Ca sĩ Mạnh Quỳnh và điều nói với vợ trước lúc cưới

Ca sĩ Mạnh Quỳnh và điều nói với vợ trước lúc cưới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
Hồi chưa cưới, Mạnh Quỳnh nói với vợ: “Em yêu anh, lấy anh thì phải chấp nhận anh như vốn có. Anh là ca sĩ và không thể thay đổi được điều đó”. Mạnh Quỳnh phải nói thế là vì mối tình trước của anh cũng tan vỡ vì người đó không chấp nhận được nghề ca sĩ nay đây mai đó.

Mạnh Quỳnh có một giọng hát rất truyền cảm. Do đầu tư học về thanh nhạc nên Mạnh Quỳnh cũng có nhiều sáng tác cho riêng mình. Nhiều cô gái vì cảm giọng hát của Mạnh Quỳnh và những sáng tác của anh mà cảm luôn Mạnh Quỳnh, mạnh dạn bày tỏ tình cảm với Mạnh Quỳnh.

Pháp luật - Ca sĩ Mạnh Quỳnh và điều nói với vợ trước lúc cưới

Ca sĩ Mạnh Quỳnh

Trên sân khấu, Mạnh Quỳnh với Phi Nhung là một cặp song ca ăn ý và đẹp đôi, thường được mọi người ví như một “đôi tình nhân” trên sân khấu, khiến nhiều khán giả đinh ninh giữa Mạnh Quỳnh và Phi Nhung hẳn có những tình cảm đặc biệt ngoài đời.

Nhưng như Phi Nhung vẫn luôn đùa vui Mạnh Quỳnh là “người yêu không bao giờ yêu và người chồng không bao giờ cưới”, những tình cảm cả hai dành cho nhau chỉ là những tình cảm trên sân khấu, khi về với đời thực, họ là bạn.

Sự thực thì Mạnh Quỳnh đã có vợ và 2 con trai. Vợ của Mạnh Quỳnh chính là do Phi Nhung làm mối. Mạnh Quỳnh đã kết hôn từ tháng 10/2004. Đến giờ hai vợ chồng Mạnh Quỳnh đã có hai con trai, đặt tên là Tâm và Nhân.

Đặt tên con thế này vì Mạnh Quỳnh luôn muốn nhắc con, dù đi đến đâu cũng phải nhớ về quê hương, đất nước.

Ai cũng nhận xét dù sống ở hải ngoại 20 năm nay, nhưng Mạnh Quỳnh có tính cách rất thuần Việt. Vì vậy việc Mạnh Quỳnh kết hôn với một người có tính cách hoàn toàn trái ngược đã đem lại rất nhiều bất ngờ cho khán giả.

Mạnh Quỳnh và bà xã gặp gỡ lần đầu trong một buổi biểu diễn ca nhạc ở hải ngoại. Vợ Mạnh Quỳnh là bạn của Phi Nhung nên được Phi Nhung mời đến buổi diễn đó. Là người gốc Việt nhưng qua Mỹ từ khi mới 2-3 tuổi nên khả năng tiếng Việt của cô rất kém.

Vì thế cô không thể hiểu Mạnh Quỳnh hát gì. Cũng vì ảnh hưởng của văn hóa Mỹ nên vợ Mạnh Quỳnh cũng không thích nghe loại nhạc mà Mạnh Quỳnh hát. Sở thích của cô là nhạc Mỹ. Giờ đã là vợ chồng vẫn vậy.

Vợ Mạnh Quỳnh vẫn không bao giờ nghe những bài hát của chồng. Nhưng không biết sao mà bữa đó, khi Mạnh Quỳnh ra hát, dù không hiểu gì nhưng vợ Mạnh Quỳnh lại cứ nhìn anh đăm đăm khiến anh không thể không chú ý.

Hết buổi diễn hôm đó, biết cô là bạn của Phi Nhung, cả hai gặp nhau và trao đổi số điện thoại. Tình cảm nhanh chóng hình thành sau đó. Thời yêu nhau, mọi người xung quanh đều nghi ngờ về việc Mạnh Quỳnh và vợ có thể thành đôi.

Thế là Mạnh Quỳnh mua tặng vợ một chú cún con. Không ngờ vợ anh càng ngày càng yêu chú cún ấy. Chú cún nhỏ bỗng dưng là cầu nối tình cảm của cả hai vợ chồng.

Sau này nghĩ lại, Mạnh Quỳnh luôn cho đó là tiếng sét ái tình hoặc là duyên nợ trời se. Đi diễn nhiều, quen biết nhiều cô gái, có nhiều fan hâm mộ, nhưng Mạnh Quỳnh không phải lòng ai mà lại phải lòng người vợ hiện tại của mình.

Tính cách hai vợ chồng thì khác biệt một trời một vực, kể cả sở thích. Mạnh Quỳnh thì đặc Việt Nam còn vợ lại như một phụ nữ Mỹ chính gốc. Về ăn uống, vợ Mạnh Quỳnh hay ăn các món Tây như burger hoặc spaghetti.

Còn Mạnh Quỳnh thì chỉ thích các món ăn Việt Nam. Mạnh Quỳnh nói, anh đi hát tiếp xúc với rất nhiều người con gái mà không hiểu sao mình lại phải lòng cô này. Tuy khác biệt về tình cách, nhưng hai vợ chồng luôn cố gắng tạo sự dung hòa trong cuộc sống vợ chồng.

Pháp luật - Ca sĩ Mạnh Quỳnh và điều nói với vợ trước lúc cưới (Hình 2).

Mạnh Quỳnh và người vợ trẻ. Ảnh: VNE

Nếu như Mạnh Quỳnh cố gắng, khéo léo truyền bá cuộc sống của mình cho vợ, thì vợ anh lại rất cảm thông với sở thích và đam mê khác biệt của chồng. Khi mới quen, vợ Mạnh Quỳnh không biết nói tiếng Việt, chỉ nói tiếng Anh, mà Mạnh Quỳnh lại muốn nói tiếng Việt nên anh đành nói tiếng Anh với vợ rồi chỉ cho vợ cách nói dần tiếng Việt.

Ban đầu vợ Mạnh Quỳnh nói tiếng Việt toàn theo ngữ pháp tiếng Anh nhưng sau gần 8 năm chung sống, chị đã nói rất giỏi tiếng Việt. Ngoài những lúc đi diễn, Mạnh Quỳnh là người đàn ông của gia đình.

Vợ anh làm việc trong ngành tài chính nên trong tuần đi làm từ sáng đến tối khuya mới về. Mạnh Quỳnh thì chỉ đi diễn 2 ngày cuối tuần, nên thời gian các con ở nhà với ba nhiều hơn với mẹ. Mạnh Quỳnh nấu ăn rất khéo.

Ngày thường anh là đầu bếp trong nhà, chuyên nấu các món Việt và các món Tây xen kẽ để cả gia đình đổi bữa. Là người rất thuần Việt nên tuy không thể cấm các con chịu ảnh hưởng văn hóa và lối sống Mỹ, Mạnh Quỳnh vẫn dạy con nói cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Nhờ đó các con của Mạnh Quỳnh tuy sinh ra ở Mỹ, chịu ảnh hưởng của văn hóa Mỹ, nhưng vẫn có những nét rất Việt Nam được thừa hưởng từ ba. Mỗi tháng, Mạnh Quỳnh đều dành ra 1 tuần nghỉ diễn dịp cuối tuần để ở nhà với vợ con. Đó là khoảng thời gian Mạnh Quỳnh dành tuyệt đối cho vợ con.

Hồi chưa cưới nhau, Mạnh Quỳnh từng nói với vợ: “Em yêu anh, lấy anh thì phải chấp nhận anh như vốn có. Anh là ca sĩ và không thể thay đổi được điều đó”. Mạnh Quỳnh phải nói thế là vì mối tình trước của anh cũng tan vỡ vì người đó không chấp nhận được nghề ca sĩ nay đây mai đó.

Vợ Mạnh Quỳnh thì khác. Tuy tính cách hai vợ chồng khác biệt, nhưng vợ Mạnh Quỳnh rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của chồng. Không thích nghe chồng hát nhưng chị luôn ủng hộ anh.

Khi sắp sinh con thứ hai, chị vẫn ủng hộ chồng về lưu diễn ở Việt Nam vì biết đó là mong mỏi bấy lâu của chồng. Tuy có nhiều lời đồn về mối quan hệ thân thiết giữa Mạnh Quỳnh với Phi Nhung, nhưng khi thấy Phi Nhung và Mạnh Quỳnh thường xuyên đi diễn chung, chị chưa ghen lần nào cả.

Vợ anh và Phi Nhung còn thường xuyên hẹn nhau đi ăn uống. Bởi vợ anh hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của chồng. Đám cưới của Mạnh Quỳnh, Phi Nhung và Mạnh Quỳnh đã song ca một bài hát trong đó Phi Nhung đóng một vai ghen tuông khi người yêu đi lấy chồng khiến mọi người cười nghiêng ngả.

Mối quan hệ thân thiết nhưng vô tư, trong sáng của Mạnh Quỳnh và Phi Nhung, vợ Mạnh Quỳnh là người hiểu hơn cả. Chính vì thế Phi Nhung luôn là người bạn thân thiết của gia đình Mạnh Quỳnh.

Đổi lại Mạnh Quỳnh cũng rất chú ý để đền đáp tình cảm của vợ. Anh luôn dành cho vợ sự tin tưởng tuyệt đối, đồng thời luôn ý thức được giới hạn để không làm điều gì có lỗi với vợ. Người đàn ông nào đứng trước phụ nữ đẹp không ai không xiêu lòng cả, Mạnh Quỳnh thú nhận, anh cũng không ngoại lệ.

Nhưng anh luôn biết kiềm chế lòng mình khi biết mình còn có một gia đình nhỏ hạnh phúc. Bởi với anh, gia đình là quan trọng hơn cả. Mạnh Quỳnh quan niệm khi mình còn độc thân, mình có thể làm gì thì làm, còn khi đã có gia đình thì phải tự kiềm chế bản thân, đừng để điều gì có lỗi với gia đình.

Điều này thật khó khăn, nhất là với nghề ca sĩ của Mạnh Quỳnh, cái nghề luôn được tiếp xúc rất nhiều cô gái đẹp và dễ thương. Vì thế anh luôn ghi nhớ một câu của người Việt:

Khi chưa có gia đình thì mở mắt ra, có vợ rồi thì nhắm mắt lại, tương tự một câu của người Mỹ: nhìn bàn tiệc đầy nhưng phải nhớ mình đang ăn kiêng. Tất cả là để giữ gìn và bảo vệ hạnh phúc gia đình của mình.

Lâm Bình

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL


Cùng chuyên mục

Bắt giữ đối tượng táo tợn cướp tiệm vàng trong đêm ở Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:34
Sau khi lái ô tô đến tiệm vàng, một người đàn ông cầm búa xông vào đập vỡ tủ kính để cướp nhiều tài sản. Sau vài giờ đồng hồ, đối tượng đã bị công an bắt giữ.

Diễn biến vụ cướp tiệm vàng chỉ trong khoảng 10 giây tại Hà Tĩnh

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:27
Đối tượng nam giới bịt kín mặt, đi vào tiệm đập vỡ kính, lấy lượng lớn vàng trong khoảng 10 giây rồi bỏ chạy.

Bình Thuận: Bản án cho nguyên Chủ tịch, Kế toán trưởng UBND xã gây thiệt hại cho nhà nước

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Các bị cáo đã lập khống bảng xác định khối lượng công việc hoàn thành, ghi khống ngày nghiệm thu công trình để thanh toán, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 1 tỷ đồng.

Nhận hối lộ khi làm hồ sơ đất đai, 2 nữ công chức ở Gia Lai bị khởi tố

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:30
Hai nữ cán bộ đã nhiều lần nhận hối lộ của môi giới để làm hồ sơ cấp nhanh sổ đỏ và bị người dân tố giác tới cơ quan công an.

Thái Nguyên: Điều tra nguyên nhân tử vong của 3 mẹ con

Thứ 4, 17/04/2024 | 21:45
Thi thể các nạn nhân được tìm thấy tại khu vực sông Cầu gần gầm cầu Ba Đa (xã Đồng Liên).
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Xử lý nhóm thanh niên “đi xe bằng chân” trên phố Đà Lạt

Thứ 4, 17/04/2024 | 07:46
Nhóm thanh niên chở ba người, bốc đầu, buông hai tay, điều khiển bằng chân trên đường phố Đà Lạt rồi quay clip đăng lên Facebook.