Ca sĩ Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông?

Ca sĩ Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
0
Sóng gió lại bắt đầu nổi lên trên các phương tiện truyền thông của Campuchia xoay quanh câu hỏi không có lời giải đáp từ những nạn nhân trước cô: Vì sao Pov Panha Pich bị mưu sát? Ai là kẻ chủ mưu?

Phải chăng lại là một vụ thanh trừng tình địch bởi ghen tuông?

Sự kiện Pov Panha Pich bị mưu sát nhanh chóng trở thành tâm điểm thu hút mọi sự quan tâm của báo giới. Nhiều tờ báo từ lớn đến nhỏ tại Campuchia đều đưa vụ án này lên trang nhất.

Quá rõ ràng để loại trừ khả năng ca sĩ Pov Panha Pich bị bắn để cướp tài sản, nhưng nguyên nhân khác vẫn còn là ẩn số. Dư luận bắt đầu râm ran đồn đại lẫn hoài nghi. Khả năng dẫn đến động cơ sát hại nữ hoàng nhạc Pop không thể nào khác mâu thuẫn vì ghen tuông, tình ái. Có người cho rằng cô cặp bồ với một doanh nhân địa ốc lớn tại Campuchia vì gần đây họ thường xuyên “cặp kè” bên nhau.

Xã hội - Ca sĩ Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông?

Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông?

Nhưng ai có quyền cấm một ngôi sao mới 23 tuổi, rực rỡ và lộng lẫy xuất hiện bên cạnh những đại gia, chính khách hay người nổi tiếng? Một số khác thì cho rằng, động cơ mưu sát Pov Panha Pich không thể nào bắt đầu do ghen tuông vì cô còn rất trẻ, là người sống rất mẫu mực, kín đáo và đạo đức.

Theo các chuyên gia về điều tra tội phạm, trong vụ án sát hại nữ hoàng nhạc Pop Campuchia còn một chi tiết rất đáng ngờ khi phân tích hiện trường vụ án. Đó là hung thủ nổ súng bắn Pov Panha Pich ở cự ly rất gần nhưng đường đạn đi đúng vào vị trí cần thiết để hủy hoại sự nghiệp nghệ thuật của cô chứ không nhằm mục đích giết người. Điều này cũng đã chứng tỏ kẻ nổ súng phải là một sát thủ chuyên nghiệp.

Sự việc trên rất giống như diễn tiến kịch bản mà năm 2003, ngôi sao Touch Sreynich đã từng gặp phải, do đó có thể khẳng định đây là vụ mưu sát nhằm dằn mặt, cạnh tranh giữa các đối thủ trong lĩnh vực nghệ thuật giải trí, chưa hẳn là một vụ án vì tình thù. Với những phát súng bắn đúng vào chỗ hiểm, làm đứt dây thanh quản, không tàn phá dung nhan hay giết chết tình địch như số phận bi thương của nữ hoàng điện ảnh Piseth Pilika, càng có cơ sở loại bỏ động cơ trả thù vì ghen tuông.

Theo “The Cambodia Watchdog Council” - một tổ chức nhân quyền tại Campuchia - những vụ tấn công các nữ ca sĩ, diễn viên trẻ như là một xu hướng mang tính chất “dằn mặt”, bảo kê theo kiểu mafia tội phạm có tổ chức đáng báo động ở Camphucia, đặc biệt nạn nhân thường là những người phụ nữ chân yếu tay mềm, những người nổi tiếng, thượng lưu, ít có khả năng tự bảo vệ.

Tuy nhiên, người ta không thể loại trừ khả năng thanh trừng tình địch từ những bà vợ các quý ông giàu có, quyền chức.

Theo hai bác sĩ chăm sóc đặc biệt cho ca sĩ Pov Panha Pich, các vết thương của cô đã lành mau và cô có thể nói được “thì thầm” sau vài ngày điều trị. Tình trạng sức khỏe của Panha Pich không còn ở mức đe dọa đến tính mạng. Nữ ca sĩ 23 tuổi có thể nói, dù chỉ ở mức thì thầm với các bác sĩ mỗi khi cô cần, nhưng sự sợ hãi còn in rất rõ trên đôi mắt của cô khi nhìn thấy người lạ mặt.

Thậm chí, Pov Panha Pich còn tỉnh táo đề nghị các bác sĩ không cắt tóc của cô, mái tóc rất đẹp và dài từng gây ấn tượng về hình ảnh nữ hoàng nhạc Pop trên sân khấu và trong lòng người hâm mộ.

Theo lời kể của bác sĩ Kim - một chuyên gia phẫu thuật - khi trả lời phóng vấn báo giới cho biết khi ông yêu cầu các y tá gội đầu cho Panha Pich vì tóc cô rất bẩn sau gần hai tuần lễ không tắm gội, các y tá muốn cắt bớt tóc nhưng Panha Pich đã không đồng ý.

“Cô ấy nhận thức được mọi điều. Tôi đã bảo cô ấy phải mạnh mẽ hơn, có như vậy vết thương mới nhanh chóng bình phục. Tôi cũng khích lệ Panha Pich và bảo cô ấy đừng sợ hãi điều gì cả” - bác sĩ Kim nói.

Ngay sau đó không lâu, cảnh sát Hoàng gia Campuchia đã bắt đầu tiến hành thẩm vấn 6 người đàn ông đang bị tạm giam, có liên quan đến các tay súng vũ trang trong vụ sát hại nữ ca sĩ được mến mộ nhất Campuchia. Nhóm thanh niên này có độ tuổi từ 23 - 37 đã bị bắt ở thủ đô Phnom Penh và thành phố Battambang, miền Tây Bắc Campuchia.

Băng nhóm trên đã bị buộc tội sở hữu vũ khí trái phép 1 khẩu súng ngắn K-54. Đây cũng là loại súng đã sát hại nữ ca sĩ Pov Panha Pich. Nhưng đất nước Campuchia có thể có nhiều khẩu súng K-54 như vậy. Nhân chứng duy nhất tại hiện trường vụ án là một sinh viên 19 tuổi của trường ELT đã nhận diện nhóm thanh niên này chính là các tay súng trên mô tô tấn công ca sĩ Pov Panha Pich vào sáng ngày 23-2-2007.

Phía cảnh sát cũng nhận dạng ít nhất 2 trong số những người đàn ông bị tình nghi phạm tội. Nhưng hình như vụ việc không được làm sáng tỏ bởi mọi chứng cứ về tội phạm rất lờ mờ. Và những gì xảy ra sau đó bên nước bạn, báo giới Việt Nam không được biết nhiều.

Pháp luật, tòa án đã trừng phạt những kẻ phạm tội ra sao, không ai biết. Chỉ biết một điều rằng, ca sĩ Pov Panha Pich khi điều trị xong sẽ không bao giờ được trở lại sân khấu và chưa chắc cô đã dám về Campuchia vì nỗi ám ảnh, sợ hãi. Cô còn có người thân đang sinh sống tại Việt Nam, nơi đã cứu sống cô từ tay tử thần và nơi cô có thể tạm trú an toàn nhất sau nỗi kinh hoàng vừa trải qua.

Những rắc rối trong thời gian Pov Panha Pich điều trị

Trong khi đó, tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bên cạnh sự cứu chữa tận tình với những điều kiện y tế tốt nhất, hàng rào cảnh giác nhằm tăng cường an ninh quanh giường bệnh của cô ca sĩ cũng đang được thắt chặt.

Ban giám đốc bệnh viện đã cấm tuyệt đối, không cho bất kỳ ai, kể cả người thân lẫn giới báo chí tiếp cận giường bệnh cũng như những thông tin về bệnh trạng của Pov Panha Pich, nhằm tránh những kẻ có ý đồ xấu trà trộn gây nên những điều đáng tiếc. Chỉ có các y, bác sĩ trực tiếp điều trị cho cô mới được tiếp xúc với bệnh nhân theo một lệnh đặc biệt.

Xã hội - Ca sĩ Pov Panha Pich bị mưu sát vì ghen tuông? (Hình 2).

Là người duy nhất trong phòng ICU thành thạo tiếng Khmer, đích thân bác sĩ, Phó khoa Phạm Văn Đông đã được Ban Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy chỉ định trực tiếp phụ trách công tác điều trị cho Pov Panha Pich và làm thông dịch.

Sau 5 ngày điều trị, bệnh viện tiến hành lập danh sách, xác minh nhân thân để sau đó cho một số lượng hạn chế là thân nhân của ca sĩ Pov Panha Pich vào thăm nom cô. Trong khi đó, lượng người tự nhận là thân nhân của Pov Panha Pich xuất hiện đông hơn từng ngày.

Có người thân từ Campuchia sang, cả những fan hâm mộ, một số ít bà con họ hàng của cô đang sinh sống tại Việt Nam và không loại trừ những kẻ xấu trà trộn vào.

Theo tờ Cambodia Daily, hôm 25-2, đã có một người đàn ông mạo danh cha của Pov Panha Pich xin vào thăm cô nhưng đã bị chặn lại ở lối vào. Thời điểm đó, các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật lấy viên đạn đã làm vỡ cột sống thứ hai.

Viên đạn khiến cô bị liệt từ cổ trở xuống. Khi bệnh viện yêu cầu người đàn ông chứng minh mình là cha đẻ thực sự của nạn nhân thì ông ta lại nói mình là chú của Pov Panha Pich chứ không phải cha. Theo người nhà nữ ca sĩ, cha ruột của cô đã qua đời từ năm 2006.

Lần sau, lại có một thanh niên người Campuchia khác cũng khẳng định là họ hàng của Pov Panha Pich, nhưng từ chối cung cấp bất kỳ thông tin nào khác. Anh ta đã xin gặp các bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy và đề nghị được làm người chăm sóc duy nhất cho Pov Panha Pich.

Người thanh niên còn yêu cầu các bác sĩ ngăn cản tất cả những người khác lại gần nữ ca sĩ 23 tuổi. Anh ta lo sợ một ai đó có thể bỏ ống thở ôxi khỏi người Panha Pich.

Anh ta tỏ ra là người rất biết bảo vệ và đầy trách nhiệm nhưng không có bất cứ chứng minh nào về thân nhân. Ít nhất, tại phòng chăm sóc cho ca sĩ Pov Panha Pich còn có chị ruột của cô nhận dạng.

Hội đồng bệnh viện đã yêu cầu người đàn ông rời khỏi tòa nhà và ngay lập tức các nhân viên an ninh được thay thế xung quanh giường bệnh của Pov Panha Pich.

Chính vì những sự cố này, ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đã dành sự chăm sóc đặc biệt cũng như các chế độ bảo vệ an toàn tốt nhất cho Pov Panha Pich. “Các bác sĩ lo sợ những khả năng xấu xảy ra cho cô ấy” - cô Pov Sophany, 37 tuổi, chị gái của Pov Panha Pich cho biết, các thành viên trong gia đình cô vừa được cấp thẻ ra vào đặc biệt để có thể vào thăm. Còn những người khác là không thể được.

Những ngày ồn ào rồi cũng trôi qua, Pov Panha Pich đã hồi phục hoàn toàn và cô xuất viện, ở ẩn một nơi nào đó không ai biết. Rất có thể, cô đã vĩnh viễn nằm liệt một chỗ. Người đời chỉ còn biết tiếc thương cho một tài năng xấu số và căm hận những kẻ đã gây ra tội ác.

Nam Yên

* Bài đăng trên ấn phẩm phụ báo ĐSPL