Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam

Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 09/02/2021 | 14:29
0
Hồng Nhung tâm sự, chị muốn quên quá khứ của mình để sống cho hiện tại. Năm nay, chị và con gái sẽ ở Việt Nam ăn Tết sau gần 20 năm xa quê...

Tôi không sống bản năng đến mức bất chấp

Chào ca sĩ Hồng Nhung, năm 2020 có nhiều biến động do dịch Covid- 19, là một ca sĩ hải ngoại, chị có thể chia sẻ về công việc, cuộc sống của mình?

Do dịch Covid-19 nên các hoạt động nghệ thuật của các nghệ sĩ ở hải ngoại dường như bị dừng hẳn. Tôi sống ở Mỹ, nơi có số người bị nhiễm bệnh nhiều nhất nên tôi cũng rất buồn. Tiền chỉ là một phần, vấn đề chính là mình không được hoạt động, không được gặp khán giả. Tuy nhiên, trong lúc đấy tôi nghĩ rằng bản thân phải có một suy nghĩ tích cực rằng đây là thời gian dành cho con cái, gia đình nhiều hơn. Có thể thấy, dịch bệnh như thế tôi nhận ra sự chân tình, người Việt ở nước ngoài yêu thương nhau nhiều hơn. Vì muốn được hát, được lên sân khấu nên tôi đã về Việt Nam 6 tháng nay cùng với anh Bằng Kiều, ở quê nhà tôi vẫn được lên sân khấu hát, vẫn thoả được niềm đam mê của mình.

Ngôi sao - Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung.

Chị về Việt Nam hoạt động vậy hai bé ai chăm sóc?

Tôi về Việt Nam mang theo con gái út, bé về Việt Nam và đi học một thời gian. Con trai lớn 9 tuổi của tôi ở bên Mỹ do bố chăm sóc. Bé Skyler bị bệnh tự kỷ nên ở Mỹ sẽ có những trường phù hợp với bé hơn. Hiện tại, ngôn ngữ là trở ngại lớn nhất với bé, bé đi học là tiếng Mỹ, còn về nhà giao tiếp bằng tiếng Việt nên cũng có một số khó khăn. Tôi luôn suy nghĩ tích cực là con sẽ có tiến triển nhưng không kỳ vọng nhiều. Skyler giờ đã khá hơn rồi. Tôi nghĩ rằng khi ở gần mẹ bé sẽ tiến bộ hơn, ở tuổi càng lớn, cộng hưởng với sự giáo dục thì bé sẽ dần khác đi. Ngày xưa, bé không nói nhưng bây giờ bé đã nói được. Mong rằng sau khi đi học ở trường có những bác sĩ chuyên khoa, bé sẽ biết nhiều hơn để tôi yên tâm ca hát.

Chị và chồng cũ có cách sống rất văn minh. Sau khi chia tay, hai người vẫn có mối quan hệ tốt và chăm sóc con?

Tôi là nghệ sĩ, tôi luôn hiểu được tình yêu thương của khán giả, hiểu được tình người và luôn muốn hiểu được người đàn ông bên cạnh mình. Tuy nhiên, nhiều người vẫn bảo nghệ sĩ thường khó giữ được hạnh phúc riêng, nhưng đó là duyên số. Do không có duyên số, nên chúng tôi không ở được với nhau. Để sống được với nghệ sĩ, ít người bình thường nào chia sẻ được, họ khá phiêu và bản năng. Giữa tôi và ba của bé Skyler vẫn có mối quan hệ tốt, thậm chí tôi và vợ mới của anh ấy rất thân nhau. Chúng luôn đặt con lên hàng đầu để cùng nhau lo cho bé nên vẫn chia sẻ với nhau.

Ngôi sao - Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam (Hình 2).

Nguyễn Hồng Nhung và 2 con.

Hai anh chị có bao giờ mâu thuẫn trong việc chăm sóc con không?

Chúng tôi thống nhất trong cách dạy con, bé bị tự kỷ nên cái gì tốt cho con thì mình làm. Con ở với tôi nên anh ấy chỉ hỗ trợ thôi, chỉ thời gian này, tôi đưa bé út Sukem (là con của Hồng Nhung và bạn trai cũ của cô – PV) thì con trai lớn Skyler mới ở lại Mỹ với bố. Anh ấy ủng hộ tôi về Việt Nam để ca hát nên tôi yên tâm hơn nhiều. Đây là lúc Skyler cần ra khỏi vòng tay của mẹ để tham gia nhiều hoạt động thể chất, xã hội hơn cùng bố. Tôi đã nói chuyện trực tiếp trước khi giao con cho chồng cũ, vừa để tôi có thời gian làm việc, vừa để anh được làm tròn trách nhiệm sau 8 năm chúng tôi ly hôn.

Bạn trai cũ chia sẻ trách nhiệm nuôi con gái với chị thế nào?

Chúng tôi không đăng ký kết hôn, vì vậy việc chu cấp không bị ràng buộc bởi luật pháp mà tùy vào sự tự nguyện của mỗi người. Anh ấy không hỗ trợ tôi tiền nuôi con gái Sukem sau chia tay. Bây giờ, tôi đang nuôi bé Sukem một mình và tôi đủ sức làm điều đó. Chỉ là tôi cảm thấy thương con nhiều hơn vì bé không cảm nhận được sự quan tâm của người cha.

Tôi đến với bố con gái út khi anh làm tôi cảm động vì quan tâm đến con trai tự kỷ của mình. Khi đó tôi biết ơn chứ không phải tình yêu. Nhưng hơi phũ phàng một chút, khi con gái ra đời, người ta lại không quan tâm đến Sukem – con ruột, nên tôi mới đặt nghi ngờ, tình cảm với con trai mình ngày trước liệu có thật?

Những chuyện đó cũng là một điều thiệt thòi cho con mình, nhưng tôi nghĩ rằng không sao, trong cuộc sống mỗi đứa bé sinh ra đều có số phận. Là mẹ đơn thân, tôi phải cố gắng hơn rất nhiều, thậm chí bằng 200% của người khác.

Ngôi sao - Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam (Hình 3).

Sau 16 năm xa quê, Hồng Nhung lại ăn Tết cổ truyền ở Việt Nam.

Sau 2 cuộc hôn nhân đổ vỡ, nếu có nhận xét chị yêu theo bản năng, chị nói sao?

Nghệ sĩ hay gặp biến cố trong tình yêu, hôn nhân vì sống quá bản năng và cảm xúc. Trên sân khấu, chúng tôi đã phải “diễn” nhiều rồi, nên trong đời thường lại càng muốn được là chính mình, phô bày hết cảm xúc, suy nghĩ. Không phải ai cũng thông cảm được với điều này. Trong cuộc tình vừa qua của tôi, không có sự xuất hiện của người thứ ba nào. Tôi chủ động chia tay vì thấy không còn yêu nữa. Tuy nhiên, tôi không sống bản năng đến mức bất chấp, vì tôi có tuổi rồi, cần giữ uy tín, danh dự để làm gương cho con.

Tôi đã từng khóc khi nhắc lại chuyện xưa

Sau những đổ vỡ trong tình cảm, chị còn tin vào tình yêu nữa không?

Tôi sẽ dè dặt hơn thôi. Tôi sẽ không dễ tin vào những lời ngọt ngào, hứa hẹn. Nếu mình rung động với người xứng đáng, tôi sẽ mở lòng. Tôi đã là phụ nữ trưởng thành chứ không phải một cô gái nhìn cuộc sống màu hồng nữa nên tôi tự đứng được trên đôi chân của mình.

Về mặt tình cảm, tôi cũng không cần tìm một người đàn ông quá giàu có hay có thể nuôi được mấy mẹ con. Nhưng, người đến với tôi phải yêu và hiểu mẹ con tôi.

Đôi khi, tôi chạnh lòng và nghĩ, mình phải gạt bỏ hạnh phúc riêng tư đi chút nữa để lo cho con đã. Nhiều người đang tìm hiểu tôi, nhưng tôi chưa quyết định, tôi cứ mở lòng đón nhận thôi. Nhưng cũng tuỳ duyên, nếu người đó xứng đáng, quân tử thì tôi sẽ nghĩ lại.

Chị có thể nói gì về scandal của mình 16 năm trước, khi nghĩ lại chị có buồn không?

Những biến cố đó giúp tôi trưởng thành hơn rất nhiều. Câu chuyện của tôi người ta đã quên từ lâu rồi. Bản thân tôi cũng muốn quên câu chuyện này và không muốn nhắc lại. Tôi đã từng khóc khi nhắc lại chuyện xưa, đó là cảm xúc bình thường của con người. Tôi muốn khép lại quá khứ để nuôi dạy con.

Để mà nói về thời gian 16 năm về trước là quá kinh khủng, tôi cũng không biết mình làm thế nào để vượt qua được. Nhưng hiện tại, Hồng Nhung đã mạnh mẽ hơn rất nhiều. Tôi không còn buồn nữa, chỉ coi đó là một ký ức, một dấu lặng cho tuổi thanh xuân của mình.

Ngôi sao - Hồng Nhung khóc khi nhớ scandal 16 năm trước, kể về Tết xa Việt Nam (Hình 4).

Con gái Hồng Nhung lần đầu đón tết ở Việt Nam.

Chị nhớ điều gì về tết? 

Tết này tôi sẽ ở lại Hà Nội sau 16 năm xa quê. Mẹ tôi ở bên Mỹ để hỗ trợ chồng cũ chăm sóc con trai, bố tôi thì vẫn ở Hà Nội. Trong 16 năm xa xứ, tôi nhớ nhất là các món ăn Hà Nội ngày Tết. Những năm ở hải ngoại, tôi luôn nhớ không khí đón tết ở miền Bắc. Đêm 30 tết, tôi thường đi ra Hồ Gươm xem bắn pháo hoa, mùng 1 lên nhà ông bà chúc sức khoẻ. Sau đó đi lễ đền, chùa. Bà ngoại tôi là người Thái Lan, bà theo đạo Phật nên cả nhà tôi đều theo bà. Sau tết, bất cứ khi nào có lễ hội cả nhà đều đi lễ, từ chùa Hương, Yến Tử, bà Chúa Kho… nên cả nhà rất vui.

Tết cổ truyền chị thích làm gì nhất?

Đó là tự tay mình sắm tết. Tôi vẫn luôn nhớ về món gà luộc đêm giao thừa, không hiểu sao nhiều năm bên Mỹ, dù có đầy đủ thực phẩm như tết ở mình nhưng hương vị gà luộc ở Việt Nam vẫn khác. Những năm bên Mỹ, tôi vẫn tụ họp các chị em nghệ sĩ đến nhà để gói bánh chưng, nấu bánh chưng nhưng vẫn đau đáu về quê nhà vì ở đó có người thân của mình. Năm nay, tôi lại được ở Việt Nam, tôi sẽ giới thiệu cho con gái về tết cổ truyền của dân tộc. Nếu được, tôi sẽ cho con đi chợ hoa Quảng Bá để bé biết được không khí tết cổ truyền.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Tôi sẽ dùng câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho mọi người

Nhìn vào tất cả những biến cố đã trải qua trong cuộc đời, có lúc nào chị thấy ông trời bất công với mình? 

Tôi cũng không nghĩ quá tiêu cực mà chỉ nghĩ mình là một người có số vất vả. Có thể do sống quá bản năng nên mới bị những biến cố như vậy. Tuy nhiên, ông Trời cũng bù lại khi cho tôi có nhiều người yêu thương ở bên cạnh. Tôi nghĩ bản thân sẽ dùng câu chuyện của mình để truyền cảm hứng cho những người luôn nghĩ mình bất hạnh. Không ai có thể tự tin nói rằng cuộc sống của mình hoàn hảo. Hãy biến những khó khăn thành động lực để hướng về phía trước. Trong những lúc đau khổ nhất, tôi luôn tự nhủ rằng mình chỉ đang buồn trong ngày hôm nay thôi và sáng mai sẽ là một ngày mới.

 

 

 

 

Diva Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh bất ngờ trò chuyện về "Tiền duyên" cùng Nguyễn Vĩnh Tiến

Chủ nhật, 03/11/2019 | 14:13
Tối 2/11, nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến đã có liveshow Tiền duyên đầu tiên giới thiệu các ca khúc của mình trong đó 2/3 là những bài mới. 3 Diva là Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh cùng tham gia đêm nhạc đặc biệt này.

Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung chia tay chồng Việt kiều

Thứ 3, 17/09/2019 | 12:02
Ca sĩ Nguyễn Hồng Nhung kết thúc quan hệ với doanh nhân Minh Quân sau gần 4 năm gắn bó và có một con gái chung.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.