Những điều quan trọng trong cuộc đời ca sĩ Hồ Trung Dũng

Những điều quan trọng trong cuộc đời ca sĩ Hồ Trung Dũng

Chủ nhật, 10/02/2013 | 15:56
0
Trong showbiz Việt hiện nay, Hồ Trung Dũng được cho là "của hiếm", là một hiện tượng đặc biệt khi anh "hóa thân" hoàn hảo từ một thầy giáo thành ca sĩ. Hiện tại, khi đã trở thành một ca sĩ được nhiều người biết đến, bận bịu với nhiều dự án âm nhạc, anh vẫn quyết không từ bỏ sự nghiệp dạy học.

Hồ Trung Dũng gia nhập làng giải trí khá muộn. Năm 2009, khi 27 tuổi anh mạo hiểm quyết định rẽ ngang từ giảng đường đại học sang sân khấu ca nhạc. 3 năm với 3 album được nhiều người nghe, nhiều người nhắc. Rồi qua hai gameshow truyền hình "Bước nhảy hoàn vũ" và "Cặp đôi hoàn hảo", cái tên Hồ Trung Dũng dần trở nên quen thuộc hơn... 4 năm không phải là quãng thời gian đủ dài cho một người làm nghệ thuật nhưng với chàng giảng viên tài năng ngày nào thì con đường đến với khán giả nghe nhạc dường như có phần may mắn hơn những người khác... Với giải Nam ca sĩ triển vọng Làn sóng xanh 2012, nhiều người kỳ vọng chàng ca sĩ Sài thành sẽ trở thành người hát tình ca kế tiếp những nam danh ca thế hệ trước như Tuấn Ngọc, Quang Dũng...

Nhân vật - Những điều quan trọng trong cuộc đời ca sĩ Hồ Trung Dũng

Với giọng hát truyền cảm và ngoại hình sáng sân khấu, Hồ Trung Dũng đang chiếm được nhiều tình cảm của khán giả.

"Bỏ trốn" nhiều lần mà không được

Tôi gặp Hồ Trung Dũng nhân chuyến anh ra Hà Nội làm giám khảo cuộc thi Miss&Mr Sinh viên. Dường như năm nay Dũng bén duyên nhiều với "ghế nóng" các cuộc thi khi trước đó anh vừa đồng hành cùng các thí sinh của Miss Teen 2012. Dũng nhận lời làm giám khảo chủ yếu để làm "mềm" con người mình - làm mềm phần tính cách nghiêm khắc, đôi khi khó tính đã hình thành trong anh từ những năm tháng đứng trên bục giảng. So với hình ảnh lịch lãm và có phần lạnh lùng trên sân khấu, ngoài đời Dũng trẻ trung và vui nhộn hơn rất nhiều. Nói về sự khác biệt này, Dũng cho biết: "Nhiều người khi gặp tôi ngoài đời cũng thường hỏi có phải tôi giả bộ trên sân khấu không nhưng thực sự khi hát những bản tình ca nhẹ nhàng, sâu lắng làm sao tôi có thể đem hết các phần tính cách ngoài đời vào được. Dòng nhạc tôi đang chọn là dòng nhạc trữ tình, không màu mè, không kiểu cách. Vì vậy tôi chưa có dịp cho khán giải thấy phần "nổi loạn" trong con người tôi và hi vọng trong dự án Smooth Jazz sắp tới tôi sẽ làm được điều đó...".

Đam mê ca hát từ nhỏ nhưng không nhận được sự ủng hộ của gia đình, đặc biệt là mẹ nên nhiều lần Hồ Trung Dũng đã phải "chạy trốn" âm nhạc. Mặc dù đã xác định không theo đuổi sự nghiệp âm nhạc, nhưng đây dường như là mối lương duyên không thể chối bỏ trong cuộc đời Hồ Trung Dũng. Sau lần "nổi loạn" cầm mic đứng trên sân khấu của một quán bar, Dũng được mời vào nhóm bè Cadillac và gắn bó với nhóm bè này trong gần 4 năm. Tuy nhiên, việc tham gia vào nhóm bè đối với chàng giảng viên Hồ Trung Dũng khi ấy cũng chỉ là để giải tỏa niềm đam mê ca hát thôi chứ không có mục đích gì khác bởi đi dạy vẫn luôn là ưu tiên số một của anh. Dũng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ thoát ra sự thân quen trong bộ dạng một người thầy giáo với những trang giáo án, những gương mặt sinh viên dưới lớp học...

Thế rồi cuối cùng sự thân quen ấy cũng không giữ chân được niềm đam mê ca hát của chàng giảng viên tài năng. Anh từ chối bổ nhiệm Phó khoa tiếng Đức của trường đại học Khoa học - Xã hội & Nhân văn TP.HCM đểâ dấn thân vào sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp khi đã 27 tuổi. Sự bắt đầu bao giờ cũng khó khăn và bắt đầu muộn như Dũng càng khó khăn gấp bội. Rời nhóm bè Cadilla, tạm xin nghỉ việc giảng dạy ở trường, Dũng bắt đầu vào làm album đầu tay "Hoài niệm" với tất cả những bỡ ngỡ của lần đầu tiên bước chân vào làng giải trí nhiều ánh hào quang nhưng cũng lắm xô bồ. Một mình Dũng "vật lộn" với một mớ công việc mà không có công ty đỡ đầu, không người quản lý, cũng không có sự trợ giúp nào... Hai năm sau (2010 - 2011), Hồ Trung Dũng tiếp tục "tự thân" trình làng hai album "Hạnh phúc" và "Nhớ"... Những cố gắng của anh cuối cùng cũng được đền đáp... Sau cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo" năm 2011 diễn cặp cùng siêu mẫu Hà Anh, cái tên Hồ Trung Dũng bắt đầu trở thành từ khóa được nhiều người tìm kiếm trên mạng, anh liên tiếp nhận được lời mời tham gia các show diễn, làm MC, giám khảo... Hình ảnh chàng ca sĩ điển trai có giọng hát trầm ấm, ngọt ngào trở thành cái tên "hot" trên các sân khấu ca nhạc...

Hai phần quan trọng của cuộc đời

Trong showbiz Việt hiện nay, Hồ Trung Dũng được cho là "của hiếm", là một hiện tượng đặc biệt khi anh "hóa thân" hoàn hảo từ một thầy giáo thành ca sĩ. Hiện tại, khi đã trở thành một ca sĩ được nhiều người biết đến, bận bịu với nhiều dự án âm nhạc, anh vẫn quyết không từ bỏ sự nghiệp dạy học. Đó là con đường Dũng đã chọn, đã gắn bó trong một khoảng thời gian và như anh nói thì "ca hát và dạy học là hai phần trong cuộc đời tôi, tôi sẽ không từ bỏ phần nào mà cố gắng để làm tốt nhất có thể cả hai phần ấy". Có lẽ nhờ những năm tháng làm công tác giảng dạy mà người ta thấy Hồ Trung Dũng hoạt động nghệ thuật nghiêm túc hơn, chuyên nghiệp hơn. Anh không khẳng định mình bằng vẻ đẹp trai bề ngoài, không bằng những chiêu trò hay những phát ngôn gây sốc trước giới truyền thông. Ở chương trình nào khán giả cũng thấy Dũng xuất hiện với ngoại hình đơn giản nhất, kiệm lời nhất... Cái anh làm người ta chú ý là sự say mê, sự thả hồn hết mình vào ca khúc. Cứ thế, trong thời buổi đa số ca sĩ "tài năng thì ít, chiêu trò thì nhiều", Dũng trở thành "của hiếm", được nhiều khán giả kỳ vọng là thế hệ hát tình ca kế tiếp các đàn anh như Tuấn Ngọc, Quang Dũng...

Nhiều khán giả hâm mộ ưu ái gọi Dũng là hoàng tử, là "hotboy" bởi vẻ thư sinh của anh trên sân khấu. Tuy nhiên, sự gán ghép đó đôi khi làm chàng ca sĩ "khó tính" cảm thấy khó chịu: "Tôi đã qua cái tuổi để trở thành hoàng tử hay hotboy rồi, tôi cũng rất ghét khi bị gọi là chàng giảng viên đi hát hay chàng ca sĩ trí thức. Đi dạy và đi hát là hai phần của cuộc đời tôi, nó không liên quan gì đến nhau cả. Khi đứng trên sân khấu tôi muốn mọi người nhìn tôi là người ca sĩ và khi đứng trên bục giảng tôi muốn sinh viên thấy tôi là thầy giáo. Tôi đủ khả năng để không làm lẫn lộn hai công việc đó. Vì vậy thực sự tôi không muốn bị gán ghép một nhãn mác nào cả. Tôi muốn mọi người hãy gọi tôi đơn giản là Hồ Trung Dũng".

Khác với thời gian đầu mới bước chân vào làng giải trí, năm 2012 Hồ Trung Dũng không ra album nào. Anh nhiệt tình tham gia các show diễn, rồi tất bật với các nghề tay trái như MC, giám khảo, nhưng chỉ ra single "Gõ cửa thiên đường" - một ca khúc kết hợp độc đáo nhưng cũng khá mạo hiểm giữa sự sôi động và sự nhẹ nhàng trong nhạc jazz. Dũng bật mí đây chính là "chiến lược" ca hát của anh trong thời gian tới. Với dự án Smooth Jazz (thể loại nhạc jazz kết hợp các phong cách R&B, funk, rock, và pop) kén người nghe kết hợp với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh vào năm 2013, Hồ Trung Dũng hi vọng khán giả sẽ thấy được phần nổi loạn, phần phá cách trong con người anh.

 Sợ sự hoàn hảo của pha lê

Không nhận là người khó tính nhưng Hồ Trung Dũng thường có những chuẩn mực nhất định trong các mối quan hệ. Trong làng giải trí, người ta cho rằng Dũng quá "lành" bởi anh sẵn sàng chào hỏi, nói chuyện với đồng nghiệp sau cánh gà nhưng để chủ động tạo mối quan hệ vì mục đích gì đó thì Dũng không bao giờ làm. Anh chia sẻ: "Tôi thích thủy tinh nhưng không thích pha lê bởi nó quá hoàn hảo và cho người ta cái cảm giác mong manh, dễ vỡ. Tôi thích những đồ vật thủy tinh bị lỗi, thích sắt có màu gỉ và gỗ xù xì... Trong cuộc sống cũng vậy, tôi không có nhiều bạn nhưng khi đã là bạn thì đều rất thân. Trong tình bạn hay trong tình yêu đều vậy, tôi bị cuốn hút bởi những người có chiều sâu, không màu mè, không kiểu cách và điều quan trọng nhất là sự thật lòng. Có lẽ nhiều người sẽ cho rằng tôi khó tính và lập dị nhưng không sao, mỗi người đều có một chuẩn mực nhất định cho cuộc sống của mình".

Gia Hân

'Giáo sư' Cù Trọng Xoay: Tôi 'đê tiện' nhưng có nhiều bạn tốt

Thứ 6, 08/02/2013 | 09:32
"Giáo sư" Cù Trọng Xoay còn tâm sự hài hước: “Về độ ‘đê tiện’ của mình, tôi nghĩ rằng, mình đủ ‘đê tiện’ để có nhiều người bạn tốt”.

Bí mật về những cái tết của Đàm Vĩnh Hưng

Thứ 3, 05/02/2013 | 14:07
Trong âm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng được xem là một trong số ít nghệ sĩ dám làm mới cái cũ và chính điều này đã khiến anh thành công. Còn riêng về Tết, anh cũng đón một cách rất đúng phong cách độc của mình. Năm nay, trong ngôi biệt thự khang trang, Hưng càng thích thú chờ đợi thời khắc năm mới xuân sang.

Jennifer Phạm: Tết ở Mỹ chẳng khác ở đây nhiều lắm

Thứ 6, 08/02/2013 | 14:03
"Gia đình tôi định cư ở Mỹ khá lâu nhưng lại được sống trong khu vực có đông kiều bào Việt Nam nên không khí Tết truyền thống vẫn còn được mọi người giữ gìn, truyền lại cho nhau rất tốt," Jennifer Phạm tiết lộ về Tết Nguyên đán ở Mỹ.