'Bản chất người nghệ sĩ nằm ngoài sự thêu dệt của scandal'

'Bản chất người nghệ sĩ nằm ngoài sự thêu dệt của scandal'

Thứ 6, 06/09/2013 | 11:01
0
"Có những người bạn của tôi, xuất hiện trên báo chí là một người với rất nhiều tính xấu, một hình tượng xấu, nhưng tôi biết họ không phải vậy. Họ thật sự hiền lành và rất tốt bụng, những điều thêu dệt chỉ là công nghệ lăng xê, vì vậy đối với tôi bản chất con người mới thật sự là thứ tôi quan tâm" - ca sĩ, diễn viên Trương Thế Vinh chia sẻ.

Nếu ai đã từng tiếp xúc với Trương Thế Vinh chắc hẳn sẽ cảm nhận được sự tâm huyết của một anh chàng ca sĩ, kiêm diễn viên nhiều khát vọng này. Anh cũng là một trong số những người hiếm hoi không có scandal trong làng showbiz Việt vốn nhiều rắc rối này.

Danh dự quan trọng hơn sự nổi tiếng

Anh đã từng học kinh tế, cơ duyên nào lại chuyển sang con đường nghệ thuật này?

Thật sự tôi đã lập nhóm đi hát ngày còn nhỏ rồi, trước khi vào đại học kinh tế đã hát cùng nhóm MP5. Khi làm kinh tế thì cũng có nhiều thành công cũng như thất bại, nó có sự mệt mỏi, và không đam mê như nghệ thuật nên tôi quyết định làm nghệ thuật. Bên kinh tế khá áp lực luôn phải chạy đua và không có chỗ nào cho mình nghỉ lại, mình luôn phải đi tìm một cái gì để giải trí trong khi ngành này mình chả cần phải tìm, vì bản thân nó đã là giải trí đối với mình rồi.

Nhân vật - 'Bản chất người nghệ sĩ nằm ngoài sự thêu dệt của scandal'

Trương Thế Vinh

Khi tham gia vào nghệ thuật, gia đình anh có phản ứng gì?

Gia đình tôi rất ủng hộ. Ba mẹ tôi lúc nào cũng nghĩ khi con mình tìm được thứ mà nó thích thì sẽ không phải sợ con bị lạc đường. Tôi sẽ không có thời gian tham gia vào những chuyện như đàn đúm với bạn bè rồi hư hỏng. Cái gì gọi là cấm cản giấc mơ sẽ tạo cho con tư duy rất khác, theo một chiều hướng nào đó sẽ sinh hư.  Đó là cách mà ba mẹ đã nghĩ và họ để tôi tự do với sở thích của mình. Cha mẹ lúc nào cũng lo lắng con tiếp xúc với ai, sẽ bị ảnh hưởng gì... rất nhiều người bạn của tôi đã lạc lối bởi những cám dỗ từ bên ngoài. Còn tôi, tính cách tôi cũng vui nhộn chứ không trầm tính, phản xạ với môi trường là bình thường.

Nói không lạc đường thì cũng khó, vì trong showbiz rất phức tạp và chực chờ  nhiều cám dỗ?

Showbiz không phải một cái gì đó khi dấn thân vô đều lạc đường, tất cả mọi thứ đều do sự lựa chọn của mình. Vào đó nếu bạn muốn đi tắt, đi gấp thì mới nhận được sự cám dỗ. Bạn chấp nhận sự cám dỗ đó thì sẽ bị lạc lối. Còn nếu như mình xác định mỗi người có một mục đích, có người muốn nổi tiếng và kiếm nhiều tiền, họ sẽ tìm mọi cách. Họ chọn cách của họ.

Còn tôi, tiêu chí đầu tiên là muốn thành công để gia đình tự hào, muốn chứng minh cho ba thấy con đang làm việc mà hàng ngàn người học kinh tế không làm được, ba sẽ tự hào về con. Và tôi đã làm được trước khi ba mất. Nhưng không phải ba tôi nhìn thấy con mình nổi tiếng là vui, mà là thấy được sự trưởng thành của con mình. Đó là một cái vui, yên tâm là thứ lớn nhất mà đứa con dành cho ba mẹ vì con đứng trên đôi chân của nó mà không bị sa ngã. Tôi làm trong ngành này khá lâu rồi tôi hiểu tất cả những cám dỗ, thậm chí bây giờ tôi đi cám dỗ người khác cũng được. Nhưng vấn đề là tạo cách nào để thành đạt, muốn danh dự hay chỉ muốn sự nổi tiếng thôi và bất chấp mọi cái. Gần như là tôi bảo vệ danh dự của mình và bất chấp mọi cái khác.

Tôi rất muốn biết cách mà Trương Thế Vinh  cám dỗ người khác là gì?

Tôi hiểu một nguyên tắc là người ta muốn cái gì thì mình cho người ta cái đó. Đó là nguyên tắc của sự cám dỗ. Nhưng hãy nên hiểu chữ "cho" của tôi, bởi ông bà mình hay nói "của biếu là của lo, của cho là của nợ". Nếu nhận thì cứ nhận đi, nhưng đến lúc người khác nhờ một cái gì đó, thì không từ chối được đâu.

Đã có những lúc  không có tiền và thất bại trong kinh doanh vậy anh trở lại ca nhạc như thế nào, bởi theo tôi được biết đầu tư vào âm nhạc là một khoản tiền không nhỏ?

Lúc đó tôi không đặt vấn đề với ai cả. Tôi đi chơi, ca hát cùng bạn bè thì bạn tôi hỏi sao không tiếp tục. Tôi mới bảo nghề này tốn tiền lắm, thì bạn bảo: "Để em làm cho anh". Bạn bè đã tâm huyết với mình thì mình không thể phụ. Tôi bắt đầu lại sự nghiệp của mình bằng sự giúp đỡ của anh em, đồng nghiệp rất nhiều.

Nhân vật - 'Bản chất người nghệ sĩ nằm ngoài sự thêu dệt của scandal' (Hình 2).

Trương Thế Vinh

Scandal chỉ là bề nổi của công nghệ lăng xê

Khi đã thành công, gia đình anh chẳng còn phải lo lắng gì nữa về con trai mình?

Nghề này cũng hơi bị ảo nhưng thật ra nó không phải vậy. Như hôm nay, báo chí viết về tôi có điều gì sai, thì mẹ là người lo lắng, hồi hộp. Báo chí lại bảo tôi đang đi với cô này, cặp kè với cô kia, thì mẹ tôi hoang mang và nói với tôi rằng: Mẹ đọc báo thấy cô đó có tiểu sử không tốt, ăn mặc lố lăng, cặp kè với người này người nọ... mọi thứ rất xấu xa. Nhưng tôi biết họ không phải vậy. Tất cả cũng chỉ là những gì người quản lý của họ dựng lên để tạo scandal và gây chú ý. Có những người bạn của tôi, xuất hiện trên báo chí là một người với rất nhiều tính xấu, một hình tượng xấu, nhưng tôi biết họ không phải vậy. Họ thật sự hiền lành và rất tốt bụng, những điều thêu dệt chỉ là công nghệ lăng xê, vì vậy đối với tôi bản chất con người mới thật sự là thứ tôi quan tâm.

Có bao giờ anh bị ép buộc làm một scandal nào đó mà mình không mong muốn chưa?

Có. Đó là lúc tôi đóng quảng cáo cho Yomost, họ muốn tôi làm người bí ẩn của Minh Hằng, cũng bị hiểu lầm một thời gian nhưng người trong nghề nhìn là biết liền. Đó cũng là scandal, nhưng không phải là một scandal quá ghê gớm như một tin giật gân vậy. Ngày đó, thì Minh Hằng đã quá nổi tiếng, còn tôi thì no name (chưa có tên tuổi - PV) cặp với Minh Hằng thì rất là...(im lặng). Tôi không thích việc đem tình cảm ra để làm trò cho thiên hạ. Nếu mình có thể làm được nhiều thứ thì cứ làm đi, còn khi bí rồi thì mới dùng đến scandal. Tôi không phải là thành công quá, tôi hiểu nếu mình không cố gắng thì sẽ bị tụt dốc. Cái gì cũng vậy khi mình làm hết mình, bằng trái tim thì mọi thứ sẽ đến. Chỉ có trái tim mới chạm được trái tim.

Tiếp xúc với anh người ta sẽ có cảm giác anh khá phong kiến, người yêu của anh chắc phàn nàn lắm?

Không. Người mà tôi yêu thật sự thì tôi luôn đặt sự công bằng lên trên. Tôi làm chuyện gì là họ được làm chuyện đó. Tôi đi lăng nhăng là họ có quyền lăng nhăng. Tốt nhất là mình nên làm gương và khi tôi đã không lăng nhăng thì họ không được lăng nhăng. Mọi mối quan hệ tôi luôn tôn trọng và công bằng. Khi tôi đã yêu người nào đó thật sự thì tôi sẽ chấp nhận những gì đang có trong người họ.

Anh có yêu người trong giới không?

Tôi cũng có yêu người trong giới chứ, nhưng tất cả những mối quan hệ đó đều dừng lại ở mức tìm hiểu. Hợp thì mới quen tiếp, không hợp thì thôi. Khi không cùng chí hướng, suy nghĩ, quan điểm thì nên chấm dứt để tránh sự tranh cãi. Có thể tôi sẽ chấm dứt sớm hơn với những người ngoài giới vì tôi không muốn ồn ào, sự nói qua nói lại trong giới này. Tôi hiểu họ hơn ai hết. Nếu tôi không thông cảm thì những người bên ngoài làm sao có thể thông cảm được cho họ. Mình muốn ở người ta một điều gì thì mình hãy hỏi mình có làm gì được cho người ta không mà đòi hỏi. Tôi luôn tôn trọng và công bằng.

Người đàn ông như anh chắc ít khi nào phải khóc lắm?

Ngay khi ba tôi mất, sau khi chịu tang tôi phải  đóng phim hài, phải làm cho người ta cười, đó là một điều rất lố bịch. Và để làm cho mọi người cười thì tôi phải vui. Đó là điều rất đau đớn nhưng công việc buộc mình phải thế. Một hôm lúc nói chuyện với anh em, nhắc đến chuyện đó tôi đã khóc nhiều không kể. Thật sự mình không thể kìm chế được cảm xúc. Con người ai cũng phải trải qua những điều đó. Cảm xúc giúp mình mạnh mẽ hơn để vượt qua những nỗi mất mát.

Hành động lãng mạn mà anh từng làm trong tình yêu là gì?

Là không làm gì cả. Tôi không thích giả tạo. Cái tôi đã làm là những gì mà tôi nghĩ người đó vui nhất thì tôi sẽ làm dù bản thân tôi không thích. Chứ tôi không tạo ra những gì bất ngờ, lãng mạn. Tôi không thích chứng tỏ những điều như vậy. Người ta có câu khi yêu một người thì phải biết được mình làm chuyện gì cho người ta vui, thích. Thậm chí, tôi đã từng làm một việc đối với người đó là chia tay với người đó, vì tôi thấy được tương lai, tôi muốn người đó hạnh phúc hơn trong cuộc sống. Đó là một sự hy sinh. Dù về sau tôi rất khó quên cô ấy nhưng tôi chấp nhận rút lui. Tôi không nghĩ sự lãng mạn là cái gì mềm mại, âu yếm đó không phải là sự lựa chọn của tôi. Đôi khi lãng mạn là những thứ cần phải cứng rắn, mạnh mẽ.

Cảm ơn anh về buổi trò chuyện!

Mai Thy

Tài sản triệu đô của 'Nữ hoàng scandal' Phi Thanh Vân

Thứ 6, 06/09/2013 | 09:22
Sau khi ly hôn và dính tin đồn cướp chồng, Phi Thanh Vân khiến nhiều người 'choáng' vì khối tài sản triệu đô của mình.

Những scandal sex chấn động lịch sử Hollywood

Chủ nhật, 18/08/2013 | 20:06
Một khi là người của công chúng, những scandal tình ái của sao luôn nhận được “búa rìu” dư luận.

Ngoại trừ scandal, ca sĩ chuyển giới chưa tạo được dấu ấn

Chủ nhật, 18/08/2013 | 08:30
Mặt khác, một số người còn dần làm mất đi hình ảnh của một ca sĩ trong mắt khán giả.

Cao Thái Sơn nhờ Bộ Công An can thiệp 'scandal gạ tình'

Thứ 5, 08/08/2013 | 08:58
Cao Thái Sơn tiếp tục có những phản ứng dư dội khi bị lôi vào scandal 'gạ tình' hot boy.

'Scandal chưa chắc bất lợi cho Đan Trường'

Thứ 2, 15/07/2013 | 08:49
Long Nhật cho rằng scandal Tình-Tiền chỉ là 1 tai nạn đối với Đan Trường. Tuy nhiên, “tai nạn” này chưa hẳn đã là điều bất lợi đối với anh Bo.

Cuộc sống bi đát của Siu Black hậu scandal vỡ nợ

Thứ 3, 27/08/2013 | 13:14
Từ vị trí ngôi sao, Siu Black đang phải trở lại với cuộc sống bình dị, thậm chí tằn tiện của một người nghèo.