Thí sinh The Voice 'vẫn mãi là chàng ngố khi bên vợ'

Thí sinh The Voice 'vẫn mãi là chàng ngố khi bên vợ'

Thứ 7, 19/01/2013 | 11:24
0
Tuy phải dừng chân sớm ở cuộc thi Giọng hát Việt (The Voice), nhưng cái tên Dương Trần Nghĩa đã trở nên khá quen thuộc với khán giả cả nước. Vì đã có gia đình, không hút được các fan cuồng như các hot boy, hot girl khác trong cuộc thi nhưng đổi lại, Nghĩa hầu như không có antifan.

"Tôi biết mình chỉ là hạt cát giữa sa mạc"

Gần đây, cái tên Dương Trần Nghĩa thường xuyên xuất hiện trong các sự kiện âm nhạc. Anh đang dự định tiến nhanh, tiến mạnh vào showbiz?

Hiện tại, Nghĩa vẫn đang dành phần lớn thời gian để bù đắp tình cảm cho gia đình vì trong thời gian tham gia The Voice Nghĩa đã hơi lơ là với những người thân. Sau The Voice, mọi người biết đến Dương Trần Nghĩa nhiều hơn nên Nghĩa cũng nhận được nhiều lời mời đi hát. Thời gian này, ai mời thì Nghĩa hát thôi chứ vẫn chưa có dự định gì cụ thể. Các dự án âm nhạc của Nghĩa có lẽ sẽ bắt đầu vào năm mới 2013 này.

Trong liveshow "Người hát tình ca" của Uyên Linh 30/12 vừa qua, Dương Trần Nghĩa gây ấn tượng với nhiều người bởi khả năng hát live khá tốt. Anh có tự tin rằng chỉ bằng giọng hát anh có thể đến gần khán giả mà không cần scandal?

Liveshow "Người hát tình ca" với sự dàn dựng của nhạc sĩ Quốc Trung là liveshow mà Nghĩa tin chắc ai được tham gia cũng sẽ nắm bắt cơ hội để thể hiện, nhất là với một ca sĩ trẻ mới "chân ướt, chân ráo" bước vào làng giải trí như Nghĩa. Chính vì vậy, dù chỉ đóng vai trò khách mời, Nghĩa vẫn cố gắng làm tốt nhất phần thể hiện của mình... và thật may mắn khi Nghĩa nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả phía dưới. Theo Nghĩa nghĩ thì đối với một ca sĩ, giọng hát chính là yếu tố đầu tiên để chinh phục khán giả. Tuy nhiên, các yếu tố khác như ngoại hình, bản lĩnh sân khấu, những chiêu trò... cũng không phải là không có ý nghĩa. Nhưng thời điểm này thì có lẽ ngoài giọng hát, Nghĩa chưa có được các yếu tố khác nên vẫn chưa tự tin lắm. (cười)

Nhân vật - Thí sinh The Voice 'vẫn mãi là chàng ngố khi bên vợ'

Dương Trần Nghĩa trên sân khấu

Từ khi bước ra từ cuộc thi The Voice, anh thấy cuộc sống của mình có khác biệt nhiều không? Anh đã quen với sự  nổi tiếng chưa?

Thực sự là từ sau khi được nhiều người biết đến qua cuộc thi The Voice, cuộc sống của Nghĩa đã thay đổi rất nhiều. Tuy nhiên, những thay đổi không phải bắt nguồn từ sự nổi tiếng vì thật sự Nghĩa cũng chỉ là một hạt cát giữa sa mạc mà thôi, sự khác biệt lớn nhất mà Nghĩa có là kinh nghiệm và sự tự tin để dấn thân vào con đường âm nhạc.

The Voice và HLV Thu Minh đã mang tới cho Dương Trần Nghĩa điều gì mà trước đây anh chưa hề có?

Đó chính là cơ hội để Nghĩa được học hỏi từ những người làm nghệ thuật chuyên nghiệp trong giới showbiz. Riêng chị Thu Minh, Nghĩa thường gọi chị thân mật là "sếp Minh" vì chị đã cho Nghĩa rất nhiều bài học về kiến thức âm nhạc cũng như sự nghiêm túc, nhiệt tình trong lao động nghệ thuật.

Anh cũng là một trong những thí sinh có scandal trong cuộc thi The Voice khi có tin đồn tình cảm với một thí sinh khác. Anh có cảm thấy sợ những thị phi của giới showbiz?

Trước khi tham gia The Voice, Nghĩa đã chuẩn bị tâm lý rất kỹ để đối mặt với những rắc rối khi mình được khán giả truyền hình cả nước biết mặt, biết tên. Khi có những tin đồn không hay xảy ra với Đặng Thủy - một thí sinh cùng đội mà Nghĩa luôn coi như một cô em gái, Nghĩa cũng cảm thấy rất buồn. Tuy nhiên, những người thân yêu, nhất là bà xã luôn tin tưởng và động viên Nghĩa. Điều này đã làm giảm bớt áp lực cho Nghĩa rất nhiều. Vì trước kia, Nghĩa từng là cảnh sát cơ động nên có lẽ những thử thách kiểu như vậy cũng chưa làm Nghĩa "sợ" lắm.

Không thể đi đến vòng chung kết của cuộc thi, là do anh chưa may mắn hay anh chưa nỗ lực hết khả năng?

Không đi đến chung kết nhưng chiến thắng của Nghĩa chính là tình cảm của khán giả. Sau khi dừng cuộc chơi, Nghĩa nhận được nhiều lời mời đi hát và tới đâu cũng được đông đảo khán giả ủng hộ. Đây là điều Nghĩa cảm thấy hạnh phúc nhất. Điều hối tiếc duy nhất có lẽ chỉ là Nghĩa chưa nắm bắt được cơ hội mà "sếp Minh" đã cho mình trong cuộc thi.

Từ sau khi dừng bước ở The Voice, anh vẫn theo dõi chương trình này chứ? Trong 4 thí sinh còn lại, anh ấn tượng với ai nhất và dự đoán ai sẽ là Giọng hát Việt năm nay?

Chắc chắn rồi, Nghĩa xem để tiếp tục cỗ vũ những người bạn, những người em mà Nghĩa luôn yêu quý. Trong top 4 chung kết, Nghĩa ấn tượng nhất với chất ma quái đa màu sắc của Đinh Hương, hy vọng cô ấy sẽ là quán quân Giọng hát Việt năm nay. Nói thêm nữa thì Trúc Nhân mới là cái tên làm Nghĩa tốn tiền tin nhắn nhất. Tuy cậu ấy không thể đến với ngôi vị quán quân nhưng Nghĩa tin với cá tính âm nhạc không lẫn với ai, cậu ấy sẽ nhanh chóng thành công.

Gia đình là số một

Trước khi đi hát, anh làm gì?

4 năm Nghĩa công tác trong ngành công an, là một cảnh sát cơ động. Sau đó, nghĩa đi học và làm kinh doanh. Ngoài ca hát thì kinh doanh chính là công việc Nghĩa yêu thích nhất. Hiện tại, được làm song hành cả hai việc kinh doanh và ca hát, Nghĩa cảm thấy vô cùng hạnh phúc. 

Âm nhạc mà Dương Trần Nghĩa hướng tới sẽ mang màu sắc gì?

Trước khi thi The Voice, Nghĩa đã thành lập ban nhạc Magnet và hay đi diễn tại các quán bar người nước ngoài. Chính vì vậy, phong cách Nghĩa hướng tới sẽ là acoustic pha một chút màu sắc của rock. Tuy nhiên, Nghĩa vẫn luôn mong muốn được trải nghiệm khám phá thêm những sắc màu âm nhạc khác.

Khi đứng trên sân khấu, anh thường nghĩ đến điều gì nhiều nhất?

Khi cầm mic, Nghĩa thường không nghĩ gì nhiều bởi nếu suy nghĩ thì còn đâu thời gian để "phiêu" cùng bài hát nữa. Nghĩa muốn cả mình và khán giả đều cảm thấy thoải mái nhất có thể. Chính vì vậy, Nghĩa cứ mang con người thật của mình lên sân khấu thôi, không cần phải màu mè, kiểu cách làm gì.

Được đông đảo khán giả yêu mến bởi sự mộc mạc, hiền lành. Đây liệu có phải là con người thật của Dương Trần Nghĩa ngoài đời?

Nghĩa thích sự yên bình và giản dị. Có lẽ vì là người đã có gia đình nên tâm lý vậy chăng? Mỗi khi gặp chuyện phiền lòng ngoài cuộc sống, Nghĩa thường nghĩ đến gia đình và cảm thấy nhẹ lòng ngay tức khắc. Thời gian làm cảnh sát cơ động cũng làm Nghĩa trở nên điềm đạm hơn.

Từ bản thân mình, anh thấy một ca sĩ đã có gia đình có phải là điểm bất lợi?

Nghĩa chưa cảm thấy điểm bất lợi nào cả. Nghĩa đang thực sự được sống với đam mê khi có gia đình thông cảm và ủng hộ, đặc biệt thiên thần nhỏ vừa ra đời chính là động lực lớn nhất để Nghĩa tiếp tục theo đuổi con đường ca hát.

Nhiều người thường không thích yêu hay lấy nghệ sĩ bởi họ dễ bị cuốn theo những cám dỗ. Vợ anh có lo lắng khi anh ngày càng nổi tiếng?

Hoàn toàn không. Bà xã Nghĩa và Nghĩa đã có hơn 8 năm tìm hiểu trước khi tiến tới hôn nhân nên rất cảm thông và chia sẻ với những lựa chọn của Nghĩa. Nghĩa được nhiều người biết đến như bây giờ hay giả dụ sau này có nổi tiếng hơn đi chăng nữa thì về nhà với vợ Nghĩa vẫn là một chàng ngố mà thôi. (cười)

Nếu phải lựa chọn giữa gia đình và âm nhạc, anh sẽ chọn?

Chắc chắn là gia đình rồi. Dù đi bất cứ đâu, sống trong bất kỳ hoàn cảnh nào, gia đình vẫn là luôn là nơi ấm áp và an toàn nhất. Điều may mắn là Nghĩa sẽ không bao giờ phải cân nhắc giữa hai điều đó.

Ngoài âm nhạc anh còn có đam mê gì khác không?

Nhiếp ảnh, chơi xe cổ và đặc biệt là bóng đá. Vì ham đi đá bóng mà thỉnh thoảng cũng bị vợ giận đó. (cười)

Cảm ơn Dương Trần Nghĩa, chúc anh luôn thành công và hạnh phúc với tấm của mình!   

Trong liveshow "Uyên Linh và những người bạn" mang chủ đề "Người hát tình ca" diễn ra vào ngày 30/12 tại nhà hát Lớn Hà Nội vừa qua, Dương Trần Nghĩa được khán giả ấn tượng đặc biệt bởi khả năng hát live. Trong khi "nhân vật chính" Uyên Linh có chút "đánh rơi" phong độ thì "chàng cảnh sát cơ động" một thời lại gây được sự chú ý khi thể hiện bản hit của Thu Minh - ca khúc "Bay" khá tốt. Giọng hát của Dương Trần Nghĩa được giới chuyên môn nhận xét đã trưởng thành hơn rất nhiều, đặc biệt là những đoạn xử lý giả thanh ấn tượng.

Gia Hân

Lý do Thu Minh rút khỏi 'ghế nóng' The Voice

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:29
Mặc dù cô học trò Hương Tràm vừa trở thành quán quân Giọng hát Việt mùa đầu tiên nhưng nữ huấn luyện viên vẫn quyết định ngừng làm vai trò huấn luyện viên của sân chơi này vào mùa tới, để toàn tâm toàn ý cho việc làm mẹ, làm vợ.

Thêm sao khủng của 'The Voice' Mỹ tới Việt Nam

Thứ 7, 05/01/2013 | 13:14
Sau chuyến viếng thăm và phần trình diễn khá thành công của Á quân The voice Mỹ mùa đầu tiên Dia Frampton, Jesse Campell - gà cưng của đội Christina Aguilera trong "The Voice" năm thứ hai - tiếp tục đổ bộ vào "Giọng hát Việt".

Hương Tràm trở thành quán quân Giọng hát Việt

Thứ 2, 14/01/2013 | 10:12
Cô gái 17 tuổi tới từ Nghệ An đã vượt qua ba gương mặt sáng giá trong đêm chung kết Giọng hát Việt là Kiên Giang, Xuân Nghi và Đinh Hương để đăng quang ngôi vị cao nhất.