nên đành phải nói đại rằng, bạn gái con là vận động viên điền kinh. Cô bán hàng hỏi nhiều lắm nhưng cuối cùng lại nói là không có giày nào số 42 hết, cũng may cô chỉ cho tôi chỗ đặt giày, chỉ có cách đó tôi mới tìm được đôi giày phù hợp với mình. Đó, làm con gái vất vả là thế.

Kế hoạch sắp tới của anh là gì?

Tôi sẽ tập trung cho nghệ thuật, cụ thể là sẽ xem các kịch bản và tìm cho mình một vai diễn khác hẳn mình hoàn toàn, cố gắng diễn xuất thật hay, và tiếp tục ra MV mới.  

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây!

Chí Thiện tên thật là Trần Chí Thiện, sinh năm 1988, cao 1,77m, nặng 67kg, anh còn có biệt danh là Hoàng tử lai vì mang hai dòng máu Việt- Thái, không chỉ ca hát mà anh còn là diễn viên. Qua bộ phim Giải cứu thần chết của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và Bỗng dưng muốn khóc của Vũ Ngọc Đãng, anh được khá nhiều khán giả yêu thích. Trước đây Chí Thiện cũng từng tham gia vào nhóm La Thăng, nhưng sau đó tách ra hát solo. Anh cũng từng có nhiều scandal về quỵt tiền gây ầm ĩ suốt một thời gian dài khiến một số fan khá thất vọng về anh. Tuy nhiên, như Chí Thiện tâm sự, anh đang cố gắng trở thành một người đàn ông xứng đáng trước khi yêu một ai đó.

Hợp Phố

'Tôi hy sinh tên tuổi cho Gương mặt thân quen là xứng đáng'

Thứ 2, 11/03/2013 | 08:42
Theo Phương Thanh, đến với chương trình Gương mặt thân quen, thực tế là chị đang đảm nhận một vai diễn chứ không phải là 1 thí sinh tham dự chương trình.

Gương mặt thân quen đã bắt đầu… vớ vẩn

Thứ 2, 04/03/2013 | 10:32
Chương trình đang dần vượt ra khỏi giới hạn của sự vui vẻ, giải trí.

'Ca sĩ mới bây giờ thích gọi là thím chứ tôi không thích'

Thứ 4, 03/04/2013 | 09:30
Trên các trang mạng xã hội hay diễn đàn, nam ca sĩ "Tiểu thư con gái nhà ai" được gắn với danh xưng "thím Hà", anh nói: "Ai đã là thím mới thích vơ và gọi cho có đồng bọn, càng đông càng vui. Mấy bạn ca sĩ mới bây giờ lại thích thế".

Ca sĩ Trung Quân: Tôi thích đánh bóng tên tuổi

Thứ 4, 03/04/2013 | 10:00
"Tôi thấy việc sử dụng chiêu trò là chuyện bình thường tồn tại trong showbiz Việt, quan trọng là cấp độ của nó đến đâu mà thôi. Tôi thích đánh bóng tên tuổi bằng giọng hát chứ không phải bằng việc tạo scandal để thu hút sự chú ý của dư luận", ca sĩ Trung Quân chia sẻ.