Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình

Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình

Thứ 4, 16/10/2013 | 09:59
0
Không nhắc nhiều về chuyện hát hò hay đóng phim, câu chuyện với Phương Thanh chỉ xoay quanh tử vi mà cuộc đời chị theo chị nói, thăng hay trầm, bình yên hay bất ổn, lận đận hay không thì tử vi cũng đã lập trình trước rồi.

Sự kiện - Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình

Tôi có sát khí trên mặt nên dễ đụng chạm

Và, chị tin?

Dường như tử vi chính xác 80 đến 90 % khi tôi soi vào.

Chị đến với tử vi từ khi nào, thưa chị?

Khi chưa có bé Gà (tên ở nhà của Nghi Phương con gái tôi) tôi cũng biết chút chút về bói toán nhưng không nhiều. Mãi đến khi có thai bé Gà không dưng có người tự động cầm tới cuốn sách và một cuốn phim về tử vi và Phật, như sứ mệnh đưa tới cho tôi. Tôi cứ để tự nhiên, đưa thì cầm có hiểu gì đâu. Sau này tôi mới biết đó là duyên – duyên tu tập.

Giới nghệ sĩ kháo nhau rằng, Phương Thanh từ mê tử vi, bói toán đã trở thành một người có tài coi tử vi và bói toán. Sự thật ra sao? Chị có thường xem cho bạn bè, đúng sai thế nào?

Cũng có xem cho vài người bạn và dường như ai cũng nói là đúng. Cho tôi được không tiết lộ những người mà tôi đã xem.

Chị có áp dụng cho chính mình? Chị có cảm thấy mình mất đi sự thoải mái tự nhiên khi mọi thứ đã có bàn tay nào đó lập trình sẵn? Sắp đặt sẵn?

Tôi nghiên cứu để biết, để chống chọi với đời, cuộc đời này người dương mà tà ma ghê hơn người âm. Người chết họ làm đúng luật. Còn người sống chẳng có luật nào hết.  Tôi hay đi chùa, chùa nào, trai đàn nào tôi cũng đi hết, cái gì cũng muốn biết hết, chỉ có ma túy là không muốn thử. Mình biết sẽ hay, mình biết được khúc sau của mình để có thể tránh được thì tránh. Kể cả cúng, mình không cúng đúng, ông bà cũng không phù trợ cho mình đâu.

Và chị tránh được điều gì qua tử vi nóiị?

Tôi có một điểm yếu là nóng tính, nếu tôi không khắc phục điểm yếu đó người ta sẽ lợi dụng để phá hư cái tâm của tôi. Tôi chính là người thiệt thòi chứ không phải ai khác. Từ từ, tôi hiểu ra, tâm bình thì vạn sự bình. Tướng tôi không phải là dữ mà do có sát khí trên mặt nên dễ đụng chạm. Khi biết được về tử vi rồi giảm bớt được phần nào. Người ta muốn gây với mình, tốt nhất mình thiền đi, gây làm gì cho mệt. Đối với tôi, tiền bạc không đi được đường dài vì thiên thời, địa lợi, còn phải có nhân hòa. Mình chỉ có thể đi được đường dài với hành trang là tình yêu thương, sự hiểu biết và phúc đức. Ba điều đó mà có thì sẽ cứu mình chứ không hại mình, nếu mình hiểu biết thì mình biết cái gì phải làm và cái gì không nên làm, mình sẽ tránh được rất nhiều sự không may.

Sự kiện - Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình (Hình 2).

Không có duyên để lấy chồng…

Tử vi của chị hé lộ điều gì trong công việc và trong chuyện tình duyên, thưa chị?

Tôi sẽ đi theo nghiệp hát suốt đời. Cái tính tôi mà đi quân đội đánh đấm nhau đùng đùng là “ok” lắm, nhưng cái mệnh cho tôi nghiệp ca hát để tôi mềm bớt lại. Còn trong chuyện tình duyên là người đào hoa nhưng lận đận. Cái số nó phải thế, cái số nó đã định sẵn, nếu để lấy chồng có lẽ tôi phải 4 đời chồng, nhưng tôi không có duyên để lấy chồng, cứ gần đến khoảng 3, 4 tháng lại “banh… xác”.

Xem tử vi và rất hiểu về mình, vậy nhìn một người mới gặp chị có thể biết được tử vi của họ?

Tôi nhìn vô có thể biết được chồng em sau này như thế nào, sống với nhau được bao lâu, bao lâu thì đứt… Có thể tả được chồng mình như thế nào luôn. Đó là sự sắp đặt sẵn của đấng Tạo hóa.

Vậy người đàn ông tương lai của chị, chị đã biết rất rõ…

Riêng về chuyện tình duyên tôi không muốn biết trước, tôi muốn để mọi thứ đến tự nhiên, bất ngờ để được nếm trải mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu.

Sự kiện - Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình (Hình 3).

Phương Thanh và cái mụn ruồi tự chấm

Giả giả thật thật cái… mụn ruồi

Vậy mụn ruồi trên mép chị có trong sổ tử vi bói toán không? Nó dự báo điều gì?

Đó là mụn ruồi đa đoan trong tình duyên. Nhưng đây không phải là mụn ruồi tạo hóa tạo mà do tôi chấm vào.

Sao chị biết là mụn ruồi đa đoan mà chị vẫn chấm vào?

Khi chấm thì tôi không biết, chỉ thấy mụn ruồi chấm ở mép thì nhìn có duyên, sau này xem tử vi biết được điều đó nhưng khán giả đã quen nhìn Phương Thanh có mụn ruồi rồi nên cứ để vậy, giả giả thật thật cũng hay.

Có bao giờ chính sự giả giả thật thật đó lại vận vào chị không?

Vận hay không thì Trời đã định rồi, trong tử vi có thể cho bạn biết hết, có cưỡng cũng không được.

Phải chăng đến giờ phút này chị chưa công bố “người đàn ông trong bóng đêm” của chị, người cha của con chị vì nỗi ám ảnh của tử vi, bói toán?

Có những người đàn ông không thích xuất hiện, không thích ra mặt vì họ thương người nghệ sĩ. Người nghệ sĩ đã cháy hết mình trên sân khấu, còn chút riêng tư thầm kín hãy để họ giữ lại cho riêng mình, đó là chút hạnh phúc còn lại. Ai cũng có những bí mật riêng và tôi muốn được giữ lại chút riêng đó của mình.

Sự kiện - Ca sĩ Phương Thanh xem tử vi cho… chính mình (Hình 4).

Xem tử vi cho con gái

Xem tử vi cho mình, chắc chắn chị sẽ không bỏ qua cô con gái nhỏ của chị. Phải chăng 8 năm qua bé Gà của chị chưa một lần xuất hiện trên báo cũng là do… tử vi nói?

Xem tử vi cho con nên tôi mới giấu chứ. Tại vì trong tử vi của con gái tôi nằm trong “vô chính diệu” là không rõ ràng. Nếu đã không rõ ràng thì nên để không rõ ràng sẽ đúng số nó.

Nếu muốn con Gà lộ diện phải gần 20 tuổi, nếu lộ diện bây giờ sẽ hỏng hết… Con Gà mà đưa hình ảnh nó lên là sai số, hư số nó liền. Em nhìn mặt con bé thấy phúc nó tốt hơn chị gấp 10 lần, trán rộng mênh mông…

Vừa làm mẹ vừa làm cha chị có thấy khó khăn không, và chị có lúc nào cảm thấy có lỗi với con chị vì bất cứ đứa trẻ nào ra đời thì điều hạnh phúc là có sự đủ đầy cả cha lẫn mẹ để nó có thể tự hào cùng bạn bè trang lứa?

Khi làm mẹ tôi đã phải thay đổi rất nhiều cho cuộc sống của con, vì tôi phải chịu trách nhiệm về nhân vật quá bé bỏng giống như mẹ tôi từng chịu trách nhiệm với tôi vậy đó. Trách nhiệm của mình là làm sao tinh thần vật chất phải ổn định thì con mình mới có nền tảng ổn định được. Như tôi ngày xưa bố mẹ tôi lận đận quá nên nền tảng tôi không ok, nhưng theo đường đời tôi chuẩn bị cho tôi được và tôi cũng hiểu và thông cảm cho bố mẹ phần nào vì số phận long đong, mình chui ra ngay lúc long đong.

Với con tôi, trong khi tôi vẫn đang còn được như vậy tôi sẽ phấn đấu để giữ nền tảng cho con. Giữ nền tảng không phải bằng tình cảm và vật chất mà bằng sự hiểu, thông cảm, chia sẻ. Một sinh linh bé bỏng linh hồn cũng bằng mình chứ không bé hơn, chỉ có xác nhỏ hơn và nó là vòng luân hồi liên tiếp.

Tôi tập cho con biết sống tự lập. Tôi đi diễn cả tháng cũng không sao. Tôi không bao giờ để con có thái độ sống dựa dẫm vào mình mặc dù mình vẫn âm thầm lo và trách nhiệm với con.

Làm mẹ dường như là một điều thiêng liêng và vĩ đại nhất đối với chị…

Nói “vĩ đại” thành ra hơi to tát, nó như một nhiệm vụ làm tiếp, duy trì tiếp, người phụ nữ phải sanh đẻ mới đẹp được, đó là cuộc chỉnh sửa nhan sắc tuyệt vời mà vừa có được con vừa không tốn tiền, lợi từ bên trong lợi ra ngoài.

Còn chỉnh sửa sắc đẹp bằng dao kéo chỉ có thân xác thôi. Tâm hồn vẫn đau. Chỉ có đẻ đau thân xác tâm hồn người phụ nữ sẽ đẹp lên. Phụ nữ đẻ là nhiệm vụ vừa để duy trì nòi giống vừa để mình cứu mình. Ở tuổi 30 trở lên là bước chuyển tiếp thành đàn bà, nên tính khí phụ nữ thay đổi đến chóng mặt. Nếu như chị không sinh đẻ, làm mẹ, tính khí đùng đùng như ngày xưa, già rồi mà tính đùng đùng thì mệt lắm.

Và, bất cứ người phụ nữ nào dù mạnh mẹ đến đâu rồi cũng có lúc cần một bờ vai? Còn chị, đến giờ phút này…

Thực sự cuộc sống của tôi không giống như mọi người nghĩ. Tôi nhìn theo cuộc sống của tôi, tôi không thấy thiếu là được, không nhất thiết tôi phải trả lời cho rõ. Mọi người không hiểu được số tôi đâu, nếu trong tôi bất ổn mà ngoài tôi trả lời là ổn thì tôi thành nói dối. Thấy tôi bình thản như vậy mọi người nên hiểu là cuộc sống tôi phải như thế nào. Chấp nhận, chia sẻ thông cảm thông hiểu đi tiếp con đường của mình đi tiếp số phận của mình đó là được rồi.

Với tôi, tôi thích có một người bạn đời hơn là một gia đình, vợ chồng thì nghiễm nhiên “bắt bẻ” nhau, “hành hạ” nhau, “sở hữu” nhau, còn bạn đời thì ngược lại.

Tôi cứ tự nhiên đi, tới đâu tính tới đó không tính trước đâu vì tính không qua được ông trời, tất cả mọi thứ là Thiên định.

Theo Duyên Dáng Việt Nam

Xuân Hinh, Quang Thắng, Phương Thanh tiễn biệt Đại tướng

Thứ 2, 07/10/2013 | 20:31
Nói chuyện với phóng viên trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nghệ sĩ Việt đều bày tỏ sự đau đớn, tiếc thương.

Phương Thanh lên tiếng về số nợ tiền tỷ của Siu Black

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:30
'Chị Chanh' cho rằng, chúng ta chỉ biết được con số cụ thể khi chính chị Siu là người nói ra toàn bộ sự thật.

Phương Thanh bác bỏ tin đồn 'bỏ bê' Siu Black

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:16
'Chị Chanh' khẳng định vẫn sẽ tiếp tục đứng ra lo liệu chuyện nợ nần cho Siu Black.

Phương Thanh vượt qua 15 câu hỏi 'Ai là triệu phú'

Thứ 6, 23/08/2013 | 12:56
Phương Thanh đã xuất sắc vượt qua 15 câu hỏi trong số đặc biệt của chương trình "Ai là triệu phú".

Phương Thanh: Trường hợp Thụy Vy, tôi trả lại Siu Black giải quyết

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:11
Đề nghị của Phương Thanh đã nhận được sự đồng ý của đa số chủ nợ, ngoại trừ Thụy Vy - chủ nhân của món tiền nợ lên tới ... 10 triệu.

Phương Thanh sắp thương thảo Việt kiều Nga, vay tiền cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:42
Một thông tin khá “sáng” cho Siu Black là một hai ngày tới, ca sĩ Phương Thanh sẽ có cuộc thương thảo với một Việt kiều ở Nga để vay tiền. Vẫn chưa biết số tiền cho vay là bao nhiêu, nhưng Việt kiều này rất cảm thông với tình trạng của Siu nên đã tự nguyện không tính lãi suất cho vay.

Xuân Hinh, Quang Thắng, Phương Thanh tiễn biệt Đại tướng

Thứ 2, 07/10/2013 | 20:31
Nói chuyện với phóng viên trước sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, các nghệ sĩ Việt đều bày tỏ sự đau đớn, tiếc thương.

Phương Thanh lên tiếng về số nợ tiền tỷ của Siu Black

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:30
'Chị Chanh' cho rằng, chúng ta chỉ biết được con số cụ thể khi chính chị Siu là người nói ra toàn bộ sự thật.

Phương Thanh bác bỏ tin đồn 'bỏ bê' Siu Black

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:16
'Chị Chanh' khẳng định vẫn sẽ tiếp tục đứng ra lo liệu chuyện nợ nần cho Siu Black.

Phương Thanh vượt qua 15 câu hỏi 'Ai là triệu phú'

Thứ 6, 23/08/2013 | 12:56
Phương Thanh đã xuất sắc vượt qua 15 câu hỏi trong số đặc biệt của chương trình "Ai là triệu phú".

Phương Thanh: Trường hợp Thụy Vy, tôi trả lại Siu Black giải quyết

Thứ 2, 19/08/2013 | 15:11
Đề nghị của Phương Thanh đã nhận được sự đồng ý của đa số chủ nợ, ngoại trừ Thụy Vy - chủ nhân của món tiền nợ lên tới ... 10 triệu.

Phương Thanh sắp thương thảo Việt kiều Nga, vay tiền cho Siu Black

Thứ 6, 16/08/2013 | 15:42
Một thông tin khá “sáng” cho Siu Black là một hai ngày tới, ca sĩ Phương Thanh sẽ có cuộc thương thảo với một Việt kiều ở Nga để vay tiền. Vẫn chưa biết số tiền cho vay là bao nhiêu, nhưng Việt kiều này rất cảm thông với tình trạng của Siu nên đã tự nguyện không tính lãi suất cho vay.