như quỳnh

"Hồng nhan bạc phận" - câu nói này cũng như vận vào cuộc đời tủi cực của nữ danh ca Như Quỳnh, khi ở tuổi 40 người đẹp vẫn đơn thân nuôi con.

line
sutit

Như Quỳnh là con gái đầu lòng trong gia đình gốc Quảng Trị có 3 người con. Cha mẹ chị sau đó đã đưa cả gia đình vào Sài Gòn sinh sống.

Hồi mới sinh, chị rất khó nuôi, năm lên 1 tuổi còn suýt chết do bị sốt xuất huyết. Mẹ Như Quỳnh vì quá thương con nên đã quỳ xuống đất năn nỉ bác sĩ và y tá cứu chữa cho chị.

Nhu quynh

Nỗi lòng người mẹ đã thấu tỏ trời xanh, ông trời cho danh ca vượt qua cơn bạo bệnh. Song cái kiếp nạn đầu đời này dường như báo trước cuộc đời nhiều sóng gió, thăng trầm của một gái xinh đẹp và tài hoa.

“Hồi còn nhỏ, chị Như Quỳnh bị phong thấp cùng nhiều bệnh khác. Tôi là người hay chăm lo cho chị. Tuy ốm yếu, không khi nào chị tôi ngừng nghĩ về gia đình.

Từ khi theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp, chị luôn nghĩ làm cách nào để các em, cha mẹ không khổ cực. Làm được điều gì để phụ giúp gia đình, chị tôi cũng không nề hà.” Ca sĩ Tường Khuê - em trai Như Quỳnh chia sẻ.

Tuổi thơ nữ ca sĩ không được êm đềm như nhiều người khác, thiếu vắng bóng dáng người cha, mẹ chị một tay nuôi dạy 3 chị em.

Trong ký ức tuổi thơ của Như Quỳnh nhiều nỗi buồn hơn là niềm vui. Vừa phải làm mẹ và làm cha, mẹ danh ca gánh vác mọi việc nặng nhọc trong nhà và nuôi nấng các con.

Gia đình Quỳnh khi đó vô cùng túng quẫn, ký ức tuổi thơ là những chiếc màn vá chằng vá chịt, mái tôn mục nát cứ mỗi lần mưa to cả nhà lại mang xô chậu ra hứng.

Thời đi học, chị lúc nào cũng mặc cảm, nhút nhát, ít khi chơi với bạn bè, chỉ ngồi 1 mình. Dần dần chị trở thành một cô gái sống nội tâm, chỉ quanh quẩn trong thế giới khép kín của mình.

Năm 1994, lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng hải ngoại với tuyệt phẩm Người tình mùa đông tạo nên cơn sốt với giới trẻ thời bấy giờ về "cô áo đỏ đội mũ nồi". Nét mặt xinh xắn, giọng ca ngọt ngào giúp Như Quỳnh nhanh chóng gây được thiện cảm với người nghe nhạc và trở thành cái tên được săn đón của các Trung tâm ca nhạc của hải ngoại khi ấy.

Như Quỳnh

Suốt những năm sau đó, cái tên Như Quỳnh trở thành một sự đảm bảo thu hút khán giả cho bất cứ chương trình ca nhạc, biểu diễn nào. Những CD của Như Quỳnh đều là những CD bán chạy nhất hải ngoại. Chị cũng ghi dấu với các ca khúc như: Chuyện hoa sim, Mưa buồn, Chuyện nàng trinh nữ tên Thi...

Như Quỳnh trở thành ngôi sao sáng ở trung tâm hải ngoại. Nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp với hàng chục vũ công múa phụ họa trong mỗi bài biểu diễn, những sáng tác chỉ dành riêng cho giọng ca Như Quỳnh, những CD được đầu tư kỹ càng... Thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của Như Quỳnh sáng rực rỡ mà sau này, không một ngôi sao hải ngoại nào có được vầng hào quang như chị từng có.

Nói về Như Quỳnh, nhiều khán giả nhận xét họ yêu thích chị không chỉ nhờ giọng hát ngọt ngào, thanh thoát mà còn nhờ ngoại hình xinh đẹp, khả ái và tài năng biểu diễn vũ đạo đậm chất quê hương mà hiếm ca sĩ hải ngoại nào có được.

Như Quỳnh

Mỗi khi nghe Như Quỳnh hát, dù là giai điệu buồn hay một khúc hát vui tươi, ai cũng cảm nhận thấy ẩn trong giọng hát của nữ ca sĩ một nỗi buồn xa xăm nào đó.

Đặc biệt là khi chị hát bài “Duyên phận”, như một thước phim quay lại cuộc đời đầy thăng trầm tủi cực của chị cũng như bóng dáng cuộc đời của nhiều người phụ nữ khác.

sutit

Cuộc sống của người nghệ sĩ cũng rất đỗi bình thường, cũng có đầy đủ những hỉ - nộ - ái - ố như bao người khác, có lẽ điều đó giúp tôi thể hiện được chân thực tâm trạng người con gái trong ca khúc", Như Quỳnh thổ lộ.

Ở tuổi U50, Như Quỳnh vẫn có một sức hút khó cưỡng với các sân khấu âm nhạc. Không chỉ vậy, giọng ca sinh năm 1970 vẫn giữ được vẻ trẻ trung, xinh đẹp hiếm có khiến các fan cực kỳ ngưỡng mộ.

Sự nghiệp suôn sẻ nhưng con đường tình duyên của chị thì quá đỗi truân chuyên. Thuở xuân thì, chị từng trải qua vài mối tình, song mối tình nào cũng dang dở. Khi bạn bè đã yên bề gia thất thì chị vẫn đi về lẻ bóng một mình.

Tuổi xuân của chị trôi qua trong cô đơn. Duyên của chị chỉ đến khi chị đã có tuổi. Chồng Như Quỳnh tên là Nguyễn Thắng có vẻ ngoài điển trai như tài tử Hàn Quốc.

Trong thời gian ca sĩ gặp nhiều sóng gió, chính anh đã luôn ở bên, bảo vệ và chia sẻ cùng chị.

Như Quỳnh từng tâm sự, chị và Nguyễn Thắng quen nhau khi anh không biết chị là ca sĩ, vì anh rất ít nghe nhạc Việt Nam. Trong mắt Như Quỳnh, ông xã là người sống giản dị và biết quan tâm, chăm lo gia đình.

Năm 2007, vợ chồng Như Quỳnh có con gái Melody Đông Nghi. Song hạnh phúc ấy ngắn chẳng tày gang.

Như quynh

Chẳng bao lâu, chị tuyên bố rằng hôn nhân của mình với người chồng điển trai đã chấm dứt. Chị bảo rằng chị chia tay chồng vì không thể mang lại cho anh hạnh phúc gia đình thực sự.

Chị tự nhận rằng mình ích kỷ khi không thể từ bỏ sự nghiệp để sống vì gia đình: “Có lẽ đây là lỗi phần tôi vì quá yêu nghề cũng như ích kỷ riêng trong cuộc sống. Tôi ao ước có một đứa con và trời đất đã cho tôi món tài sản vô giá này.

Nhu quynh

Trong cuộc đời, tôi có lẽ sẽ không có niềm vui này lần thứ hai nên tôi đang rất vui với những gì mình đang có.

Dù tôi không có hạnh phúc được làm vợ nhưng tôi không trách anh ấy, tôi luôn quan niệm trước khi trách người phải biết trách mình. Tôi không mang lại hạnh phúc cho người ấy tức là tôi phải nhìn lại mình trước”.

Chia sẻ về Như Quỳnh, ca sĩ Ngọc Sơn kể giọng ca Duyên phận là người rất kỳ lạ.

Đối với nam ca sĩ , Như Quỳnh là một trường hợp hiếm gặp vì chị chưa bao giờ thể hiện tâm trạng buồn bã hay phản ứng tiêu cực, kể cả khi gặp khó khăn và sóng gió trong cuộc sống riêng.

Chị chưa từng cho mọi người thấy mình đang là người gánh chịu nhiều áp lực. Thay vào đó, nữ ca sĩ luôn giữ được sự bình tĩnh và nhẹ nhàng, không bao giờ to tiếng với ai.

“Chị tôi là một người mẹ đơn thân. Lúc sinh em bé, không lâu sau lại gặp chuyện buồn trong đời sống tình cảm, chị một mình gánh vác tất cả.

Chị vừa phải chăm lo cho cháu gái tôi, vừa là người kiếm tiền chính nuôi gia đình. Nhiều lúc đi xa, tôi thoáng thấy chị buồn lo cho con nhỏ nhưng rồi lại phải tự vực mình dậy để tiếp tục công việc.

Như Quỳnh ít khi thể hiện nỗi buồn, lo lắng với mọi người xung quanh, nhất là với bố mẹ. Chị tôi không muốn họ phải phiền lòng, lo lắng khi đã lớn tuổi. Lúc nào quá phiền muộn, chị Quỳnh mới chia sẻ với tôi”- Em trai Như Quỳnh, Tường Khuê tiết lộ.

như Quỳnh

Thế nhưng, Như Quỳnh tâm sự, trải qua những sóng gió trong đời sống riêng, chị vẫn tìm thấy niềm hạnh phúc lớn lao khi nhận được tình cảm yêu mến từ khán giả, kể cả giới trẻ.

Như Quỳnh xứng đáng với ngày hạnh phúc chờ đón, quên lênh đênh phận buồn.

phải