Ca sĩ Khắc Việt: Thử thách bản thân ở lĩnh vực mới

Ca sĩ Khắc Việt: Thử thách bản thân ở lĩnh vực mới

Thứ 7, 28/01/2023 | 07:00
0
Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng và giàu cảm xúc.

Khoảng một năm trở lại đây, ca sĩ Khắc Việt gần như không còn hoạt động nghệ thuật, thay vào đó mọi người biết đến anh với vai trò mới, một doanh nhân. Trong những ngày cuối của năm 2022 - Nhâm Dần, chúng tôi đã có dịp ngồi trò chuyện với nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt để nhìn lại một năm đầy biến động và có những chia sẻ khi anh quyết định rẽ ngang sang kinh doanh.

Tự đặt mình vào ngõ cụt để “chiến đấu đến cùng”

Người Đưa Tin: Chào CEO Khắc Việt, danh xưng mới này tạo cho anh những cảm xúc như thế nào? Anh có thể chia sẻ về những ưu điểm của người nghệ sĩ làm kinh doanh?

Ca sĩ Khắc Việt: Tôi thực sự mong muốn trở thành một doanh nhân hơn là một nghệ sĩ. Ưu điểm mà phóng viên nói, với tôi đó là có rất nhiều ý tưởng và chính nó cũng là một nhược điểm mà không thể tránh khỏi bởi những ý tưởng đấy thường lãng mạn và xa rời thực thế. Bên cạnh đó, là một người nghệ sĩ có tên tuổi khi chuyển hướng làm kinh doanh tôi đã nhận được sự quan tâm của đông đảo công chúng và không phải mất nhiều kinh phí để quảng cáo thương hiệu.

Văn hoá - Ca sĩ Khắc Việt: Thử thách bản thân ở lĩnh vực mới

Ca sĩ Khắc Việt mong muốn được gọi với danh xưng là nghệ sĩ - doanh nhân. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Người Đưa Tin: Trong một năm trở lại đây, khán giả gần như ít thấy ca sĩ Khắc Việt xuất hiện tại các sự kiện và ra mắt sản phẩm âm nhạc mới. Phải chăng anh dành phần lớn thời gian tập trung hoàn toàn vào kinh doanh?

Ca sĩ Khắc Việt: Khó khăn lớn nhất của người nghệ sĩ làm kinh doanh đó là phải lựa chọn giữa nghệ thuật và kinh doanh. Bởi khi làm nghệ thuật sẽ chiếm rất nhiều thời gian, nếu không dồn toàn tâm toàn lực vào kinh doanh thì rất dễ dẫn đến thất bại. Có rất nhiều nghệ sĩ làm kinh doanh nhưng không thành công, bởi họ không quyết tâm hết mình với công việc và luôn đặt cho mình một con đường lui là nghệ thuật. Còn với quan điểm cá nhân của tôi, khi làm kinh doanh đó là luôn đặt bản thân vào vị trí không đường lui. Ví dụ như giờ anh đặt cho bản thân một con đường lui là quay trở lại nghề hát ấy, thì 100% là anh sẽ không bao giờ thành công. Vậy nên hãy đặt mình vào “ngõ cụt” để mình có quyết tâm chiến đấu đến cùng.

Người Đưa Tin: Có nhiều nhận định cho rằng thị trường bất động sản đang bị chững và thậm chí là đi xuống, đặc biệt vào năm 2023. Vậy tại sao anh lại lựa chọn thành lập công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản trong thời điểm này? Đây có phải là một quyết định mạo hiểm?

Ca sĩ Khắc Việt: Với quan điểm cá nhân của tôi, năm 2023 sẽ là một năm không khả quan của ngành bất động sản ở phân khúc nghỉ dưỡng, cao cấp. Bất kì một ngành nào cũng đều có lúc thịnh, lúc suy, giống như âm nhạc, có năm nhạc Rap lên ngôi, có năm Pop-ballad, Bolero hay R&B... và trong kinh doanh cũng vậy. Tuy nhiên, tôi có cái nhìn khác với mọi người, tôi thấy thời điểm hiện tại có nhiều cơ hội hơn là thách thức. 

Đây là thời điểm rất tốt để tôi có thể lựa chọn những "nhân sự vàng", khi mà các công ty bất động sản khác đang trên bờ vực phá sản hay đang lao đao, thì công ty của tôi ra mắt giống như một "ngôi sao sáng” dù “đi ngược chiều gió”. Đồng thời, đây cũng là “thời điểm vàng” cho các đơn vị bất động sản mới thành lập, các nhà đầu tư và người tiêu dùng “bắt đáy” khi giá thị trường đi xuống.

Bên cạnh đó, khi thị trường đang trong thời kỳ giao thoa như yếu tố nhân sự, nhu cầu của người tiêu dùng và nhà đầu tư, doanh nghiệp của tôi bắt đầu bước chân vào thì sẽ không phải tốn công sức, chi phí để thay đổi bộ máy điều hành mà đã có sẵn hoạch định, tầm nhìn từ 5-10 năm tới. Có thể với mọi người năm 2023 là thách thức, là khó khăn nhưng với tôi, năm 2023 là cơ hội và là một khởi đầu mới cho mình.

Người Đưa Tin: Làm kinh doanh nhưng cái gốc là một nghệ sĩ, anh có khi nào phải dùng nghệ thuật để cân bằng trước những áp lực thương trường?

Ca sĩ Khắc Việt: Theo tôi, những người trẻ thì không nên đi tìm sự cân bằng mà hãy tự gây áp lực cho mình. Tuổi trẻ là phải có khát vọng và áp lực thì mới dần lớn lên và trưởng thành được. Như đã chia sẻ ở trên, tôi không đi tìm sự cân bằng mà dành toàn tâm toàn lực vào hoạt động kinh doanh. Bởi chỉ khi tự gây áp lực cho mình thì mình mới có nhiều sự bứt phá. 

Trên con đường nghệ thuật, tôi đã đạt được những thành tựu nhất định. Chính điều đó là bước đệm để tôi phát triển trên con đường kinh doanh. Hiện tại, nghệ thuật không còn là một đích đến để tôi theo đuổi, nhưng nó là thứ để tôi tìm đến mỗi khi mệt mỏi và tạo cảm hứng bên cạnh hoạt động kinh doanh. Khi nào tôi nhớ khán giả, hoặc khán giả cần đến tôi thì tôi vẫn có thể đi diễn.

Văn hoá - Ca sĩ Khắc Việt: Thử thách bản thân ở lĩnh vực mới (Hình 2).

Với Khắc Việt, năm 2023 là năm có nhiều cơ hội.

Những cái Tết đặc biệt và bước ngoặt mới trong sự nghiệp

Người Đưa Tin: Có thể nói năm 2022 là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp của anh khi mọi người biết đến Khắc Việt với một vai trò mới là CEO. Vậy anh mong muốn khán giả sẽ nhớ đến mình với danh xưng là một CEO hay một nghệ sĩ trong thời gian tới?

Ca sĩ Khắc Việt: Việc đón nhận sẽ tùy thuộc vào mỗi người, nhưng nếu được chọn lựa tôi mong muốn khán giả sẽ gọi tôi với danh xưng là nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt.

Người Đưa Tin: Tết của một CEO và Tết của một nghệ sĩ giống và khác nhau như thế nào? 

Ca sĩ Khắc Việt: Giống ở chỗ là tôi vẫn đón Tết cùng gia đình và người thân. Từ trước đến nay vào dịp Tết tôi rất ít khi đi diễn, bởi tôi muốn dành trọn khoảng thời gian để quây quần với gia đình sau một năm làm việc vất vả. Tuy nhiên, trách nhiệm của một CEO so với trách nhiệm của một nghệ sĩ khác nhau rất nhiều. Ở nghệ thuật dù tôi có nổi tiếng đến mấy, có nhiều tiền đến mấy thì cuộc sống cũng chỉ xoay quanh việc phục vụ cho bản thân và gia đình. Nhưng khi trở thành CEO của một doanh nghiệp tôi phải có trách nhiệm với cả một tập thể.

Hiện tại, doanh nghiệp của tôi có khoảng 200 nhân viên, nên Tết năm nay là một cái Tết đặc biệt khi phải lo một cái Tết ấm no, đầy đủ cho cả trăm người. Đây vừa là một trọng trách rất lớn cũng vừa là niềm vui của tôi khi được làm CEO.

Người Đưa Tin: Trong tất cả những năm qua, cái Tết nào mà anh cảm thấy đáng nhớ nhất?

Ca sĩ Khắc Việt: Từ trước đến nay, tôi có hai cái Tết ấn tượng và ý nghĩa nhất. Cái Tết đầu tiên là khi được làm sinh viên phải đi học xa nhà. Đấy là lần đầu tiên tôi có cảm giác nhớ nhà và chỉ mong về nhà thật nhanh để quây quần với gia đình. Hồi ấy cả huyện có rất ít người đỗ đại học nên mỗi lần về quê là cảm thấy vui và tự hào lắm.

Tết ấn tượng thứ 2 đó là khi được lên chức bố, có hai bé Đu Đủ và Dừa. Đó là một cái Tết đặc biệt vô cùng bởi không khí gia đình lúc nào cũng tất bật và ấm cúng.

Người Đưa Tin: Cảm ơn nghệ sĩ - doanh nhân Khắc Việt đã có cuộc trò chuyện đầy ý nghĩa với Người Đưa Tin!

Khắc Việt sinh năm 1987, là nam ca sĩ, nhạc sĩ ghi dấu trong lòng khán giả qua loạt bản "hit" đình đám như: Yêu lại từ đầu, Như vậy nhé, Khó, Anh khác hay em khác, Suy nghĩ trong anh... Ngoài sự nghiệp nghệ thuật thăng hoa, ca sĩ Khắc Việt có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên vợ DJ xinh đẹp Thảo Bebe.

ĐỨC BÌNH – LÊ VÂN

 

 

Con trai của Chân Tử Đan không có hứng thú trở thành sao võ thuật

Thứ 2, 02/01/2023 | 08:44
Chân Tử Đan là ngôi sao võ thuật nổi bật với "vai diễn để đời" Diệp Vấn, được nhiều khán giả yêu mến.

Sao võ thuật Triệu Văn Trác múa võ đỉnh cao trên Vạn Lý Trường Thành

Thứ 4, 28/12/2022 | 06:09
Mới đây, mạng xã hội chia sẻ đoạn video, ngôi sao võ thuật Triệu Văn Trác múa võ, hợp tác với nữ kiếm thủ Trương Hàm Lượng. Clip đã nhận được nhiều sự chú ý.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

“Hoa hậu đông con nhất Việt Nam” đưa 6 con trở lại Tp.HCM sau 4 năm “bỏ phố về rừng”

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:25
Sau 4 năm gắn bó với ước mơ “nông trại xanh-cuộc sống an yên”. Hoa hậu Oanh Yến thấy xót xa khi các con vất vả, chịu thiệt nên quyết định đưa 6 con về lại Tp.HCM.

Lật mặt 7 đạt thành tích ấn tượng, bán 105.000 vé trong 6 ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 11:00
Lý Hải vừa công bố tin vui, Lật mặt 7: Một điều ước đã bán được 105.000 vé trong 6 ngày đầu tiên.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Hải Phòng: Sớm có phương án xử lý di tích có nguy cơ sụp đổ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Đó là Di tích tội ác chiến tranh cấp thành phố nhà số 4 (số 2 cũ) Phạm Hồng Thái trên địa bàn phường Phan Bội Châu, quận Hồng Bàng, Tp.Hải Phòng.

Phương Thảo – Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz và cuộc sống hiện tại ra sao?

Thứ 5, 25/04/2024 | 06:45
Từng nổi tiếng với các ca khúc như: "Xe đạp ơi", "Ba ngọn nến lung linh", "Xa rồi tuổi thơ"... Cặp đôi Phương Thảo - Ngọc Lễ sau 19 năm rời xa Vbiz, sang Mỹ định cư, có cuộc sống bao người mơ ước.
     
Nổi bật trong ngày

Hơn 1.000 cảnh sát tham gia bảo đảm ANTT đêm khai mạc du lịch Sầm Sơn

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:02
Công an tỉnh Thanh Hóa sẽ huy động hơn 1.000 cán bộ chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự cho đêm khai mạc Lễ hội du lịch Biển Sầm Sơn năm 2024.

Sau ồn ào, Nam Em công khai số dư tài khoản khiến ai cũng tò mò

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:30
Trải qua nhiều scandal, ca sĩ Nam Em quyết định chuyển lên Đà Lạt sinh sống.

Phát hiện rùa xanh từ Malaysia đến Côn Đảo đẻ 108 trứng

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:24
Một cá thể rùa xanh (vích) mẹ đeo thẻ quản lý của Malaysia được phát hiện đến hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đẻ trứng.

Cảnh báo miền Bắc lại sắp có mưa dông, sấm động

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:15
Dự báo thời tiết hôm nay (24/4) ở khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, có nơi trên 50mm.

Dự báo thời tiết ngày 25/4/2024: Sau đợt mưa to, miền Bắc nắng gay gắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (25/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.